Theo các chuyên gia, Ninh Thuận được đánh giá là địa phương chứa đựng nhiều tiềm năng tự nhiên phong phú và đa dạng, hứa hẹn sẽ vươn mình trở thành trung tâm du lịch mới của Châu Á trong tương lai gần.

Ninh Thuận: Trung tâm du lịch mới của Châu Á

Tiềm năng tự nhiên “có một không hai”

Ninh Thuận là một tỉnh thành có diện tích tự nhiên 3.358 km2, thuộc vùng duyên dải Nam Trung Bộ và cũng là trọng tâm của tam giác du lịch Đà Lạt – Nha Trang – Phan Thiết.

Với khí hậu xavan điển hình, Ninh Thuận là địa phương duy nhất tại Việt Nam có cả rừng núi, biển và sa mạc liền kệ, tạo nên vùng sa thảo động nhất của Đông Nam Á. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng, nơi đây có tiềm năng phát triển các môn giải trí trên cát như: golf, đua xe địa hình, cưỡi lạc đà…

Đường bờ biển của Ninh Thuận dài đến 105km với nhiều vịnh biển nguyên sơ, làn nước trong xanh, dải cát trắng mịn màng và những hàng cây vươn mình đón gió... cùng thời tiết quanh  năm tràn ngập nắng và tốc độ gió tiêu chuẩn mà Ninh Thuận Thuận rất phù hợp để phát triển những loại hình thể thao trải nghiệm như: lướt ván diều, lướt ván buồm, lặn biển, ca nô lướt ván, ca nô dù kéo, dù lượn…

Ninh Thuận còn có vườn quốc gia Núi Chú và Phước Bình – không chỉ là điểm đến của du lịch sinh thái mà còn là nơi mà những phượt phủ và tín đồ trekking luôn muốn chinh phục

Đón đợi du khách đến với Ninh Thuận còn là nền ẩm thực phong phú với thịt cừu, hải sản và trái cây ngon bậc nhất cả nước khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải khen ngon.

Bên cạnh đó là lợi thế về kết nối giao thông. Ninh Thuận không chỉ kết nối dễ dàng với các vùng kinh tế lân cận thông qua các tuyến đường bộ mà còn kết nối thuận tiện với cả nước nhờ đường sắt Bắc – Nam, quốc lộ 1 hay đường hàng không khi chỉ cách sân bay Quốc tế Cam Ranh khoảng 60km.

Với tất cả những lợi thế nói trên đã đưa Ninh Thuận trở thành một trong những vùng trọng điểm để phát triển du lịch của cả nước từ nay đến năm 2020.

Chiến lược phát triển

Đứng trước những tiềm năng và cơ hội hiếm có như vậy, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã thực hiện nhiều chinh sách kêu gọi đầu tư  như: miến trừ thuế đất, hỗ trợ thủ tục… để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của toàn tỉnh.

Ninh Thuận: Trung tâm du lịch mới của Châu Á

Dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang

Lời hồi đáp đầu tiên đến từ Tập đoàn Crystal Bay – nhà đầu tư chiến lược của Ninh Thuận. Tập đoàn này đã cho triển khai xây dựng dự án Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang tại công viên biển Bình Sơn.

Dự án được phát triển theo mô hình ApartHotel với 3.300 phòng lưu trú hướng biển và đa dạng các tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế như: hồ bơi, công viên nước, công viên thể thao biển, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại – hội nghị - ẩm thực, khu biển diễn ngoài trời…

Và không thể không nhắc đến dự án Sailing Bay Ninh Chữ - một dự án khác của Tập đoàn Crystal Bay. Dự án này có thiết kế mô phỏng hình cánh buồm đón gió, đón tài lộc – biểu tượng cho sự thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Điểm nhấn vượt trội của dự án đến từ khu nhà tuyết rộng hơn 8.000 m2, được xếp hạng thứ 3 thế giới, mang đến những trải nghiệm hiếm có khó tìm.

Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể Thao – Du lịch tỉnh Ninh Thuận, tính 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đón tiếp hơn 1,75 triệu lượt khách trong nước và hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu từ hoạt động này đạt 708 tỉ đồng.

Dự kiến khi những dự án khu nghỉ dưỡng như Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ… hoàn thành sẽ đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm du lịch mới của cả châu Á

(Nguồn Tổng hợp)