Liên quan đến việc thực hiện kết luận thanh tra về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu phải tập trung giải quyết trong tháng 6, trong đó đặc biệt chú trọng công tác bồi thường và tái định cư.

Hàng loạt vấn đề về Khu đô thị mới Thủ Thiêm được yêu cầu giải quyết trong tháng 6

Người dân sẽ được nhận đất đền bù hoặc nhận tiền

Mới đây tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm của Thành phố,  Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành trong tháng 6 phải tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác thực hiện kết luận thanh tra về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Phát biểu tại buổi họp, Phó trưởng ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Lê Phước Tài cho biết dự kiến sẽ có 189 nền phân lô để bồi thường cho người dân ngoài ranh quy hoạch (thuộc khu 4,39 ha) sau khi UBND TP ban hành quyết định điều chỉnh cục bộ 1/2.000 đối với 3 khu đất ở P.Bình Khánh (Q.2). Về việc nhận nền hoặc tiền đền bù, hiện tại UBND Q.2 và Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang đối thoại để hiệp thương cùng với người dân để cùng nhau đi tới thống nhất, đảm bảo quyền lợi của các bên.

Bên cạnh đó, tất cả các vấn đề của Thủ Thiêm sẽ được Ban Cán sự Đảng UBND TP báo cáo lên Ban Thường vụ Thành ủy để có nghị quyết chuyên đề, tập trung vào các giải pháp thực hiện. Trong đó chú trọng công tác bồi thường, đối thoại và cố gắng hoàn thành trong tháng 6, Chánh văn phòng UBND TP, ông Hà Phước Thắng cho biết trong phiên chiều 5/6.

Trước đó trong cuộc gặp mặt tiếp xúc cử tri quận Tân Phú, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời thắc mắc của cử tri liên quan tới vấn đề của người dân tại khu 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch, ông cho biết Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã có chỉ đạo trong tháng 5, thành phố phải có động thái bước đầu giao đất hoặc tiền đền bù cho người dân trong thời gian sắp tới. Ngoài ra Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng khẳng định: "Thanh tra Chính phủ đã kết luận, thành phố lấy đó làm cơ sở để kiểm điểm, xử lý và sắp tới sẽ công bố cụ thể".

(Tổng hợp bởi odt.vn)