Đồng Nai dự tính sẽ quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp mới tập trung ở huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Thống Nhất và TP. Long Khánh.

dong-nai-xay-them-8-khu-cong-nghiep-moi-tren-dia-ban-tinh

Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai tiếp túc phát triển các khu công nghiệp

Theo đó, Đồng Nai sẽ bổ sung thêm khoảng 6.500ha đất công nghiệp tại các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Trảng Bỏm, Thống Nhất, và Thành phố Long Khánh.Trong đó có 4.300ha là diện tích đất các khu công nghiệp dự tính được đầu tư mới.

Các khu công nghiệp này gồm: Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Xuân Quế tại huyện Cẩm Mỹ; Khu công nghiệp Bàu Xéo 2 tại huyện Trảng Bom; Khu công nghiệp Hàng Gòn tại TP. Long Khánh; Khu công nghiệp Phước Bình 2, Phước Bình 3, Phước Bình 4, Khu công nghiệp đô thị Bình An tại huyện Long Thành, và Khu công nghiệp dịch vụ cảng Phước An tại huyện Nhơn Trạch.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang mở rộng thêm 3 khu công nghiệp với 754ha đất là Khu công nghiệp Dầu Giây, Khu công nghiệp Long Khánh tại huyện Thống Nhất, và Khu công nghiệp Tân Phú tại huyện Tân Phú.

Ngoài ra, tỉnh Đồng Nai cũng đang hoàn tất thủ tục đầu tư đối với 3 khu công nghiệp đã được Chính phủ phê duyệt là Khu công nghiệp Cẩm Mỹ tại huyện Cẩm Mỹ, Khu công nghiệp Phước Bình tại huyện Long Thành và Khu công nghiệp Gia Kiệm tại huyện Thống Nhất.

Đối với 23 cụm công nghiệp, các huyện và thành phố tỉnh Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành thi công để có thể thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất.

Được biết, trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Đồng Nai vẫn xác định công nghiệp là lĩnh vực đầu tư phát triển chính, do đó tỉnh sẽ tập trung phát triển các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đồng thời bổ sung thêm diện tích khu công nghiệp trên địa bàn để thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Trong đó, các địa bàn như Trảng Bỏm, Long Thành, Thống Nhất, Nhơn Trạch, Long Khánh được chú ý đầu tư công nghiệp hơn cả do những khu vực này có lợi thế về phát triển công nghiệp.

Trong 5 năm tới, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành và một loạt tuyến đường cao tốc như Biên Hoà – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành, Dầu Giây – Phan Thiết đi vào sử dụng, Đồng Nai sẽ ngày càng thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào đầu tư công nghiệp.

Được biết, Đồng Nai là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp nhất cả nước. Tỉnh đã thu hút được nhiều dự án công nghiệp quy mô lớn và thu hút đầu tư FDI được hơn 3 thập niên. Chỉ tính riêng 10 tháng đầu năm 2020, tỉnh Đông Nai đã thu hút được hơn 950 triệu USD vốn FDI.