Với mức giá cao nhất là 50 triệu đồng/m2, đất nền Long An đang dẫn đầu nguồn cung, tỷ lệ tiêu thụ tại thị trường giáp ranh TP.HCM. Giá bán tại Đồng Nai chỉ đứng sau TP.HCM và có nguồn cung cao nhất thị trường với mức giá đạt 66 tỷ đồng/căn.

DKRA: Điểm nóng đất nền vùng phụ cận TP.HCM tại Long An, nhà phố biệt thự Đồng Nai

Thị trường đất nền Long An đạt mức cao nhất

DKRA Việt Nam đã tổ chức hội nghị báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận quý 1 đầu năm 2021 vào sáng ngày 08/04/2021. Theo như báo cáo, đất nền được đánh giá là phân khúc có nhiều sóng gió nhất.

Tại TP.HCM, sức cầu chung toàn thị trường vào Quý 1 năm 2021 ở mức trung bình không có nhiều biến động so với giai đoạn cuối năm 2020. Các giao dịch trên thị trường chủ yếu là nguồn hàng tồn kho của các dự án đã mở bán những năm trước hoặc dự án đất dân hộ lẻ, quy mô nhỏ, do cá nhân tự đứng ra phân lô tách thửa để  bán.

Theo DKRA, Long An trở thành địa phương dẫn đầu về nguồn cung, tỷ lệ tiêu thụ và giá bán toàn thị trường khu vực phía nam. Long An chiếm 65% nguồn cung đất nền mới toàn thị trường, cao nhất trong 5 địa phương và gấp 6 lần Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng tàu với 845 đất nền mới. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêu thụ cũng đạt 90%.

Long An không chỉ dẫn đầu về nguồn cung đất nền mới mà còn dẫn đầu về giá bán đất nền cao nhất thị trường với mức giá cao gấp 4-5 lần các tỉnh lân cận. Giá bán đất nền tại Long An trung bình là 27 triệu đồng/m2, có những giao dịch cao nhất lên tới gần 50 triệu đồng/m2.

Tại các huyện vùng ven có thông tin quy hoạch hoặc sớm được nâng cấp lên quận được ghi nhận giá đất tăng cục bộ 2-5% so với thời điểm trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, so với những năm trước, không xảy ra tình trạng “sốt đất giá ảo” do tính thanh khoản của thị trường chỉ ở mức trung bình.   

Thị trường nhà phố, biệt thự

Với 1.623 sản phẩm nhà phố, biệt thự, Đồng Nai đã trở thành địa phương có nguồn cung cao nhất thị trường. Tiếp đến là TP.HCM với 346 nhà phố, biệt thự. Các tỉnh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Long An hầu như không có sản phẩm nào.

Giá bán tại TP.HCM đạt 94,5 tỷ đồng/ căn, trong khi đó tại Đồng Nai với mức giá sơ cấp cao nhất là 66,3 tỷ đồng/căn. Theo DKRA, Đồng Nai vẫn sẽ tiếp tục là địa phương dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường bất động sản khu vực phía nam.

Sản phẩm đất nền tại khu vực giáp ranh tập trung chủ yếu vào những dự án quy mô lớn, quy hoạch bài bản nhận được sự quan tâm của khách hàng và được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín. Với lợi thế về quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng kết nối thuận tiện và mức giá bán khá mềm khiến cho nguồn cung đang có xu hướng dịch chuyển về các địa phương giáp ranh TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương….

Theo nhận định của một số chuyên gia từ DKRA, thị trường nhà phố, biệt thự sẽ có sự hồi phục tích cực trong thời gian tới. Trong quý II, nguồn cung sẽ tăng nhẹ so với Quý I đầu năm với các tỉnh thành như TP. HCM, Long An, Bình Dương với mức dao động khoảng 400-800 căn. Trong khi đó, Đồng Nai vẫn được dự báo tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới toàn thị trường với khoảng 1.500-2.000 căn.

Sức cầu chung của toàn thị trường sẽ tăng, khách hàng quan tâm tới những khu đô thị lớn với quy mô đến hàng trăm ha được quy hoạch bài bản của những chủ đầu tư lớn, uy tín.