Tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ là một bước quan trọng để kinh doanh thành công trong thị trường cạnh tranh hiện nay. Vậy kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ - Lựa chọn vị trí 

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ - Lựa chọn vị trí 

Bước đầu tiên trong kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ là tìm vị trí phù hợp với mô hình, thu hút nhiều khách du lịch và khách lưu trú. Do đó, bạn nên lựa chọn những nơi xây dựng nhà nghỉ ở gần các khu du lịch, những vị trí có tầm nhìn đẹp, hướng ra biển hoặc ở trên núi và có thể nhìn được mây. 

Những khu vực này có thể cho thuê với mức giá thuê cao hơn thông thường nhưng vẫn thu hút khách du lịch yêu thích quang cảnh đẹp, thích chụp ảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành. 

Nếu bạn xây nhà nghỉ ở những khu vực không phải thắng cảnh du lịch thì cần đảm bảo sự yên tĩnh, không có nhiều xe cộ qua lại để khách hàng có thể nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Vị trí xây dựng nhà nghỉ cần ở những nơi dễ tìm, dễ thấy, có biển dẫn đường nổi bật. 

2. Xác định đối tượng khách hàng 

Sau khi lựa chọn vị trí xây dựng nhà nghỉ, bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Cụ thể, nếu ở gần các khu vực danh lam thắng cảnh, đối tượng khách hàng là du khách. Nếu ở thành phố, thì đối tượng khách hàng là người qua đường. Đối tượng khách hàng có thể quyết định cách thức kinh doanh nhà nghỉ. 

Với khách hàng là khách du lịch, thanh thiếu niên, những người trẻ tuổi ưa khám phá, khi thiết kế nhà nghỉ nên lựa chọn phong cách hiện đại, độc đáo, nhiều màu sắc... Với người qua đường, bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản và chỉ cần đáp ứng những tiện nghi cơ bản. 

3. Nghiên cứu đối thủ 

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ như thế nào, mức giá thuê ra sao phụ thuộc vào thị trường khu vực xung quanh. Do đó, bạn có thể tham khảo đối thủ, nhà nghỉ ở xung quanh để biết được mức giá thuê theo giờ, theo ngày và giá thuê ban đêm.. Những nhà nghỉ đẹp, tiện nghi đầy đủ, chất lượng phục vụ tốt,... sẽ có giá thuê cao hơn những nhà nghỉ khác. 

Ngoài ra, bạn cần phải tham khảo sự phản hồi của khách hàng tới dịch vụ nhà nghỉ của mình và so sánh với đối thủ để rút kinh nghiệm. 

4. Mức độ sang trọng 

Để thu hút khách hàng, nhà nghỉ cần đảm bảo mức độ tiện nghi và sự sang trọng tối thiểu. Đây là một trong những kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ không thể bỏ qua. Bạn cần trang bị điều hoà nhiệt độ, bình nóng lạnh, mạng internet và tivi trong phòng nghỉ. Đồng thời, đảm bảo nhà nghỉ của bạn luôn sạch sẽ và thoải mái. 

Thiết kế nhà nghỉ của bạn một cách sang trọng. Chỉ cần chất lượng nhà nghỉ và chất lượng phục vụ tốt thì bạn có thể nâng giá thuê lên. Tuỳ thuộc vào nhà nghỉ cao cấp hay bình dân thì sẽ có mức giá thuê phòng khác nhau.

5. Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ - Thiết kế phòng 

Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ - Thiết kế phòng 

Ngày nay, nhu cầu về nhà nghỉ ngày càng nhiều, khiến môi trường kinh doanh này trở nên cạnh tranh hơn. Ở cùng một tuyến đường, khu vực có rất nhiều nhà nghỉ mọc lên. Do đó, để thu hút khách thuê, bạn cần phải làm cho khách sạn, nhà nghỉ của mình trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác. Bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế cổ xưa, độc lạ, hiện đại, đơn giản nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Thiết kế các phòng đa dạng và tiện nghi để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. 

6. Xây dựng mức giá thuê hợp lý 

Mức giá thuê nhà nghỉ phụ thuộc vào nhiều yếu tố gồm vị trí, tiện nghi, chất lượng của từng phòng. Ở những vị trí đẹp, tại những điểm du lịch nổi tiếng sẽ có giá thuê đắt hơn những khu vực trong thành phố. Những nhà nghỉ có đầy đủ nội thất sang trọng, tiện nghi hiện đại thì có giá thuê cao hơn. Trong một nhà nghỉ, phòng bình dân sẽ có giá rẻ hơn giá phòng cao cấp. 

Bạn cần tìm hiểu mức giá chung trên địa bàn để xây dựng mức giá thuê hợp lý. Mức giá thuê không nên cao hơn mức giá trung bình của các nhà nghỉ trong cùng một khu vực. 

Giá thuê phòng sẽ biến động theo mùa vụ. Vào mùa du lịch cao điểm hay những ngày lễ, tết, giá phòng thường cao hơn ngày thường. Vào những mùa vắng khách thì giá thuê phòng sẽ giảm.