Những tưởng khó khăn do đại dịch Covid – 19 đem tới sẽ khiến cho thị trường bất động sản Hà Nội chậm lại nhưng ngược lại, thị trường tiếp tục ghi nhận những điểm nóng mới. Trong năm 2021, một số khu vực được dự báo sẽ tiếp tục phát triển do có những thay đổi nhanh chóng về cơ sở hạ tầng.

Hai khu vực còn nhiều tiềm năng phát triển tại Hà Nội

Khu vực phía Đông và phía Tây còn nhiều dư địa phát triển

Suốt những năm vừa qua, khu vực phía Tây Hà Nội luôn là điểm nóng cả về phát triển cơ sở hạ tầng lẫn thương mại dịch vụ, vì vậy không khó hiểu khi đây luôn là khu vực dẫn đầu về mức độ “nóng” trên thị trường bất động sản Thủ đô. Với tầm nhìn dài hạn, đây là khu vực được quy hoạch thành trung tâm tài chính – kinh tế mới của Hà Nội,  do đó Chính phủ đã rất quan tâm và đầu tư vào khu vực này, dẫn tới tốc độ hiện đại hóa đô thị xảy ra rất nhanh.

Nhìn lại quá trình phát triển của khu vực phía Tây Hà Nội trong 10 năm qua chúng ta sẽ thấy khu vực này đã thay đổi quá nhanh. Hàng loạt các con đường trước đây xung quanh vẫn còn những bãi đất trống khổng lồ thì giờ đây tại đó đã mọc lên những dự án chung cư lấp kín hai bên đường. Đặc biệt tại khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm và khu vực phía Hà Đông, có những con đường đươc mệnh danh là “phố chung cư” vì tốc độ mọc lên của các dự án nhà cao tầng. Dân số tại khu vực này cũng tăng rất nhanh cùng với sự phát triển của hệ thống đường xá và dịch vụ, điều này khiến cho nhu cầu sở hữu bất động sản tại khu vực này luôn cao nhất Hà Nội.

Trong khi đó, ở phía ngược lại là khu vực phía Đông Hà Nội chỉ thực sự chuyển mình trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên do có quỹ đất rộng và sự đầu tư bài bản, các dự án hạ tầng giao thông của khu vực này cũng được triển khai rất nhanh kéo theo đó là sự thay đổi về bộ mặt đô thị hóa. Theo các chuyên gia, nguồn cung dự án tại khu vực này đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây, trở thành một “cực” thu hút đầu tư đối trọng với khu vực phía Tây Hà Nội.

Sức nóng của khu vực này còn được tiếp sức khi mới đây hàng loạt dự án các cầu nối bắc qua sông Hồng được dự kiến triển khai trong tương lai, bao gồm các cầu mới như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Mễ Sở, cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Thượng Cát... Khả năng kết nối với khu vực nội thành được cải thiện sẽ giúp thu hút một lượng lớn người dân quan tâm trở lại với khu vực này.

Sự phát triển còn được minh chứng ở chỗ chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ tiện ích xã hội đã mọc lên nhanh chóng và phục vụ đầy đủ nhu cầu học tập, vui chơi và giải trí của người dân tại khu vực này. Các ông lớn cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn tại đây như các dự án đình đám của Vinhomes hay đại siêu thị AEON đến từ Nhật Bản...

Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai đây là hai khu vực còn nhiều tiềm năng nhất của Thủ đô Hà Nội. Mặc dù đã phát triển khá “nóng” trong thời gian qua, nhưng với lợi thế quỹ đất rộng lớn, 2 khu vực này vẫn còn nhiều dư địa để phát triển tiếp. Bên cạnh đó lợi thế lớn nhất của những khu vực này là cơ sở hạ tầng đang ngày một phát triển, đặc biệt là khả năng kết nối rất cao với các tỉnh xung quanh. Đây được cho là lợi thế để thu hút một lượng lớn khách hàng ngoại tỉnh có nhu cầu mua bất động sản tại Hà Nội.