Khu khách sạn, nghỉ dưỡng Apec Mandala Grand Cửa Việt nằm tại xã Gio Hải và xã Trung Giang (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị vừa được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt cho Công ty CP APEC Quảng Trị đầu tư xây dựng.

Quảng Trị phê duyệt đầu tư dự án Khách sạn, nghỉ dưỡng Apec Mandala Grand Cửa Việt

Dự án Khách sạn, nghỉ dưỡng Apec Mandala Grand Cửa Việt

Căn cứ theo Quyết định số 170/QĐ-UBND được ban hành bởi UBND tỉnh Quảng Trị, dự án khách sạn, nghỉ dướng Apec Mandala Grand Cửa Việt sẽ được tỉnh giao cho Công ty CP APEC Quảng Trị đầu tư.

Được biết, tổng quy mô của dự án gần 13ha với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Các hạng mục thi công bao gồm: 2.000 – 3.000 phòng khách sạn với chiều cao từ 5 – 12 tầng, 100 căn biệt thự và bungalow trên hồ, thủy đình, công viên cây xanh, spa… Dự kiến thời gian đi vào hoạt động là Quý 8/2022.

Sau 6 tháng kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư, nếu nhà đầu tư không hoàn thiện thủ tục đầu tư và tiến hành xây dựng theo đúng tiến độ thì dự án sẽ bị chất dứt hoạt động. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Trị, Công ty CP APEC Quảng Trị phải cam kết thực hiện dự án theo đúng các quy định của Luật Doanh nghiệp, Luật đầu tư, Luật đất đai, đồng thời cam kết bảo vệ môi trường và các quy định liên quan khác.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Trị cũng cho biết, dự án này được hưởng các chính sách về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế nhập khẩu, miễn giảm thuế đất cùng các hình thức hỗ trợ ưu đãi đầu tư khác.

Lợi thế du lịch của Quảng Trị

Trong một vài năm trở lại đây, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Trị. Điều này có được nhờ sự quan tâm, đầu tư của tỉnh đến các địa điểm, khu, cụm du lịch cũng như các sản phẩm, thương hiệu du lịch.

Trong số đó, nổi bật là các sản phẩm như: tour du lịch biển đảo, tour du lịch tâm linh, tour du lịch “Hoài niệm chiến trường xưa và đồng đội”, tour du lịch khu phi quân sự DMZ…

Theo thống kê, năm 2018, toàn tỉnh có doanh thu từ hoạt động du lịch là 114 tỷ đồng – vượt xa con số 6,6 tỷ đồng của năm 1995.

Trong tương lai, Quảng Trị sẽ đưa ra nhiều chính sách ưu đãi đầu tư mới để thu hút các nhà đầu tư tập trung vào phát triển khu “tam giác” du lịch biển Cửa Tùng – Cửa Việt – Cồn Cỏ để nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch có sức hút lớn nhất trên cả nươc nói riêng và toàn khu vực nói chung.

(Nguồn Tổng hợp)