Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong năm 2020, các quần thể dự án đa tiện ích, dịch vụ khép kín, tiêu chuẩn quốc tế và được đầu tư bởi các doanh nghiệp uy tín vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường với tỷ lệ hấp thụ cao

Quần thể dự án đa tiện ích sẽ chiếm lĩnh thị trường bất động sản năm 2020

Dự báo về thị trường bất động sản năm 2020

Tiếp nối đà tăng trưởng của năm 2019, các chuyên gia bất động sản cho biết, những sản phẩm thuộc các tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, kết hợp vui chơi giải trí tiêu chuẩn quốc tế vẫn sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Trong năm qua cũng ghi nhận Phú Quốc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Ninh Thuận… là  các tỉnh thành có tỷ lệ hấp thụ cao, số lượng giao dịch thuộc top đầu.

Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – ông Nguyễn Văn Đính nhận định: “Những dự án được đầu tư đầy đủ về hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ và thực hiện bởi các nhà phát triển có uy tín…, thì tỷ lệ hấp thụ thường đạt 70 - 80%”.

Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng cho biết thêm, theo dự báo, kinh tế VIệt Nam sẽ tiếp tục sự ổn định và duy trì đà tăng trưởng trong năm 2020. Kết hợp với sự gia tăng số lượng đường bay thẳng đi quốc tế, cùng với sự tăng trưởng lượng khách du lịch trong và ngoài nước mà các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn sẽ bị những địa phương có tiềm năng về du lịch hấp dẫn nhiều hơn.

Tuy nhiên, ông Đính cũng chia sẻ,  sự thanh lọc thị trường sẽ diễn ra rất mạnh, chỉ còn tồn tại những doanh nghiệp bất động sản lớn và có tiềm năng thực sự. Từ đó, những nhà đầu tư lướt sóng sẽ không còn cơ hội khi bất động sản sẽ được đưa về giá trị thực.

(Nguồn Tổng hợp)