Để tổ ấm của bạn có phong thủy đẹp thì ngoài yếu tố vị trí, hình dáng thì hướng nhà cũng vô cùng quan trọng. Hướng nhà tốt mới đem lại công danh, phú quý và sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, vì một vài lý do mà ngôi nhà vướng phải hướng Họa hại. Không cần quá lo lắng, hãy cùng bất động sản ODT đi tìm cách hóa giải hướng nhà họa hại

Cách hóa giải hướng nhà Họa hại

1. Họa hại là gì?

Theo phong thủy Bát trạch, một căn nhà được chia làm 8 cung sao, tương ứng với 4 hướng cát và 4 hướng hung. Trong đó, Họa hại nằm trong 4 hướng hung, mang đến những điều không may mắn, thị phi. Cụ thể, Họa hại thuộc hành Thổ, do Lộc Tốn chiếu -  một ngôi sao vô cùng xấu, có thể khiến gia chủ hao tài tốn của, sức khỏe giảm sút, hôn nhân lục đục, dễ dính đến kiện cáo. Chính vì vậy, hướng Họa hại thường chỉ thích hợp để đặt nhà kho, nhà vệ sinh, nhà tắm… thì trong nhà mới hòa thuận, các thành viên hòa thuận, mọi điều thuận buồm xuôi gió.

2. Cách xác định hướng Họa hại 

Hướng Họa hại không cố định. Tùy vào cung mệnh của mỗi gia chủ mà hướng Họa hại lại khác nhau. Do đó, nếu muốn xác định hướng Họa hại thì việc đầu tiên chúng ta cần phải biết là mình thuộc cung nào. Thực ra, cách tính cung khá đơn giản, chỉ cần lấy tổng tất cả các số trong năm sinh cộng lại rồi chia cho 9. Nếu:

  • Kết quả số dư là 0 thì lấy 9 làm số tham chiếu
  • Kết quả có số dư thì lấy số dư làm số tham chiếu

Sau đó, sử dụng bảng sau để tìm ra cung mệnh của mình

Bảng tra cung mệnh

Dành cho nam

Dành cho nữ

7 – Tốn

2 - Ly

9 – Khôn

9 – Tốn

5 – Ly

7 – Khôn

8 – Chấn

6 – Khôn

4 – Đoài

8 – Chấn

1 – Cấn

3 – Đoài

3 – Cấn

1 – Khảm

5 – Càn

4 – Cấn

6 – Khảm

2 – Càn

Tiếp theo, căn cứ vào  bảng chiếu cung mệnh để tìm ra hướng Tuyệt Mệnh tương ứng. Như trong trường hợp trên, Cung Khôn thì Tuyệt Mệnh nằm ở hướng Bắc. Còn nữ cung Khảm thì tuyệt mệnh là ở hướng Tây Nam.

Cung mệnh

Sinh khí

Thiên y

Diên niên

Phục vị

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

Càn

Tây

Đông bắc

Tây nam

Tây bắc

Nam

Đông

Bắc

Đông nam

Đoài

Tây bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây

Đông

Nam

Đông nam

Bắc

Cấn

Tây nam

Tây bắc

Tây

Đông bắc

Đông nam

Bắc

Đông

Nam

Khôn

Đông bắc

Tây

Tây Bắc

Tây nam

Bắc

Đông nam

Nam

Đông

Ly

Đông 

Đông nam

Bắc

Nam

Tây bắc

Tây

Tây nam

Đông bắc

Khảm

Đông nam

Đông

Nam

Bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây bắc

Tây

Tốn

Bắc

Nam

Đông

Đông nam

Đông bắc

Tây nam

Tây

Tây bắc

Chấn

Nam

Bắc

Đông nam

Đông

Tây

Tây bắc

Đông bắc

Tây nam

Giả sử: Gia chủ sinh năm 1994, tổng các số trong năm sinh = 1+9+9+4 = 23, mà 23:9 = 2 dư 5. Tra cứu theo bảng trên, ta thấy

  • Gia chủ là nam thì thuộc cung Càn, Họa hại là hướng Đông Nam
  • Gia chủ là nữ thì thuộc cung Ly, Họa hại là hướng Tây Bắc

3. Phương pháp hóa giải hướng nhà Họa hại

Họa hại là hướng không tốt lành gì, nhưng nếu vì vô tình mà căn nhà của bạn rơi vào hướng này thì phải xử lý ra sao? Sau đây là phương pháp hóa giải hướng Họa hại để đem đến nhiều vượng khí tốt nhất cho ngôi nhà.

3.1. Hóa giải bằng cách đổi hướng cửa chính

Cửa chính là bộ phận rất quan trọng đối với một căn nhà. Nó là nơi đầu tiên mà các dòng khí đi qua trước khi len lỏi vào từng nơi trong nhà. Cùng với cửa chính thì phòng bếp và phòng ngủ được coi là tam yếu của khoa học phong thủy. Thay đổi hưởng của một trong 3 khu vực thì dương trạch căn nhà có thể thay đổi hoàn toàn.

Phong thủy có câu “Môn mệnh tương phối”, ngụ ý cửa chính và mệnh của gia chủ phải tương hợp thì các thành viên mới thăng quan tiến chức, phát tài phát lộc. Cửa chính hướng ra Sinh khí, Diên niên, Thiên y, Phục vị thì vận gia chủ thịnh vượng. Cho nên, nếu nhà đang vướng phải Họa hại thì cần chuyển cửa chính về 4 hướng cát kia.

Dù cách này có hiệu quả cao nhưng một số trường hợp bất khả thi do kiến trúc căn nhà, nhất là những căn hộ chung cư. Ngoài ra, việc sửa chữa cũng tốn kém cả về thời gian, công sức chi phí. Giải pháp cho những gia đình như vậy là xây thêm cửa phụ và sử dụng nhiều hơn cửa chính. Nhưng điều này sẽ chỉ làm giảm đi năng lượng xấu chứ không giải quyết được tận gốc vấn đề

3.2. Hóa giải bằng cách đổi hướng bếp, phòng ngủ 

Như nói ở trên, phòng bếp vàphòng ngủ là hai trọng yếu. Mà nguyên lý phong thủy lại cho rằng, một hướng tốt sẽ khắc chế một hướng xấu. Thành ra, nếu căn nhà đã ở Họa hại thì hãy để bếp và phòng ngủ có vị trí tốt nhất. Chỉ có một lưu ý nhỏ là không được để đúng hướng mệnh của mình vì nó ảnh hưởng tiêu cực không kém gì Họa hại.

3.3. Hóa giải bằng vật phẩm phong thủy

Vật phẩm phong thủy có tác dụng kích hoạt vượng khí, cải dữ hóa lành. Do vậy cách hóa giải này được các chuyên gia khuyên dùng. Xét theo ngũ hành thì Họa Hại thuộc hành Thổ mà Kim khắc thổ nên đồ vật phong thủy có tính Kim (màu trắng, trắng bạc, màu ánh kim…) sẽ khắc chế điềm xấu, mang lại năng lượng tích cực cho gia đình.

3.4. Hóa giải bằng các loại cây xanh

Ưu điểm của cách này là đơn giản, dễ thực hiện, không nhiều chi phí. Bạn hãy mua thật nhiều cây xanh có tác dụng phong thủy như cây kim phát tài, cây lưỡi hổ, cây vạn kim thành… Mặt khác, trồng một vườn cây cảnh trước nhà còn có tác dụng hút khí độc, tạo ra bầu không khí thoáng mát. trong lành.

Tóm lại, Họa hại là một hướng xấu cho nhà. Nếu tránh được thì hãy cố gắng, còn không hãy vận dụng những phương pháp trên. Chúc bạn và gia đình của mình luôn gặp được những điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống.