UBND tỉnh Khánh Hoà vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040.

dieu-chinh-quy-hoach-chung-thanh-pho-nha-trang-den-nam-2040

Khẩn trương điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040

Theo đó, căn cứ theo Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung TP.Nha Trang, Sở Xây dựng có trách nhiệm tham mưu triển khai thực hiện đồ án theo đúng quy định của pháp luật; đẩy nhanh tiến độ các công việc có liên quan để đảm bảo tuân thủ thời gian hoàn thành đồ án không quá 12 tháng kể từ khi nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP.Nha Trang và các cơ quan, đơn vị liên quan thống nhất kế hoạch triển khai đồ án, gồm thời gian bắt đầu và thời gian hoàn thành từng công việc, nội dung công việc từ sau khi phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch đến khi đồ án được phê duyệt, trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị liên quan…

Sau khi kế hoạch triển khai đồ án được phê duyệt, Sở Xây dựng sẽ gửi kế hoạch cho các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.

UBND tỉnh có trách nhiệm rà soát tổng thể về nội dung quy hoạch chung đã được phê duyệt năm 2012, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tiễn phát triển của TP. Nha Trang; đồng thời đánh giá các quy hoạch trên địa bàn thành phố đã được lập và phê duyệt; rà soát định hướng phát triển không gian đô thị, quy hoạch sử dụng đất, việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và xã hội của thành phố.

Ngoài ra, UBND tỉnh đánh giá xu thế phát triển của chuỗi đô thị ven biển tại miền Trung đối với quy hoạch và phát triển của TP.Nha Trang; đánh giá hiện trạng phát triển kinh tế thành phố thông qua các chỉ số kinh tế đô thị, lựa chọn quỹ đất phát triển và tái phát triển đô thị.

Được biết, theo Quyết định số 456/QĐ-TTg, phạm vi, nghiên cứu lập đồ án điều chỉnh quy hoạch có tổng diện tích đất tự nhiên là 26.547ha, gồm TP.Nha Trang với diện tích tự nhiên 25.260ha và phần diện tích 1.287ha thuộc 2 xã Diên Toàn, Diên An của huyện Diên Khánh.

Thời gian lập quy hoạch có giai đoạn ngắn hạn đến năm 2030 và giai đoạn dài hạn đến năm 2040.

Mục tiêu của đồ án là xây dựng một thành phố du lịch nghỉ dướng biển đối với quốc gia và quốc tế, nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, thu hút các nhà đầu tư du lịch quốc tế, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, đa dạng hoá sản phẩm du lịch, hỗ trợ phát triển dịch vụ hậu cần hàng hải, thương mại – dịch vụ du lịch kết hợp với bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối, hoàn thiện và nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội – kỹ thuật đô thị, nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển.

(Tổng hợp bởi odt.vn)