Hạ tầng giao thông là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và bất động sản nói riêng. Nhận thấy được điều này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy mạnh nhiều dự án cơ sở hạ tầng trọng điểm.

Hạ tầng giao thông “chắp cánh” phát triển bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

Đường kết nối Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải

Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn I), nối từ Cảng Phước An (tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đến thị xã Phú Mỹ. Tuyến đường đã thông tuyến.

Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép, lý trình từ cảng Cái Mép - Thị Vải đến các khu công nghiệp sẽ hoàn tất trong năm 2020. Trên đoạn đường này, cầu Mỏ Nhát bắc qua sông Mỏ Nhát chỉ còn 1 nhịp đang thi công. Theo kế hoạch, sẽ hợp long cầu trong quý I.2021

Dự án Đường 991B, dài 9,73 km, nối QL 51, cảng Cái Mép - Thị Vải với nút giao Hội Bài - Tóc Tiên, vẫn đang trong quá trình thi công. Đây là là trục chính đi qua khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Phú Mỹ 3, Cái Mép. Dự kiến, trong năm 2020, đoạn còn lại (từ quốc lộ 51 đến Cầu Mỏ Nhát) sẽ tiếp tục khởi công.

Hệ thống cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng Cái Mép - Thị Vải

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong giai đoạn 2020 - 2025, địa phương sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng cho việc đầu tư hạ tầng giao thông liên cảng, liên vùng; sử dụng hơn 2.000 ha đất để quy hoạch không gian phát triển hệ thống logistics, hệ thống hậu cần cảng, trung tâm kiểm hóa hiện đại; thành lập Ban quản lý Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Cầu Phước An 

Cầu Phước An là điểm cuối của đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải. Cây cầu bắc qua sông Thị Vải nối liền huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) từ đó kết nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trước đó, ngày 04/08/2020, HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt chủ trương xây dựng dự án.

Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Tại buổi họp ngày 03/03/2020, Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các sở, ban, ngành nghiên cứu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo hình thức hợp tác công tư. Đến chiều 03/09/2020, tỉnh thống nhất chọn phương án 2 là tách dự án thành 2 đoạn. Đoạn 1 từ Biên Hòa đến Thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải. Tổng vốn đầu tư là 15.633 tỷ đồng. 

Đoạn 2 từ Phú Mỹ đến Vũng Vằn, tổng vốn đầu tư là gần 8.060 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu giao với Quốc lộ 1A - tuyến tránh thành phố Biên Hoà; điểm cuối tại vòng xoay Vũng Vằn, thành phố Bà Rịa. 

Sân bay chuyên dùng Đất Đỏ

Ngày 8/9/2020, chính quyền địa phương tỉnh gửi văn bản đề nghị Cục Tác chiến - Bộ Quốc phòng để tổng hợp và phê duyệt hồ sơ Quy hoạch vị trí sân bay chuyên dùng Đất Đỏ. Thông qua những đại dự án hạ tầng, thành phố Bà Rịa đang đứng trước cơ hội phát triển chưa từng có trong năm 2020. Đáng chú ý, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu có động thái đầu tiên khi thực hiện thu mua đất xung quanh những tuyến đường huyết mạch. Nhờ vậy mà giá bất động sản ở đây ngày một tăng.

Sân bay Gò Găng

Ngày 14/05, đại diện các sở, ngành tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức họp với lãnh đạo Cục Tác chiến -Bộ Quốc phòng, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Quân chủng Phòng không - Không quân để để thống nhất vị trí xây dựng dự án.

(Tổng hợp bởi odt.vn)