Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh cho biết các cầu Cửa Lục 1 và 3 sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 4. Hiện mọi thủ tục đầu tư đã hoàn thành.

Quảng Ninh chuẩn bị xây dựng cầu Cửa Lục 1 và 3

Cầu Cửa Lục 1 và cầu Cửa Lục 3

Để thúc đẩy nhanh quá trình phát triển của TP Hạ Long theo hướng đa cực sau khi sát nhập cùng Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh quyết định trích từ nguồn ngân sách tỉnh hơn 3.852 tỷ đồng để đầu tư 2 cầu bắc qua Vịnh Cửa Lục. Cho đến thời điểm hiện tại các thủ tục đầu tư đã được hoàn thành, cuối tháng 4 này sẽ khởi công cầu Cửa Lục 1 và 3.

Được biết, cầu Cửa Lục 1 có điểm đầu đấu nối tuyến đường kết nối KCN Cái Lân - Việt Hưng và điểm cuối giao với QL279. Theo thiết kế, chiều rộng của cầu là 6 làn xe, tổng chiều dài 4,2 km bao gồm cả đường dẫn và cầu, tốc độ tối đa 60km/h. Trong đó cầu chính được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 5 nhịp liên tục dài 290 m, vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m.

Cầu Cửa Lục 3 có điểm đầu đấu nối tuyến đường trục chính khu đô thị tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với QL279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP Hạ Long. Theo thiết kế đường dẫn lên và cầu có tổng chiều dài hơn 2,8 km, cầu có 6 làn xe cơ giới và tốc độ tối đa 60km/h. Cầu chính được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực với 3 nhịp liên tục dài 160 m, nhịp chính vòm thép dài 90 m, rộng 34,1 m.

Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Lục 1 và 3 cùng các công trình đang chuẩn bị đầu tư tại khu vực vịnh Cửa Lục có vai trò quan trọng trong trong hoàn thiện mạng lưới đường khu vực theo quy hoạch chung TP Hạ Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Nếu đúng tiến độ đã đề ra thì đến năm 2022 sẽ hoàn thành và thông xe trên cả 2 cầu.

(Tổng hợp bởi odt.vn)