Theo quy hoạch sử dụng đất huyện Nhơn Trạch, từ nay đến năm 2030, huyện sẽ triển khai xây dựng 118 dự án nhà ở trên địa bàn huyện, trong đó có 9 dự án khu tái định cư.

nhon-trach-trien-khai-quy-hoach-118-du-an-nha-o

Quy hoạch 118 dự án nhà ở tại Nhơn Trạch

Bên cạnh 9 dự án khu tái định cư, huyện Nhơn Trạch còn triển khai quy hoạch các dự án khu chung cư, khu dân cư và khu thương mại đô thị.

Các dự án nhà ở đang và sắp triển khai gồm: dự án khu đô thị du lịch sinh thái Long Tân – Phú Thạch với diện tích 330ha, dự án khu trung tâm TP.Nhơn Trạch với diện tích 600ha, dự án khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước với diện tích 119,8ha, dự án khu dân cư Phú Hữu với diện tích 202ha.

Ngoài ra, cũng trong quy hoạch sử dụng đất, huyện sẽ điều chinh tăng diện tích đất ở nông thôn từ hơn 1,7 ngàn ha năm 2020 lên hơn 4,1 ngàn ha năm 2030. Diện tích đất ở đô thị được điều chỉnh tăng từ 232ha lên 259ha.

Lãnh đạo huyện Nhơn Trạch cho biết, sự điều chỉnh quy hoạch này là phù hợp với nhu cầu xây dựng nhà ở trong các khu, khu đô thị và các điểm dân cư đã được phê duyệt. Quy hoạch cũng phù hợp với quy hoạch phát triển lên thành phố của huyện Nhơn Trạch.

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trong tương lai không gian đô thị mới Nhơn Trạch sẽ được chia thành 8 khu vực, trong đó có 3 khu vực phát triển công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần cảng và 1 khu vực bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn.

Khu vực 1 được quy hoạch trở thành khu trung tâm, gồm các xã Long Tân, Phú Thạnh, Phú Hội và Vĩnh Thanh. Tổng diện tích đất của khu vực 1 là khoảng 1.500ha, đất xây dựng đô thị có diện tích khoảng 1.400ha.

Tổng dân số khu vực 1 khoảng 96.800 tỷ đồng. Các chức năng chính của khu vực này gồm nhà ở, đô thị, thương mại dịch vụ, công viên cây xanh.

Bên cạnh đó, huyện Nhơn Trạch cũng đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ để phục vụ lĩnh vực công nghiệp nhằm khai thác thế mạnh phát triển công nghiệp trên địa bàn.

Huyện đã và đang triển khai các dự án giao thông quan trọng nhằm phục vụ cho việc giao thương, đi lại và vận chuyển hàng hoá cho các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh  và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Ngoài ra, theo định hướng phát triển ngành thương mại, dịch vụ đến năm 2025, H. Nhơn Trạch sẽ đầu tư xây dựng 9 siêu thị và 2 trung tâm thương mại trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Các dự án trên đang tiến hành kêu gọi nhà đầu tư. Huyện cũng phát triển xây dựng hệ thống các cửa hàng tiện lợi, khu dịch vụ tiện ích như trung tâm giải trí, công viên phục vụ nhu cầu người dân.

Huyện Nhơn Trạch đang đẩy mạnh việc hoàn thiện các quy hoạch phân khu trên địa bàn. Hiện, tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phân khu 3.2 và đang xem xét phê duyệt quy hoạch 3.1 và 3.3. Đồng thời phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch các phân khu 1, 2, 6.

(Tổng hợp bởi odt.vn)