Lần thứ 4 liên tiếp Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phải tiến hành rao bán khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của công ty Hưng Ngân. Giá khởi điểm đấu giá đã giảm 24%.

BIDV “thanh lý” khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân

Tiếp tục đấu giá…

Ngân hàng BIDV mới đây đã thông báo đấu giá khoản của công ty Hưng Ngân. Theo đó tiền lãi phát sinh và tiền nợ gốc khi thực hiện rao bán là gần 518 tỷ đồng. Trong đó tiền nợ gốc là 372 tỷ đồng và lãi phát sinh  gần 146 tỷ đồng.

Thời gian chậm nhất để gửi hồ sơ là ngày 19/6, buổi đấu giá sẽ bắt đầu vào 3 ngày sau đó. Được biết, trước đây Công ty Nhà Hưng Ngân đã sử dụng nhiều BĐS của mình tại TP.HCM, Kiên Giang, Hà Nội làm tài sản đảm bảo với ngân hàng. Giá khởi điểm chào bán là 396 tỷ đồng. Như vậy là giá đã giảm 24% so với lần đầu giá đầu tiên vào tháng 3.

… hàng loạt tài sản đảm bảo

Đầu tiên, 188m2 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 51 Hoàng Diệu, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Được biết đây là trụ sở phía Nam của công ty.

Một phần của dự án chung cư Hưng Ngân Garden thuộc tài sản hình thành từ vốn vay. Tài sản này không bao gồm 971 căn hộ của 3 tháp A1, A2, B1 đã nghiệm thu và bàn giao sử dụng. Năm 2015, dự án nằm trên mảnh đất 2,7ha, gồm 4 tòa tháp, mỗi tòa cao 22 tầng đã bàn giao cho người mua.

Tiếp theo là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại 130 phố Tôn Đức Thắng với diện tích 138m2 và tại 11 ngách 34/2 đường Nguyên Hồng có diện tích 84m2 cùng nằm trên địa bàn quận Đống Đa, TP. Hà Nội cũng thuộc tài sản đảm bảo của khoản nợ.

Cuối cùng trong danh sách là Khu du lịch Bãi Cửa Cạn ở huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thuộc tài sản hình thành trong tương lai. Tuy nhiên Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc ra quyết định chấm dứt tất cả các hoạt động của dự án do nhà đầu tư không có khả năng thực hiện theo tiến độ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)