Dự án Khu nhà ở xã hội có quy mô 42,6 ha tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội với tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng 5.300 tỷ đồng đã tìm được chủ đầu tư triển khai dự án.

Khu nhà ở xã hội 5.300 tỷ tại Đông Anh tìm được chủ đầu tư

Dự án thí điểm Khu nhà ở xã hội tập trung 5.300 tỷ tại Đông Anh

Liên quan đến Dự án thí điểm Khu nhà ở xã hội tập trung tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, mới đây Văn phòng Chính phủ đã tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan chức năng về việc quyết định chủ trương đầu tư và giao chủ đầu tư của dự án này

Trước đó, tháng 11/2019, Thủ tướng Chính Phủ đã nhận được báo cáo của UBND TP.Hà Nội về dự án này. Trong báo cáo nêu rõ, dự án có tổng diện tích 42,6 ha, cung cấp tổng cộng 3.611 căn hộ, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của 12.465 người.

Cụ thể, dự án bao gồm: đất nhà ở xã hội, đất kinh doanh thương mại, đất công trình thương mại, đất công trình trường mầm non, dịch vụ công cộng, nhà văn hoá của thành phố và khu vực…

Trong số 3.611 căn nhà ở của dự án có 3.089 căn hộ chung cư nhà ở xã hội, 423 căn hộ chung cư kinh doanh thương mại và 99 căn nhà ở liền kề thấp tầng kinh doanh thương mại.

Như vậy, các công trình nhà ở xã hội có tổng diện tích khoảng 13,1ha – chiếm khoảng 80% tổng diện tích và các công trình nhà ở kinh doanh thương mại có tổng diện tích 3,3ha (chiếm khoảng 20% tổng diện tích).

Liên danh nhà đầu tư dự án

Liên danh Tổng Công ty Viglacera – Công th Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành đã gửi đề xuất lên UBND TP.Hà Nội với mong muốn được làm chủ đầu tư dự án.

Dự kiến, vốn đầu tư của dự án vào khoảng 5.351 tỷ đồng là nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước. Trong đó, khoảng 1.284 tỷ đồng là vốn tự có của chủ đầu tư – chiếm khoảng 24%. Cụ thể hơn, trong số 1.284 tỷ đồng này có 51,7% là đóng góp của Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành, số còn lại tương ứng với 48,3% là đóng góp của Tổng Công ty Viglacera. Dự kiến, dứ án sẽ được hoàn thành vào Quý 4/2025 và sẽ hoạt động trong 50 năm.

UBND TP.Hà Nội cho biết, đề xuất của liên danh nhà đầu tư về cơ bản là đáp ứng được các điều kiện, tiêu chí tham gia dự án với tính khả thi cao.

Chính vì vậy,UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng cho phép thành phố chỉ định liên danh nhà đầu tư Tổng công ty Viglacera - Công ty CP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành làm chủ đầu tư dự án.

 (Nguồn Tổng hợp)