Các dự án được TP. Đà Nẵng kêu gọi đầu tư đều là các dự án lớn, mang tính trọng điểm, động lực của địa phương và thành phố. Các dự án đều đảm bảo "quỹ đất sạch", đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng. 

Huyện Hoà Vang : Kêu gọi đầu tư vào 6 dự án lớn, mang tính trọng điểm

Mới đây, TP. Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư vào một số dự án lớn, mang tính trọng điểm trên địa bàn, để góp phần xây dựng Hoà Vang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất. 

Cụ thể, tại Hội nghị Thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn do UBND huyện Hoà Vang cùng Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng tổ chức ngày 27/6, UBND huyện Hoà Vang đã kêu gọi các công ty, tập đoàn đầu tư xây dựng vào 6 dự án lớn trên địa bàn. Các dự án gồm: Khu Công nghiệp Hoà Ninh 400ha; Cụm Công nghiệp Hoà Nhơn 24,7ha; Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang 229,1ha; Chợ đầu mối Hoà Phước 30,9ha; Trung tâm Cảng cạn - logicstic Hoà Nhơn 20ha; và 3 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn các xã Hoà Khương, Hoà Phú, Hoà Phong. 

Cả 6 dự án trên đều đã được phê duyệt trong "Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050" do Thủ tướng phê duyệt vào tháng 11/2023. 

Các dự án đều đảm bảo "đất sạch", đã hoàn tất cơ bản công tác giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hệ thống điện, thoát nước,... và sẵn sàng để kêu gọi đầu tư. 

Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng, huyện Hoà Vang được định hướng là một trong những trung tâm mới của thành phố, do đó, huyện đang được thành phố tập trung kêu gọi đầu tư vào các công trình hạ tầng quan trọng, trong đó phải kể đến dự án đường cao tốc Bắc Nam, dự án mở rộng các tuyến quốc lộ qua địa bàn. 

Là huyện đất liền duy nhất của thành phố Đà Nẵng, Hoà Vang được xem là nơi có nhiều tiềm năng, lợi thế về dư địa đất đai lớn. Đây cũng là địa phương hiếm hoa ở Đà Nẵng còn những khu đất lớn để xây dựng các dự án đô thị. Do đó, một số dự án khu đô thị sinh thái đang được triển khai đầu tư tại đây để tạo nên một cụm đô thị sinh thái lớn nhất Đà Nẵng. 

Huyện Hoà Vang hiện còn đến 74 lô đất sạch với diện tích hơn 438.000m2, trong đó có 11 lô đất diện tích hơn 10.000m2; 16 lô diện tích hơn 5.000m2 và 47 lô diện tích dưới 5.000m2. 

Mục đích sử dụng đất gồm đất hỗn hợp, đất thương mại dịch vụ, đất giáo dục, đất công nghiệp kho hàng, đất dự trữ phát triển,... Hầu hết các lô đất đều có vị trí đẹp và địa hình ổn định.