Không thể phủ nhận thị trường bất động sản tại Nnh Thuận đang “nóng” lên từng ngày. Nhưng các khách hàng và nhà đầu tư cũng cần thận trọng vì tiểm ẩn bên trong có thể là những rủi ro lớn do nhiều công ty đang “vẽ” ra các dự án “ảo”.

Cảnh báo dự án đất nền “ảo” tại Ninh Thuận

Đất nền Seagate và những lời quảng cáo hoa mỹ

Thời gian gần đây, trên một số website và mạng xã hội facebook liên tục xuất hiện những lời quảng cáo hoa mỹ về dự án đất nền Seagate do Công ty Đất Xanh Nam Trung bộ rao bán.

Theo quảng cáo, dự án tọa lạc tại trung tâm đô thị ven biển Ninh Chữ, xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Dự Bên cạnh những hình ảnh phối cảnh đẹp mắt với quy hoạch đồng bộ nằm gần biển Ninh Chữ là lời giới thiệu như: Giá bán đất nền khoảng 868 triệu/nền; Nhận ngay sổ đỏ sau khi thanh toán; Khả năng sinh lời cao…

Tuy nhiên, qua xác minh, chính quyền địa phương cho biết trên địa bàn xã Nhơn Hải không có dự án nào tên “Khu dân cư Seagate” do Công ty Đất Xanh Nam Trung Bộ làm chủ đầu tư. Tại vị trí được quảng cáo, cách bờ biển Ninh Chữ hơn 10km hiện đang là một khu đất trống thuộc dự án Khu dân cư Mỹ Tường.

Cảnh báo và tuyên truyền để người dân cảnh giác

Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải – ông Lê Thanh Tâm cho biết:  “Hình ảnh tờ rơi quảng cáo phong cảnh ở đâu thì không rõ, nhưng phân lô là đất của Khu Dân cư Mỹ Tường, đây là đồ án quy hoạch khu dân cư chứ không phải phát triển du lịch. Liên quan vấn đề này theo chỉ đạo của huyện thì xã rà soát để báo cáo. Để cảnh giác về vấn đề này xã đã cho cán bộ, phân công các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền để người dân biết”.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, UBND huyện Ninh Hải đã đề nghị công an phối hợp theo dõi, kiểm tra xử lý các sai phạm theo quy định hiện hành. Đồng thời gửi báo cáo lên Sở Xây dựng để đề nghị xử lý sai phạm.

Phát biểu về sự việc này, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận – ôn Nguyễn Hải Nguyên cho biết: “Dự án seagate gây hiệu ứng trên toàn tỉnh về việc thông tin dự án chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt. Qua kiểm tra của cơ quan chức năng thì thực chất dự án Seagate Ninh Chữ theo quảng bá của Đất Xanh Nam Trung Bộ đó là Dự án khu dân cư Mỹ Tường.”

Trước việc cơ quan chức năng “sờ gáy”, dự án khu dân cư Seagate đã được Công ty Đất Xanh Nam Trung Bộ đã tạm thời ngừng bán dự án.

Tuy nhiên, đây không phải dự án đầu tiên mà Đất Xanh Nam Trung Bộ sai phạm. Được biết, dự án khu dân cư Cà Ná tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam cũng được Công ty này rao bán với chiêu bài tương tự.

Qua kiểm tra, dự án khu dân cư Cà Ná có vị trí và đặc điểm khá giống với khu dân cư Cầu Quằn do Quỹ Đầu tư và Phát triển tỉnh Ninh Thuận là chủ đầu tư

Phó Chủ tịch UBND xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận- ông Lê Thanh Tùng cho biết: “Hiện nay trên địa bàn xã Cà Ná không có dự án nào do công ty đất Xanh đầu tư, so sánh bản đồ thì đây là khu dân cư Cầu Quằn do Quỹ Đầu tư và phát triển tỉnh thực hiện đầu tư và bán đấu giá cho người dân có nhu cầu. Hiện nay khu dân cư này nằm gần 1 con lạch gần bên ruộng muối và nằm khá cách xa biển”.

Như vậy, người dân cần hết mực cảnh giác với các dự án khu dân cư Seagate và khu dân cư Cà Ná nói riêng và những dự án của Công ty Đất Xanh Nam Trung Bộ nói riêng để tránh “tiền mất – tật mang”.

(Nguồn Tổng hợp)