Xử lý giai đoạn 2 công trình số 8B Lê Trực; TP.HCM kiên quyết ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép tràn lan… là những tiêu điểm đáng chú trong mục điểm tin bất động sản ngày 10/6/2020 của odt.vn.

Điểm tin bất động sản ngày 10/6/2020

Xử lý giai đoạn 2 công trình số 8B Lê Trực

Như đã đưa tin trước đó, công trình sai phạm tại số 8B Lê Trực đang được UBND Quận Ba Đình, Tp.Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan thực hiện tháo dỡ những hạng mục xây dựng không đúng thiết kế đề ra ban đầu.

Hiện, tường bao, vách ngăn và cửa của toàn bộ tầng 18 đang được thực hiện phá dỡ. Trong khi đó, vách kính mặt ngoài của công trình đang được đơn vị thi công lắp đặt hệ thống giàn giáo để thực hiện tháo dỡ. Dự kiến, đến ngày 25/6 sẽ chuyển sang hạng mục khó hơn là cắt sàn tầng 18, tiếp theo đó là giai đoạn cắt cột và dầm.

Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, việc tháo dỡ vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Tính đến thời điểm hiện tại, khối lượng công việc hoàn thành đang vượt tiến độ đề ra.

TP.HCM kiên quyết ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép tràn lan

Có một thực trạng đáng báo động tại TP.HCM là các công trình sai phép mọc lên như “nấm sau mưa”, đặc biệt tại các quận, chuyện vùng ven như: Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi… Mặc dù chính quyền thành phố đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng tình trạng xây dựng trái phép vẫn diễn ra tràn lan.

Trước vấn nạn trên, chính quyền các cấp ủy đã kiên quyết, tập trung toàn lực thự hiện theo Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy Tp.HCM nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng (viết tắt là Chỉ thị 23).

Cụ thể, biện pháp mở nhận ký giám sát công trình được các quận, huyện áp dụng triệt để. Trong đó, các công chức tại xã, phường phải lập sổ nhật ký cập nhật tình hình trên địa bàn, ghi rõ có hay không có công trình trái phép cùng biện pháp xử lý.

Thành tích đạt được sau một thời gian thực hiện đáng để ghi nhận. Cụ thể, số vụ vi phạm trật tự xây dựng trong 4 tháng đầu năm 2020 trên toàn thành phố đã giảm hơn 77% so với 6 tháng đầu năm 2019.

Thị trường căn hộ TP.HCM rơi vào thế khó

Toàn xã hôi đã bước sang giai đoạn bình thường mới, các phương pháp giãn cách đã được gỡ bỏ, nhịp sinh hoạt trở lại bình thường. Các hoạt động kinh tế - xã hội cũng đang dần khôi phục lại như trước tết Nguyên Đán, nổi bật là hoạt động của thị trường bất động sản nhà ở tại TP.HCM. Đó là một tín hiệu mừng, nhưng cũng là nỗi lo khi mà tháng 7 “cô hồn” sắp đến gần.

Theo một báo cáo của DKRA Việt Nam công bố mới đây, tính riêng trong tháng 5/2020 thị trường căn hộ chung cư tại TP.HCM ghi nhận 8 dự án chung cư dược mở bán, trong đó có 6 dự án đã mở bán trước đó và 2 dự án hoàn toàn mới.

Tổng số 8 dự án này cung cấp cho thị trường 1.168 căn hộ - tăng 5,8 lần so với tháng trước đó. Mức tiêu thụ đạt khoảng 72,9% - tương đương 851 căn hộ - tăng 15,4 lần so với tháng 4.

DKRA nhận xét: “Phần lớn là các đợt bán hàng tiếp theo của dự án trước đó với nguồn cung mở bán “nhỏ giọt”, thậm chí một số dự án chỉ mở bán 30 - 50 căn tại sàn. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của chủ đầu tư, đơn vị bán hàng trước bối cảnh thị trường biến động và khó đoán định như hiện nay”.

Nhận định về khả năng hồi phục của thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ - ông Đặng Hồng Anh cho rằng, thị trường chắc chắn sẽ khởi sắc trở lại nhưng cơ hội để bứt phá sẽ sẽ khó hơn khi mà hiện nay có nhiều kênh đầu tư hấp dẫn hơn và người mua thì vẫn đang “nằm im” chờ bất động sản xuống giá.

(Tổng hợp bởi odt.vn)