Giới chuyên gia cho rằng trong năm 2021, xu hướng đầu tư không chỉ tập trung vào tâm điểm khu vực phía Đông thành phố Hồ Chí Minh, mà sẽ âm thầm lan tỏa ra cả khu vực phía Tây với các dự án hạ tầng trọng điểm đang dần được hoàn thành.

Khu Tây Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn nhờ giá và hạ tầng

Phía Tây không thua kém về nguồn cung sản phẩm

Trong năm 2020, nhìn chung thị trường phía Đông thành phố tương đối ổn định và đặc biệt trong khoảng thời gian cuối năm trở nên khá sôi động nhờ sức nóng của việc thành lập TP. Thủ Đức. Nhìn vào bức tranh đó nhiều người lầm tưởng rằng thị trường bất động sản TP.HCM đang mất cân đối, tuy nhiên có một thực tế ít người nhận ra đó là thời gian gần đây nguồn cung các dự án tại khu vực phía Tây đang tăng trở lại.

Các chủ đầu tư dự án của khu vực phía Tây đã tích cực thu gom quỹ đất và lên kế hoạch triển khai dự án, đây được cho là dấu hiệu tích cực tác động lên xu hướng thị trường khu vực này trong thời gian sắp tới. Đơn cử như thông tin mới được Tập đoàn An Gia công bố hợp tác với Ricons để triển khai xây dựng dự án căn hộ chung cư Westgate. Dự án này có tổng diện tích lên tới 3,1 ha, dự kiến sẽ cung ứng cho thị trường hơn 2.000 căn hộ ở khu vực huyện Bình Chánh. Bên cạnh đó, dự án Long Cang Riverpark của chủ đầu tư Công ty BĐS Phúc Land cũng chuẩn bị được mở bán với quy mô lên tới 10,4 ha. Ngoài ra tại quận 8, dự án chung cư do công ty DHA Corp phát triển dự kiến sẽ cung ứng 600 căn hộ với mức giá vừa phải, đáp ứng nhu cầu của số đông người trẻ.

Khu vực phía Tây “ấm” lên sẽ ảnh hưởng không chỉ tới thị trường bất động sản TP.HCM mà còn cả các tỉnh lân cận gần đó. Đặc biệt là tại thị trường tỉnh Long An, sức nóng của hạ tầng đã và đang ngày càng cho thấy tác động rõ rệt. Hàng loạt dự án lớn tại tỉnh này đang có kế hoạch mở bán sản phẩm trong thời gian tới như dự án khu đô thị Phúc An City giai đoạn 4 với quy mô diện tích 300ha của Trần Anh Group hay dự án West Lakes Golf & Villas tại huyện Đức Hòa. Ngoài ra không thể không nhắc tới dự án The Sol City với quy mô hơn 100 ha của Công ty CP Địa Ốc Thắng Lợi nằm tại huyện Cần Giuộc. Điều đặc biệt của dự án này đó chính là các sản phẩm nhà phố liền kề và đất nền, đây là dòng sản phẩm gần như hiếm thấy trong thời gian qua do tình trạng khan hiếm các dự án mới.

Được biết do tác động của đại dịch Covid – 19 trong năm 2020 nên một số dự án đã phải dừng hoặc tạm hoãn kế hoạch bán hàng, tuy nhiên sang năm 2021 nhiều khả năng sẽ được triển khai trở lại do các yếu tố thị trường đang tốt dần lên trong nửa cuối năm 2020.

Theo các chuyên gia, thị trường khu vực phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh và địa phận các tỉnh lân cận đang khan hiếm các dòng sản phẩm như đất nền và nhà phố. Chính vì vậy một khi bài toán này có lời giải sẽ đáp ứng nhu cầu đầu tư của một bộ phận không nhỏ những người đang có ý định tìm mua bất động sản. Ngoài ra, trong thời gian qua giá bất động sản khu vực này vẫn còn tương đối thấp, đây chính là một yếu tố hấp dẫn so với mặt bằng giá khá cao của khu Đông thành phố.

Theo thống kê từ DKRA cho thấy, trong khi khu Đông không thể tìm thấy các dự án có mức giá dưới 30 triệu đồng/m2 thì tại khu vực phía Tây vẫn còn nhiều dự án nằm trong ngưỡng từ 20 – 30 triệu đồng/m2. Theo quy luật “nước chảy chỗ trũng” thì khi giá bất động sản khu Tây vẫn còn thấp sẽ hấp dẫn dòng tiền đầu tư tìm tới, khi đó biên độ tăng giá cũng như lợi nhuận thu về có thể sẽ cao hơn so với các khu vực đang tăng quá “nóng” khác.