Trong thời kỳ hội nhập, phố núi Pleiku luôn chú ý tới việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chỉnh trang đô thị phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 pho-nui-pleiku-chinh-trang-do-thi-theo-tieu-chi-xanh-sach-dep

Phát triển hạ tầng phố núi Pleiku

Với vai trò không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh Gia Lai mà còn là thành phố năng động, nhộn nhịp của khu vực Bắc Tây Nguyên, các cấp, các ngành TP. Pleiku luôn quan tâm đến việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng gắn với tiêu chí “Xanh - Sạch - Đẹp”.

Cụ thể, trên đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài đã được bố trí hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng sử dụng điện năng lượng mặt trời. Mô hình mới này không chỉ phù hợp với cảnh quan đô thị, mà còn giúp giảm hiệu ứng nhà kính, xây dựng thành phố xanh, do đó được rất nhiều người dân ủng hộ.

Bên cạnh đó, hàng chục tuyến đường lớn, nhỏ bị xuống cấp đã được sửa chữa để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố.

Các khu, điểm giải trí cũng được chỉnh trang như Hoa viên KpăKlơng, Biển Hồ nhằm thu hút người dân và khách du lịch ngoài nước tới tham quan, vui chơi và tập thể dục.

Rất nhiều tuyến đường trung tâm, tấp nập người dân qua lại đã được nâng cấp, mở rộng, như đường Hai Bà Trưng và đường Trần Phú với 6 làn xe. Chính sự đầu tư về cơ sở hạ tầng này đã khiến thành phố Pleiku có một diện mạo mới trong thời kỳ hội nhập.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đẩy nhanh các dự án đang triển khai như nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường nhỏ đã xuống cấp; giữ gin hàng chục, hàng trăm héc ta thông cổ thụ, hướng tới mục tiêu vì một thành phố “xanh vì sức khỏe”.

(Tổng hợp bởi odt.vn)