Từ một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người, tỉnh Ninh Thuận đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành 1 trong 5 địa phương có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước. Tất cả đều nhờ vào những “bước đi” sáng suốt của chính quyền tỉnh Ninh Thuận.

Điều gì khiến Ninh Thuận lột xác, thu hút nhà đầu tư

Tầm nhìn chiến lược bài bản, tư duy nhạy bén, biết biến những bất lợi thành động lực đã giúp Ninh Thuận đạt tốc độ tăng trưởng bình quân trong giai đoạn 2015 – 2020 là 10,2%/năm. Quy mô nền kinh tế cũng theo đó mà tăng gấp 2 lần, nguồn thu ngân sách vượt xa mục tiêu đặt ra.

Cụ thể, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã ban hành hàng loạt cơ chế, chính sách ưu đãi hấp dẫn bậc nhất cả nước để mời gọi giới đầu tư. Kết quả là sau 5 năm, Ninh Thuận đã trở thành “con gà đẻ trứng vàng” trong mắt các nhà đầu tư khi thu hút đến 58 dự án dịch vụ - du lịch với tổng số vốn đăng ký gần 28.000 tỷ đồng.

Crystal Bay – Tiên phong đầu tư vào Ninh Thuận

Trong danh sách đầu tư vào Ninh Thuận có nhiều doanh nghiệp lớn, cả trong và ngoài nước như FLC, Vinpearl, T&T, CMX (Canada), Blue Circle và Sinergy (Singapore) hay Adani (Ấn Độ). Tuy nhiên, nổi bật hơn cả là tập đoàn Crystal Bay với 2 dự án tiên phong: Tổ hợp du lịch giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan RangSailing Bay Ninh Chữ.

SunBay Park Hotel & Resort tọa lạc tại công viên biển Bình Sơn, hướng ra cung đường biển Ninh Chữ, được các chuyên gia đánh giá là có “vị trí kim cương”. Không để lãng phí điều này, tập đoàn đã đầu tư cho dự án khu đất lên tới 3,6 ha, quy mô 200 biệt thự liền kề, 3.300 phòng khách sạn.

Bên cạnh đó, dự án còn được biết đến là tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí biển mô hình ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam. Không giống với condotel, ApartHotel cung cấp cho du khách hơn 101 dịch vụ, tiện ích nội và ngoại khu đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế như: Câu lạc bộ biển, công viên nước, vườn nhiệt đới, hồ bơi vô cực…

Dĩ nhiên, trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ trải nghiệm đa dạng của du khách thì Sailing Bay Ninh Chữ là mảnh ghép không thể thiếu. Dự án là khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí theo mô hình All - in - One đang vô cùng “hot” trên thế giới.

Về không gian, Sailing Bay Ninh Chữ sở hữu hệ thống công trình xanh tiêu chuẩn của các khu đô thị cao cấp (lõi Landscape, đài phun nước, hồ tiểu cảnh, đường dạo ven hồ, cây xanh nội khu). Ninh Chữ Sailing Bay là 1 miền thiên nhiên thuần khiết, cung cấp những dịch vụ đỉnh cao, là nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống xanh và hiện đại.

Về tiện ích,  Sailing Bay Ninh Chữ mang đến loạt tiện ích chuẩn quốc tế như: nhà hát biểu diễn nghệ thuật, công viên chuyên đề, bể bơi panorama… Đặc biệt, sự xuất hiện của tổ hợp giải trí thể thao tuyết Ski Ninh Chữ Bay rộng 8.000 m2, lớn thứ 3 thế giới sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ tại vùng đất nhiệt đới đầy nắng và gió này.

Có thể khẳng định rằng, sự góp mặt của hàng loạt dự án tỷ đô cùng những thành tựu đột phá trong nhiều lĩnh vực không chỉ đưa Ninh Thuận vào nhóm các địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước mà còn vươn lên thành điểm đến mới của châu Á, tạo động lực bứt phá trong tương lai gần.

(Tổng hợp bởi odt.vn)