Ông lớn nào đang tham gia đầu tư gần 500 dự án bất động sản KCN tại Việt Nam; TP.HCM tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản… là những tin tức về thị trường bất động sản đáng chú ý trong ngày 11/6/2020.

Điểm tin bất động sản ngày 11/6/2020

Ông lớn nào đang góp mặt ở hơn 500 dự án bất động sản KCN tại Việt Nam

Để đón đầu xu hướng dịch chuyển và đầu tư BĐS công nghiệp, nhiều doanh nghiệp đã nhảy vào sân chơi này từ rất sớm. Điều này đem lại nhiều thay đổi tích cực cho thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Mới đây tập đoàn TNI Holdings Vietnam đã thuê Savills Việt Nam làm đơn vị tư vấn cho thuê và truyền thông chiến lược kể từ tháng 6 năm nay. Được biết TNI Holdings Vietnam là một trong những nhà phát triển và quản lý BĐS công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm. Tính tới thời điểm hiện tại 11 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 2.000 ha đang thuộc quyền quản lý của công ty này.

Ngoài ra, tập đoàn này còn tham gia vào hơn 500 dự án Khu công nghiệp khác tại Việt Nam, tập trung vào các lĩnh vực chế biến, chế tạo, điện, điện tử, công nghệ lắp ráp… Theo thống kê hiện đang có khoảng 300 nghìn lao động và chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp này.

TP.HCM tiếp tục gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản

Trước những khó khăn trong quá trình triển khai dự án của các doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM, Phó giám đốc Sở xây dựng thành phố - Ông Trần Lê Kiên cho biết, Sở sẽ trình lên Chính phủ xem xét nhằm tháo gỡ những vướng mắc sau khi tổng hợp ký kiến của hiệp hội.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng, những Nghị định chưa phù hợp thị trường, còn chồng chéo sẽ được Sở kiến nghị điều chỉnh, sửa đổi Luật. Nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường, Sở cũng sẽ tiếp nhận việc điều chỉnh sang bất động sản bình dân từ các loại hình tồn kho cao cấp và trung cấp.

Và đề tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có tiềm năng phát triển vươn lên, tiếp tục giữ vững vai trò “cánh chim đầu đàn” của thị trường, Sở Xây dựng thành phố sẽ tăng cường kiểm tra các vi phạm hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Các doanh nghiệp phát triển căn hộ bình dân sẽ được hưởng chính sách ưu đãi

Sáng 11/6 vừa qua, chia sẻ tại buổi tọa đàm về thị trường bất động sản sau dịch Covid-19, ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục phát triển nhà và Thị trường bất động sản cho biết do các quy định pháp luật chồng chéo dẫn tới việc nguồn cung sụt giảm từ năm 2019, tiếp diễn cho đến gần hết quý 2 năm nay vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Ông cũng cho biết khi thị trường gặp khó như hiện nay thì dự án nhà ở xã hội là lại là lĩnh vực được quan tâm nhiều nhất, vì đây là phân khúc hướng tới người thu nhập thấp, có nhu cầu thật. Việc thị trường hiện nay đang lệch pha về phía các căn hộ giá cao, mà ít các căn hộ giá rẻ cần được điều chỉnh.

Do đó dự kiến trong quý 3 năm nay, Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết khuyến khích nhà ở thương mại giá thấp, tăng ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc nhà ở bình dân có giá dưới 20tr/m2 và diện tích dưới 75m2. Khi nghị quyết được ban hành sẽ giúp thị trường phát triển ổn định, tránh việc mất cân đối như hiện nay.

Đã có phương án bồi thường cho người dân bị thu hồi đất tại phường Bình An, Quận 2

Trong thời gian tới các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất trong khu đất rộng gần 44.000m2 thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 sẽ được nhận bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung theo chính sách vừa được UBND TPHCM phê duyệt.

Cụ thể như sau, trên nguyên tắc trừ đi nghĩa vụ tài chính theo quy định tại thời điểm tháng 9/2018, đất ở không có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ hoặc đất ở phông phân biệt có giấy tờ hợp pháp hợp lệ về quyền sử dụng đất nhưng không chanh chấp, không lấn chiếm, đã sử dụng ổn định có nguồn gốc thì được tính bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)