Ngày 06/01/2020, dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã chính thức được khởi công. Được biết, tổng mức đầu tư của dự án là 402 tỷ đồng.

Đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu tư 402 tỷ đồng

Dự án đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Theo quy hoạch, dự án đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài gần 1,5km. Điểm đầu của tuyến kết nối với đường Cổ Linh, Q.Long Biên. Điểm cuối nằm tại Km1+ 065,74 (nối với đoạn tuyến giai đoạn 1 đã thi công).

Trong đó, nút giao theo hướng đường vành đài 3 từ Km10+040 đến Km10+660 có chiều dài là 620m và chiều rộng nền 26,5m…

Còn đường nối từ đường Long Biên – Thạch Bàn với đường cao tốc sẽ có chiều rộng nền 33m.

Dự kiến thời gian hoàn thành dự án là năm 2021. Sau khi được hoàn thành và đưa vào khai thác, dự án không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà còn đồng bộ với mạng lưới giao thông tại khu vực.

Kỳ vọng của dự án

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội – ông Nguyễn Đức Chung cho biết: “Đường nối vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường vành đai 3 và đường Cổ Linh (Long Biên - Thạch Bàn). Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc, giúp các phương tiện đi lại thuận lợi, an toàn hơn, đồng thời rút ngắn hành trình và đồng bộ với hệ thống giao thông tại khu vực.”

Trong buổi lễ, ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan cùng nhà thầu và các đơn vị tư vấn giám sát thực hiện quản lý dự án theo đúng quy định để dự án được triển khai đúng tiến độ đã đề ra ban đầu.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng nhắc nhở các đơn vị kể trên cần tuân thủ đúng thủ tục đầu tư, quy phạm kỹ thuật, quy trình triển khai, tiêu chuẩn… để đảm bảo chất lượng công trình.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cũng cần thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giải quyết những vướng mắc phát sinh...

(Nguồn Tổng hợp)