Không lộng lẫy, hào nhoáng như Đà Lạt, không ồn ào, náo nhiệt như Nha Trang, Ninh Thuận khoác lên mình một chiếc áo bình dị, hoang sơ, đầy nắng và gió nhưng vẫn đủ thu hút khi sở hữu hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ninh Thuận – Mảnh ghép vàng trong du lịch vùng

Ba khu vực – Một hành trình

Nha Trang – Ninh Thuận – Đà Lạt, ba khu vực có điều kiện giao thông thuận, thời gian di chuyển giữa mỗi khu vực nhanh chóng đã tạo nên một hành trình khám phá độc nhất. Với những điểm tương đồng trong du lịch Nha Trang – Ninh Thuận – Đà Lạt, cùng lợi thế riêng của mỗi khu vực đã tạo thành thế “kiềng ba chân” vững chắc cho du lịch Việt Nam.

Trong tam giác đa màu sắc ấy, nếu Đà Lạt là thành phố ngàn hoa ẩn mình mình trong sương mù, Nha Trang như không bao giờ ngủ tại các khu đô thị ven biển thì Ninh Thuận lại nguyên sơ, bí ẩn như pha lê đang vùi mình trong cát.

Không gian của những festival, lễ hội mang bản sắc văn hóa như đang bao phủ lấy tam giác du lịch. Festival Hoa Đà Lạt, Festival Biển Nha Trang sẽ giúp bạn thêm yêu mảnh đất này. Khi đến Ninh Thuận, Lễ hội Katê sẽ khiến bạn hiểu rõ hơn về nên hóa lâu đời Chămpa. Trong khi đó Festival Nho và Vang có thể khiến bất kì du khách nào đắm chìm trong men say.

Ninh Thuận – Mảnh ghép vàng trong du lịch vùng

“Mảnh ghép vàng” của vùng tăng trưởng

Trong những năm gần đây, Ninh Thuận đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Bằng chứng là các khu phức hợp vui chơi giải trí đã và đang được đầu tư với với quy mô lớn. Những dự án sang trọng, đẳng cấp chính là “mảnh ghép vàng” giúp du lịch Ninh Thuận vươn mình khẳng định vị thế du lịch.

Theo nhận định của các nhà nghiên cứu những dự án xứng tầm sẽ là chìa khóa mở rộng cánh cửa đón thêm hàng triệu khách du lịch trong nước và quốc tế. Nổi bật nhất trong các dự án phải kể đến dự án khu nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển đầu tiên của Tập đoàn Crystal Bay. Được đầu tư và xây dựng 101 tiện ích lớn nhỏ sẽ biến Ninh Thuận trở thành nam châm hút khách du lịch cho đất nước.

Và không thể không nhắc đến những dự án nổi bật khác như: khu phức hợp Sailing Bay Ninh Chữ , dự án khu đô thị mới Bình Sơn Ocean Park... 

Không thể phủ nhận được rằng, vùng đất sa thảo độc đáo này đang trở thành miền đất hứa cho du lịch Việt Nam, sánh vai với Châu Á trong tương lai.

(Tổng hợp bởi odt.vn)