Làm thế nào để xây nhà 2 tầng giá 400 triệu mà vẫn đảm bảo tiện nghi, đủ công năng? Hãy cùng bất động sản ODT khám phá những quy tắc xây nhà thông minh và những mẫu nhà ở siêu đẹp dành cho bạn. 

1. Bí quyết giúp bạn xây nhà 2 tầng giá 400 triệu

Bí quyết giúp bạn xây nhà 2 tầng giá 400 triệu

Nếu bạn nghĩ rằng việc xây nhà 2 tầng giá 400 triệu là bất khả thi thì bài viết dưới đây sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ. Với khoản tiền tương đối hạn chế, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực nếu làm theo 3 lưu ý quan trọng dưới đây:

1.1. Xây nhà trong khoảng diện tích 40m2 

Số tiền 400 triệu đồng sẽ không đủ để xây dựng một ngôi nhà lớn, rộng rãi và khang trang. Nhưng bạn có thể xây nhà trong khoảng diện tích 40m2 như các kiến trúc sư kiến nghị. Với 40m2 mỗi tầng, nếu xây nhà 2 tầng thì bạn đã có tổng cộng 80m2 sinh hoạt, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho một gia đình. Ngoài ra, xây nhà trong khoảng diện tích 40m2 cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí nguyên vật liệu và thi công xây dựng. 

1.2. Bố trí công năng sử dụng phù hợp 

Vì diện tích xây nhà 2 tầng giá 400 triệu bị hạn chế, vì vậy số phòng không nên quá nhiều. Bạn cần cân nhắc việc bố trí công năng sử dụng các phòng sao cho phù hợp với mục đích sử dụng mà vẫn tiết kiệm chi phí. 

Bạn có thể căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình để quyết định số lượng phòng và cách bố trí. Với diện tích 40-50m2, bạn có thể thiết kế 2-3 phòng ngủ, hoặc 4 phòng ngủ nếu gia đình có nhiều thành viên. Phòng ăn có thể tích hợp với phòng bếp để tiết kiệm không gian và chi phí thi công. Ngoài ra, phòng ngủ chỉ nên để một số đồ nội thất cần thiết. 

1.3. Tính toán thời gian thi công 

Thời gian thi công cũng là yếu tố cần cân nhắc khi xây nhà mà bạn muốn tiết kiệm chi phí. Cụ thể, cần tránh xây nhà vào thời điểm nhu cầu xây dựng tăng cao vì giá nguyên vật liệu sẽ đắt đỏ hơn bình thường. Tốt nhất nên mua và chuẩn bị nguyên vật liệu xây nhà trong thời điểm nhu cầu xây dựng thấp, giá nguyên vật liệu giảm. 

1.4. Sử dụng các sản phẩm ngoại nội thất đơn giản

Để xây nhà 2 tầng chỉ với 400 triệu, chủ đầu tư hoặc đơn vị thi công cần ưu tiên chọn những sản phẩm ngoại nội thất đơn giản, tiện nghi với chi phí phải chăng mà vẫn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Việc chọn những đồ nội thất hào nhoáng, đắt đỏ có thể ảnh hưởng tới tài chính cá nhân. Hiện nay, trên thị trường, có nhiều sản phẩm đồ nội thất, ngoại thất với mức giá ổn, đầy đủ công năng, phù hợp với sở thích và phong cách thiết kế của ngôi nhà để bạn lựa chọn. 

1.5. Cân nhắc nguyên vật liệu xây dựng 

Bạn hãy so sánh những đơn vị cung cấp nguyên vật liệu xây dựng khác nhau trên địa bàn trước khi đưa ra quyết định. Ngoài cân nhắc về giá cả, bạn cần đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, độ bền và độ an toàn khi mua nguyên vật liệu. Nơi bán nguyên vật liệu xây dựng cần gần địa điểm xây dựng để tiết kiệm chi phí vận chuyển.

2. Ý tưởng thiết kế xây nhà 2 tầng với giá khoảng 400 triệu đẹp và tiện nghi 

2.1. Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ giá 400 triệu 

Với chi phí 400 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây một ngôi nhà hai tầng ba phòng ngủ mà vẫn đảm bảo không gian sử dụng rộng rãi, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Có nhiều cách bố trí và thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là cách phổ biến nhất. 

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ giá 400 triệu

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ giá 400 triệu

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ giá 400 triệu

Tầng 1 sẽ gồm phòng khách, phòng bếp và phòng vệ sinh. Nếu còn diện tích trống trước nhà, bạn có thể làm một khoảng sân nhà, bố trí một vài tiểu cảnh trước nhà, nhằm tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ. Nếu diện tích rộng hơn, hãy đặt một bộ bàn ghế để cả các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, thư giãn. 

Phòng khách có thể sơn màu sáng để khiến căn phòng trông rộng hơn. Có thể làm phòng khách thông với phòng bếp nếu bạn không muốn căn nhà của bạn bị tù túng, bí bách vì quá chật hẹp. 

Tầng 2 của ngôi nhà có thể bố trí 3 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung. Với thiết kế phòng ngủ, bạn có thể dùng bộ phận cửa số đón gió và trang trí theo sở thích của các thành viên trong gia đình, nhưng vẫn đảm bảo không gian nghỉ ngơi yên tĩnh, thoải mái. 

2.2. Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ giá 400 triệu 

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ giá 400 triệu 

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ giá 400 triệu 

Nếu gia đình của bạn có nhiều thành viên và ưa chuộng lối sống tối giản, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ. Tầng 1 bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 căn bếp và 1 nhà vệ sinh. Diện tích các phòng không chênh lệch quá nhiều. Với nhà mặt phố, bạn có thể ưu tiên thiết kế cửa kính ở các phòng. Cửa kính giúp nhà bạn trông sáng sủa, đồng thời cũng hạn chế tiếng ồn bên ngoài. 

Tầng 2 bạn có thể bố trí 3 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh, 1 phòng thờ và ban công. Ở ban công, bạn có thể đặt một vài tiểu cảnh để tạo không gian sống xanh mát cho ngôi nhà của bạn. Với nhà 2 tầng 4 phòng ngủ, bạn cần cân nhắc việc bố trí diện tích các phòng sao cho thật hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

2.3. Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp giá khoảng 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp giá khoảng 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp giá khoảng 400 triệu 

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái phù hợp với các gia đình ở nông thôn. Tuy nhiên, mẫu nhà này cũng được nhiều người dân thành phố ưa chuộng. Mái thái còn là kiểu mái dễ thi công, thiết kế và có nhiều ưu điểm như chống dột, chống thấm và mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. 

Với kiểu mẫu nhà mái thái 2 tầng, bạn có thể dùng màu sơn nhà tone tươi sáng như trắng, kem. Mái nhà có thể dùng màu trầm như xám ghi, xanh lam để tạo ra sự đối lập, khiến ngôi nhà của bạn trông tinh tế và ấn tượng hơn. 

2.4. Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum giá 400 triệu phong cách hiện đại 

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum giá 400 triệu phong cách hiện đại 

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum giá 400 triệu phong cách hiện đại 

Để tăng thêm không gian sử dụng cho ngôi nhà 2 tầng mà vẫn không làm thay đổi diện tích hay làm tăng chi phí xây dựng, bạn có thiết kế thêm một tum nhà. Kiểu mẫu nhà này sẽ khắc phục được tình trạng không gian chật hẹp và giúp căn nhà bạn tối ưu hoá công năng sử dụng, đảm bảo sự tiện nghi và thoải mái. 

Phần tầng tum có thể tận dụng để bố trí phòng ngủ hoặc phòng khác, tuỳ theo nhu cầu của gia đình bạn. Phía trước tum có thể xây một ban công nhỏ. Sẽ rất thú vị nếu bạn làm một khu vườn nhỏ trên chính ban công này, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà cũng vừa làm không gian sống trở nên xanh mát hơn. 

2.5. Thiết kế nhà 2 tầng không gian mở giá 400 triệu

Thiết kế nhà 2 tầng không gian mở giá 400 triệu 

Thiết kế nhà 2 tầng không gian mở giá 400 triệu 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng không gian mở sẽ giúp bạn khắc phục hạn chế và khuyết điểm của mẫu nhà chi phí chỉ 400 triệu, đó là diện tích sống nhỏ hẹp. Để thiết kế nhà 2 tầng không gian mở, bạn hãy lắp đặt hệ thống cửa sổ ở tất cả các phòng, thậm chí cả ban công. Hệ thống cửa sổ bằng kính sẽ giúp căn nhà của bạn dễ dàng đón ánh sáng, đón gió và hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài vào. 

Thiết kế nhà 2 tầng không gian mở phù hợp với các gia đình không thích không gian sống chật chội, bí bách nhưng lại không có đủ chi phí để xây một căn nhà rộng rãi, thoáng mát. Không gian mở sẽ kích thích phản ứng thị giác, giúp căn nhà của bạn trông rộng rãi hơn rất nhiều. 

2.6. Mẫu nhà 2 tầng nông thôn nhỏ nhắn mái bằng giá chỉ 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng mái thái với thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng cũng không kém phần ấn tượng và trang nhã là sự lựa chọn phù hợp với các gia đình không có nhiều điều kiện tài chính ở nông thôn. Việc loại bỏ những chi tiết rườm rà, phức tạp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 

Kiểu nhà mái bằng tuy không được ưa chuộng nhiều như kiểu nhà mái thái nhưng nó giúp gia chủ tối ưu về diện tích xây dựng và chi phí. Do đó, nếu tài chính gia đình không dư dả, đây là mẫu nhà có thể cân nhắc. 

Dưới đây là một số mẫu nhà mái bằng hai tầng siêu đẹp với chi phí chỉ khoảng 400 triệu bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn nhỏ nhắn mái bằng giá chỉ 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng nông thôn nhỏ nhắn mái bằng giá chỉ 400 triệu 

2.7. Mẫu nhà 2 tầng mái lệch giá 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch giá 400 triệu 

Mẫu nhà 2 tầng mái lệch giá 400 triệu 

Ngoài mái thái và mái bằng, bạn có thể tham khảo mẫu nhà mái lệch sau đây. Những đường nét duyên dáng, tinh tế nhưng vẫn khác biệt khiến căn nhà của bạn trông ấn tượng và độc đáo. Để tạo điểm nhấn và khiến ngôi nhà của bạn thêm phần bắt mắt, bạn có thể sử dụng thiết kế màu sơn tương phản, xây một ban công nhỏ và dùng đá cẩm thạch vân mây để trang trí không gian mặt tiền. 

2.8. Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn rộng giá 400 triệu 

Thiết kế nhà 2 tầng có sân vườn rộng giá 400 triệu 

Nếu bạn sở hữu mảnh đất có diện tích khá rộng mà muốn tiết kiệm chi phí thi công xây dựng thì bạn có thể xây nhà trong khoảng diện tích 40 - 50m2 và dành phần diện tích còn lại để làm một sân vườn nhỏ bao quanh nhà. Nếu có thể, đừng quên dành một khoảng trống vừa đủ để làm chỗ đậu xe. 

Với thiết kế mẫu nhà có vườn, nên ưu tiên phong cách kiến trúc không gian mở, nhiều cửa kính để đón ánh nắng và đón gió vào trong nhà. Đồ nội thất nên sử dụng những sản phẩm nhỏ gọn, đơn giản nhưng hiện đại và thanh lịch. 

2.9. Kiểu nhà 2 tầng vuông 400 triệu phong cách cá tính, ấn tượng 

Kiểu nhà 2 tầng vuông 400 triệu phong cách cá tính, ấn tượng 

Kiểu nhà 2 tầng vuông 400 triệu phong cách cá tính, ấn tượng 

Những mẫu nhà vuông đem lại cảm giác chắc chắn và vững chãi. Đặc biệt, với phong cách cá tính, đây sẽ là mẫu nhà được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể dùng ốp gạch giả gỗ để trang trí mặt tiền ngôi nhà nhằm tạo cảm giác gần gũi, thân thiện nhưng đồng thời cũng sang trọng và ấm cúng. Để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của mình, bạn có thể dùng ốp gạch cổ điển để trang trí mặt tiền nhà và thiết kế cửa kính bằng kính cường lực. Sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại này đã tạo nên phong cách cá tính và vẻ đẹp mê hoặc của ngôi nhà.