Thực tế đã chứng minh, quý IV luôn là thời điểm sôi động nhất trong năm của thị trường bất động sản. Năm nay dưới tác động của Covid-19 thì khoảng thời gian này càng quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp khi mà họ đã phải tạm dừng kế hoạch bán hàng trong suốt 9 tháng.

Doanh nghiệp bất động sản tranh thủ bung hàng trong quý IV

Một loạt chủ đầu tư “bung hàng”

Ngay từ đầu tháng 10, SonKim Land đã cho ra mắt khách hàng hơn 600 căn hộ chung cư hạng sang tại Khu đô thị Thủ Thiêm quận 2. Dù mức giá trung bình khoảng 7.000 USD/m2 (gần 163 triệu đồng/m2) nhưng hầu hết các căn hộ đã được đặt cọc ngay trong ngày đầu tiên mở bán. Không lâu sau, gần 5.000 căn hộ thuộc dự án Masteri Centre Point quận 9 cũng được Masterise Homes đưa vào thị trường lưu thông. Giá căn hộ trung bình tại đây theo một số môi giới là 60 - 65 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, trên toàn thành phố còn có khoảng 10 dự án chuẩn bị khởi công xây dựng trở lại gồm Long Beach (Cần Giờ), Bason (quận 1), Mesa Thạnh Mỹ Lợi, Gem Riverside (quận 2) … Tổng nguồn cung dự kiến từ các dự án này là khoảng 9.000 căn, phần lớn là căn hộ chung cư thuộc phân khúc trung - cao cấp. Sang tháng 12, dự án Picity High Park (quận 12) và dự án khu đô thị Mizuki Park (quận Bình Tân) cũng chuẩn bị mở loạt sản phẩm mới.

Ở khu vực vùng ven, hoạt động bán hàng diễn ra khá nhộn nhịp, đặc biệt là phân khúc nhà ở bình dân, trung cấp. Tại Thuận An, Phú Đông Group ra mắt dự án chung cư mới Phú Đông Sky Garden với giá chỉ từ 2 tỷ đồng/căn. Hưng Thịnh Land cũng đang khẩn trương hoàn thiện những bước cuối cùng để mở bán hơn 2.000 căn hộ với mức giá dự kiến chỉ dao động từ 1,6 tỷ đồng đến hơn 2 tỷ đồng/căn.

Dù mới trải qua tháng đầu tiên của quý IV, nhưng hoạt động mua bán trên thị trường bất động sản đang có dấu hiệu sôi động hơn nhờ vào quyết định bung hàng của một loạt các chủ đầu tư. Các sản phẩm được chào bán cũng rất đa dạng khiến các chuyên gia tin rằng, thị trường bất động sản đang trên đà hồi phục sau một thời gian trầm lắng.

Thay đổi để thích ứng

Trước cơn bão Covid, nhiều doanh nghiệp đã buộc phải thay đổi để thích ứng và tìm ra giải pháp cứu lấy mình.

Đại diện Gamuda Land tại TP.HCM - Ông Angus Liew cho biết, tập đoàn đã xây dựng kế hoạch phát triển trong cả năm 2020 với những dự án “khủng” nhưng đại dịch đã phá hỏng hết. Thay vì bán hàng theo cách truyền thống, Gamuda Land đã sử dụng các biện pháp như bán hàng trực tuyến và tương tác sản phẩm trực tuyến. Kết quả cho thấy, lượng khách giữ chỗ vẫn rất lạc quan. Ông Liew nhận định, khoảng thời gian vừa qua cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tự đổi mới bản thân, đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng.

Với thành công khi mở bán gần 5.000 sản phẩm cao cấp trong quý IV/2020, P.TGĐ Masterise Homes - Ông Jason Turnbull chia sẻ, giải pháp giúp công ty vượt qua được khó khăn là không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, áp dụng công nghệ hiện đại vào hệ thống phục vụ khách hàng, chú trọng đến vấn đề hậu mãi…

Cùng quan điểm, P.TGĐ Hưng Thịnh Land – Ông Nguyễn Thế Nhiên cho hay, để bắt kịp với nhu cầu của khách hàng, tập đoàn đã phải đa dạng hóa các gói sản phẩm và phương thức thanh toán. Trong thời gian sắp tới, Hưng Thịnh Land sẽ sử dụng quỹ đất hơn 5.000 ha để phát triển dòng sản phẩm nhà ở giá rẻ và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.