Để chuẩn bị cho việc cưỡng chế các công trình không phép tại Khu công nghiệp Phong Phú, huyện Bình Chánh, Tp.HCM, UBND xã Phong Phú cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan được yêu cầu phải có phương án chuẩn bị về lực lượng, phương tiện, đảm bảo cho công tác này diễn ra thuận lợi.

Các công trình không phép tại khu công nghiệp Phong Phú sắp bị cưỡng chế

Tổ chức cưỡng chế trong tháng 6

Trong thông báo vừa được UBND huyện Bình Chánh công bố mới đây liên quan tới các hoạt động đầu tư xây dựng sai phép của Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Phong Phú (Gọi tắt: Công ty KCN Phong Phú) cho biết sắp tới đây sẽ tổ chức cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể, sẽ thực hiện tháo dỡ bắt buộc với các công trình không có giấy phép xây dựng tại dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Phong Phú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Để đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện cưỡng chế diễn ra trong tháng 6, UBND xã Phong Phú phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan để lên phương án chuẩn bị về lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo công tác cưỡng chế được diễn ra thuận lợi.

Trên hết, đảm bảo hoạt động cưỡng chế này thực hiện đúng chủ trương theo Chỉ thị 23 (năm 2019) của Ban thường vụ Thành ủy TP và Kế hoạch 3333 (năm 2019) của UBND TP, UBND huyện Bình Chánh sẽ thực hiện một cách cương quyết, nghiêm minh, đảm bảo tính kỷ cương về trật tự xây dựng.

Được biết, trong quá trình kiểm tra tại dự án này, Sở Xây dựng TP.HCM đã phát hiện có 58 công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định. Vụ việc sau đó được cơ quan này lập hồ sơ xử lý vi phạm, các bên tham gia cùng phối hợp xử lý còn có Ban Quản lý các Khu công nghiệp – Khu chế xuất và UBND xã Phong Phú.

Ngay sau khi được Sở Xây dựng báo cáo tình hình, quyết định số 1570/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế, thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty KCN Phong Phú đã được UBND TP.HCM ban hành ngày 12/5.

Sở Xây dựng đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất tại dự án Khu công nghiệp Phong Phú còn bị buông lỏng dẫn tới nhiều sai phạm, diễn biến ngày càng phức tạp. Hiện nhiều khu đất dùng để thực hiện dự án đang bị các tổ chức, cá nhân lấn chiếm, xây dựng sai phép để khai thác mặt bằng kinh doanh, buôn bán.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)