Ngày 23/12, tiền bồi thường hỗ trợ, hỗ trợ, tái định cư đợt 9 cho các hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ Dự án Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành với trị giá 910 tỉ đồng đã được UBND huyện Long Thành tiếp tục chi trả cho các hộ dân.

Đồng Nai: Tiếp tục chi trả 910 tỉ đồng bồi thường vùng dự án sân bay Long Thành

Sau 9 đợt chi trả hơn 2.800 tỉ đồng cho 1.167 hộ dân

Được biết, tổng số hộ dân thuộc danh sách hỗ trợ đợt 9 của UNBD huyện Long Thành là 350 hộ. Trong đó, trường hợp bồi thường do thu hồi đất là 324 hộ và trường hợp bồi thường bổ sung về tài sản, không bồi thường về đất là 26 hộ. Tương tự như những đợt bồi thường, hỗ trợ tái định cư trước, hầu hết hộ dân thuộc danh sách lần này đều là những hộ dân nằm trong khu vực 1,8 ngàn ha (khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng bằng) và một số ít nằm trong khu vực 3 ngàn ha (khu vực còn lại của dự án)

Hoạt động chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư được UBND huyện Long Thành thực hiện từ tháng 11/2020. Số hộ gia đình, cá nhân nhận được tiền chi trả đợt 1 là 136 hộ với tổng số tiền đã tiến hành chi trả là 150 tỉ đồng.

Theo UBND huyện Long Thành, tính đến thời điểm hiện tại, sau 9 đợt, địa phương đã thực hiện chi trả bồi thường, hỗ trợ tái định cư phục vụ dự án sân bay Long Thành với số tiền hơn 2,8 ngàn tỉ đồng cho 1.167 cá nhân, hộ gia đình.

Bên cạnh đó, UBND huyện cùng các cơ quan chức năng cũng đã công khai phương án bồi thường đợt 10 cho 807 hộ dân thuộc vùng dự án sân bay Long Thành. Dự kiến, trong tháng 1/2021, UBND huyện Long Thành sẽ hoàn thành chi trả tiền bồi thường tái định cư cho các hộ dân này.

Cùng ngày tại huyện Long Thành, 78 cá nhân, 9 tập thể cùng 30 hộ dân đã nhận được bằng khen của Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thu hồi đất, giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

Phát biểu về việc thực hiện dự án sân bay, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai – ông Cao Tiến Dũng nhấn mạnh:  "Các sở ngành, địa phương liên quan cần tập trung nhân lực, vật lực hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ dân trong năm 2020 đảm bảo đúng, đủ theo quy định, công khai minh bạch.

Đồng thời tập trung giám sát đơn vị thi công, hoàn thành xây dựng hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong quý 1-2021, khẩn trương triển khai đề án đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho các hộ dân bị thu hồi đất".