Làm giàu bằng bất động sản là chuyện nhiều người đã biết. Nhưng kinh doanh bất động sản không cần vốn chắc chẳng mấy ai tin. Thực tế, ai cũng có thể làm được, miễn sao đủ kinh nghiệm và sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Để biết chi tiết hơn, hãy cùng bất động sản ODT khám phá chủ đề này trong bài viết ngày hôm nay.

1. Kiến thức cơ bản về bất động sản không cần vốn

Kinh nghiệm kinh doanh bất động sản không cần vốn

Bất động sản là một lĩnh vực rất rộng lớn, không ai dám khẳng định mình có thể thấu hiểu hết toàn bộ cả. Nhưng đứng trên cương vị một người kinh doanh bất động sản, có 2 vấn đề mà bạn phải hiểu rõ. Đó là khái niệm bất động sản và các loại hình của nó.

1.1. Bất động sản là gì?

Hiểu một cách chính thống, bất động sản là thuật ngữ pháp luật chỉ đất đai, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất, tài sản dưới lòng đất (khoáng chất, dầu mỏ, khí đốt…). Còn với những thứ có thể di dời được như lều tạm, lán trại thì không được coi là bất động sản. Trong giao tiếp thường ngày, nói địa ốc hay nhà đất thì cũng được hiểu như bất động sản

1.2. Phân loại bất động sản

  • Bất động sản có đầu tư xây dựng: Gồm nhà đất (đất đai và tài sản gắn liền trên cũng như dưới đất) và các công trình xây dựng (công trình thương mại, trụ sở làm việc, nhà xưởng, cơ sở hạ tầng…). Đây là loại bất động sản cơ bản, phức tạp cao và dễ chịu tác động của yếu tố bên ngoài. Nhưng nó lại chiếm tỷ trọng giao dịch lớn nhất trên thị trường, được nhiều người đầu tư nhắm đến.
  • Bất động sản không đầu tư xây dựng: Chủ yếu là đất nông nghiệp dạng tư liệu sản xuất như đất nuôi trồng thuỷ sản, đất rừng, đất làm muối, đất hiếm, đất chưa sử dụng
  • Bất động sản đặc biệt: Gồm các công trình thuộc dạng bảo tồn Quốc gia, di tích lịch sử văn hóa, đình đền, am miếu, nghĩa trang, từ đường… Đặc điểm của bất động sản đặc biệt là gần như không tham gia giao dịch trên thị trường

2. Gợi ý những cách đầu tư, kinh doanh bất động sản không cần vốn

Gợi ý những cách đầu tư, kinh doanh bất động sản không cần vốn

Qua trải nghiệm của bản thân và đúc kết kinh nghiệm từ những người đi trước thì mọi người không nên móc tiền túi để kinh doanh. Khoan đề cập tới việc kinh doanh bất động sản không cần vốn mà phần lớn các lĩnh vực đều như vậy.

Trên thực tế, bạn chỉ cần hiểu được phương pháp kinh doanh và đúc kết các kinh nghiệm ngoài sách vở thì vẫn có thể làm giàu được.  Nếu thật sự đam mê, mong ước và có khả năng giao tiếp tốt thì đừng ngần ngại đi theo con đường này. Vậy nếu kinh doanh bất động sản từ hai bàn tay trắng thì như thế nào? Sau đây là một vài gợi ý cho bạn.

2.1. Vay vốn ngân hàng

Không có gì trong tay thì lấy đâu ra tiền để kinh doanh bất động sản. Không đâu khác chính là ngân hàng. Đa số các ngân hàng hiện đều có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Theo đó, chỉ cần thế chấp chính bất động sản mình đang mua, bạn có thể vay đến 70% tổng giá trị với lãi suất thấp. Kết hợp thêm khoản vay từ gia đình, bạn bè nữa là bạn đã có thể đầu tư bất động sản không cần bỏ ra đồng vốn nào rồi.

Cứ 100 người đầu tư bất động sản thì hết 99 người  biết câu nói “Mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời”. Theo đó, nếu muốn sinh lời tối đa, khả năng thanh khoản cao thì phải chọn được một sản phẩm tốt. Vậy bất động sản tốt cần đáp ứng những tiêu chí nào?

  • Vị trí đẹp: Bất động sản được coi là sở hữu vị trí đẹp khi có sự liên kết với hạ tầng cơ sở, tiện ích liền kề. Chẳng hạn như trung tâm hành chính, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, chợ dân sinh…
  • Pháp lý đầy đủ: Người đầu tư chỉ nên dồn tiền với những khu đất có tính pháp lý hoàn thiện. Điều này được thể hiện qua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu bất động sản hoặc tài sản đủ điều kiện cấp sổ đỏ.
  • Đầu tư vào dự án sống: Là những dự án đã hiện hữu, đã hình thành cụm dân cư từ vừa đến đông đúc. Nếu không cũng phải là các dự án đã có chủ trương đầu tư và sẽ hình thành cụm công nghiệp, cầu cảng, cụm dân cư trong tương lai gần
  • Định giá tài sản: Hét giá là chuyện bình thường trong kinh doanh bất động sản. Để xem mảnh đất mình mua có bị như vậy không, hãy nhờ đến các đơn vị tư vấn, công ty định giá chuyên nghiệp.
  • Khả năng thanh khoản: Đại diện cho mức độ linh hoạt của bất động sản trong việc mua bán. Bạn cần xác định thanh khoản trong cả ngắn, trung và dài hạn
  • Môi trường xung quanh: Ai cũng muốn sống trong một khu vực có đầy đủ tiện nghi, an ninh đảm bảo, không khí trong lành

Giá bất động sản thường biến động bất ngờ. Có khi hôm trước hôm sau là giá bán đã tăng 10%, 20%. Vì vậy, bất động sản của bạn có tiềm năng, sở hữu nhiều lợi thế thì không nên bán khi lợi nhuận còn thấp. Thay vào đó, hãy kiên nhiễn chờ giá lên đỉnh điểm. Đồng thời, để tránh là bất động sản chết mà lãi ngân hàng vẫn phải trả, bạn nên cho người khác thuê lại trong khoảng thời gian chờ chuyển nhượng.

Vậy khi có bất động sản rồi thì cần làm gì để nhanh thu hồi vốn và lợi nhuận cao nhất. Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện giờ, bạn hoàn toàn có thể rao bán, đăng tin cho thuê trên các sàn giao dịch. Với hàng triệu tài khoản, hàng chục triệu lượt truy cập mỗi tháng, cách quảng bá này vừa hiệu quả lại vừa không mất phí.

2.2. Hành nghề môi giới

Môi giới nhà đất cũng là một trong những cách kinh doanh bất động sản không cần vốn phổ biến. Khi đó, bạn là người trung gian, có nhiệm vụ kết nối người sở hữu bất động sản với bên có nhu cầu mua, cho thuê. Khi giao dịch thành công, bạn sẽ được hoa hồng. Như vậy là không mất một xu nào mà bạn vẫn kiếm được món lời.

Môi giới bất động sản là một công việc khá hot hiện nay do tính thoải mái của nó.  Bạn không chịu sự quản lý của bất kỳ ai cả, tự do làm việc, tự tìm kiếm khách hàng cho riêng mình. Miễn sao khả năng giao tiếp tốt, chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng và nguồn cung. Kết hợp với khả năng “thao túng” tâm lý khách hàng thi fbạn hoàn toàn có thể hái ra tiền với nghề môi giới

Ngoài ra, nếu bạn không thích làm một mình thì có thể đầu quân cho những công ty, doanh nghiệp. Khi ấy, bạn sẽ không còn tự do nữa nhưng đổi lại được kha khá lợi ích. Trước tiên, bạn sẽ có lương cố định, tiền hỗ trợ điện thoại, xăng xe, được đóng bảo hiểm theo quy định của Nhà nước. Tiếp đến, bạn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp hơn. Tuy mất một cái nhưng tham ra vào công ty cũng là lựa chọn không tồi phải không.

2.3. Thuê nhà và cho thuê lại

Nếu không hứng thú với hai phương án trên thì bạn có thể thử sức thông qua việc thuê nhà và cho thuê lại. Có thể nói đây là hình thức vô cùng đơn giản, Bạn chỉ cần thuê nhà nguyên căn giá rẻ rồi chia thành từng phòng ra và cho thuê lại. Lưu ý, cần bảo đảm rằng căn nhà bạn định thuê được toàn quyền quyết định vì một số chủ nhà không cho phép bên khác thuê lại.

Giả sử, một căn nhà 4 tầng có thể chia thành 6 – 8 phòng ngủ. Nếu thuê nguyên căn, bạn tiêu tốn khoảng 15 triệu tháng. Nếu cho thuê mỗi phòng tầm 4 triệu/tháng thì thu nhập rơi vào khoảng 24 – 32 triệu đồng. Vậy là khi trả tiền thuê cho chủ, bạn cũng lãi ít nhất 9 – 17 triệu. Sau một năm, phần chi phí tu sửa ban đầu được thu hồi

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm về Kinh doanh bất động sản không cần vốn mà chúng tôi đúc kết được. Đây là lĩnh vực không hề dễ thành công, tiềm ẩn những rủi ro nhất định. Chúc quý độc giả đạt được mong muốn của mình dù có bước trên con đường nào đi chăng nữa.