Chiều 15/9, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức họp báo thông tin Lễ công bố TP.Pleiku được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.

le-cong-bo-tp-pleiku-tien-len-do-thi-loai-i

TP.Pleiku được công nhận đô thị loại I

Theo đó, chương trình tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Peliku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai sẽ được tổ chức vào tối 25/9 tới đây.

Trước đó, ngày 22/1, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku cho biết, thành phố Pleiku được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai theo Quyết định số 146/QĐ-TTg do Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký.

Sự kiện TP.Pleiku được công nhận là đô thị loại I là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định sự phát triển mọi mặt của thành phố Pleiku nói riêng và của tỉnh Gia Lai nói chung. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần khích lệ, động viên thành phố Pleiku tiếp tục phát triển đô thị văn minh, xanh – sạch – đẹp, hướng tới tiêu chí đô thị “Cao nguyên xanh vì sức khoẻ”.

Theo Chủ tịch UBND TP.Pleiku, việc thành phố Pleiku lên đô thị loại I sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Cụ thể, người dân trong thành phố sẽ được hưởng thụ văn hoá, học tập, kinh doanh và việc làm. Đồng thời, đây cũng sẽ là đòn bẩy giúp thị trường bất động sản tại thành phố tăng trưởng mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, TP.Pleiku sẽ có thêm nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương với các cơ chế chính sách mới, tự chủ hơn.

Tuy vậy, thành phố vẫn còn nhiều mặt hạn chế, như tốc độ phát triển tuy mạnh nhưng thiếu đồng bộ, nhiều công trình chưa được đầu tư xứng tầm, nguồn ngân sách cho đầu tư và chỉnh trang đô thị còn thấp.

Vì vậy, để tiếp tục phát triển hơn nữa và đáp ứng tiêu chí của đô thị loại I, thành phố Pleiku sẽ tập trung một số giải pháp trọng tâm để phát huy tối đa thế mạnh, hoàn thiện các chỉ tiêu còn yếu để xứng tầm đô thị loại I.

Thành phố Pleiku có 23 xã, phường trực thuộc với diện tích hơn 26 nghìn hecta. Có vị trí chiến lược trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, TP.Pleiku hiện là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật của tỉnh Gia Lai.

Những năm qua, thành phố Pleiku đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, tốc độ đô thị hóa của thành phố hiện nay hơn 79%. Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 10%; chuyển dịch cơ cấu theo hướng kinh tế đô thị; thu ngân sách nhà nước hàng năm trên địa bàn đạt 1.200 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm; không gian đô thị phát triển theo hướng bền vững. TP.Pleiku hiện có 9 siêu thị, 18 chợ và một trung tâm thương mại.

Sự phát triển vượt bậc này là nhờ vào những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Pleiku để phát huy tốt những tiềm năng, thế mạnh cũng như khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực của địa phương.

(Tổng hợp bởi odt.vn)