Sau một thời gian dài trầm lắng, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã sôi động trở lại, với nhiều dự án mới được triển khai và dự án cũ được tái khởi động.

Đà Nẵng: Thị trường đón nhận nhiều dự án mới, giá căn hộ chạm 150 triệu/m2

Bất động sản Đà Nẵng bước vào chu kỳ mới 

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận nhiều tín hiệu hồi phục tích cực. Cụ thể, nhiều dự án cũ vì vướng mắc, khó khăn trong thủ tục pháp lý nay đã được tái khởi động trở lại. Thị trường cũng đón nhận nhiều dự án mới, cung ứng nguồn căn hộ chất lượng, góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân tại Đà Nẵng. 

Một trong những dự án được thi công trở lại trong thời gian gần đây phải kể đến dự án căn hộ The Summit Building của Công ty TNHH Summit Building, với quy mô 1.300m2, cao 13 tầng nổi và 1 tầng hầm với 131 căn hộ. 

Theo tìm hiểu của Bất động sản ODT, dự án tổ hợp đa chức năng The Summit Building đang thi công lắp đặt các tấm nhôm kính bên ngoài toà nhà và hoàn thiện những khâu cuối cùng. 

Bên cạnh đó, dự án Nam Ô Discovery tại đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu do Tập đoàn Gotec Land làm chủ đầu tư cũng được khởi công lại vào ngày 13/6 vừa qua. Hiện, dự án đã hoàn thành thi công cất nóc, dự kiến bàn giao cho cư dân vào quý II/2025. 

Dự án Tổ hợp căn hộ bên sông Hàn Peninsula của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đông Đô nằm trên đường Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà cũng đã được tái khởi động trở lại và bắt đầu thi công phần móng.

Ngoài các dự án cũ được tái khởi động, thị trường bất động sản Đà Nẵng cũng đón nhận nhiều dự án mới, tiêu biểu là bộ 3 dự án ven sông Hàn của Sun Group gồm Sun Ponte Residence, Sun Cosmo ResidenceSun Symphony Residence. Ba dự án căn hộ trên sẽ cung ứng ra thị trường 2.458 căn hộ và khoảng 500 căn thấp tầng. Các dự án đều đang có mức hấp thụ khá tốt. 

Giá căn hộ chạm mức 150 triệu đồng/m2 

Không chỉ rầm rộ thi công các dự án mới, các căn hộ được mở bán tại Đà Nẵng được thị trường đón nhận. Lượng tiêu thụ đã tăng đáng kể. 

Nguồn cung và lượng giao dịch mới chủ yếu tập trung ở các quận liền kề trung tâm thành phố, nơi được định hướng phát triển phân khúc căn hộ cao cấp. 

Giá căn hộ tại đây cũng không ngừng tăng cao, có khu vực chạm mốc hơn 150 triệu đồng/m2, cụ thể là giá sơ cấp căn hộ hạng sang tại quận Hải Châu. Giá căn hộ tại quận Sơn Trà hay Ngũ Hành Sơn cũng đạt 80 triệu đồng/m2. 

Ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển dự án - DKRA Group dự đoán trong thời gian tới, thị trường căn hộ tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục đón nhận nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp, tại các quận trung tâm như Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, giá căn hộ sẽ tiếp tục leo thang, do khan hiếm quỹ đất và chi phí đầu vào cao.