Nhiều người cho rằng đất thóp hậu dứt khoát không mua. Lý do đằng sau là gì? Có cách nào hoá giải phong thuỷ đất thóp hậu? Hãy cùng bất động sản ODT giải đáp những thắc mắc trên 

1. Đất thóp hậu là gì?

Đất thóp hậu là gì đất thóp hậu dứt khoát không mua

Đất thóp hậu là loại đất có kích thước đặt biệt, mặt trước rộng nhưng hẹp dần về mặt sau. Với thiết kế như vậy, đất thóp hậu không phải là sự lựa chọn tốt của những người mua đất. Thậm chí khi xây nhà, đơn vị thi công cũng sẽ tránh những thiết kế nhà thóp hậu. Nguyên nhân là vì rất khó thiết kế phòng ốc và các khu sinh hoạt trong nhà. Ngoài ra, nó còn gây ra sự mất tiện nghi và không thoải mái trong sinh hoạt. 

2. Tại sao nhiều người lại cho rằng đất thóp hậu dứt khoát không mua?

tại sao nhiều người lại cho rằng đất thóp hậu dứt khoát không mua

Ngoài gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, gây khó khăn trong thiết kế, sinh hoạt, đất thóp hậu còn được cho rằng không hề tốt về phong thuỷ, có thể tác động gián tiếp đến vận khí trong nhà. 

Với hình dáng thu hẹp lại phía sau, người người cho rằng đất thop hậu không thể tích tụ được khí tốt mà dễ phân tán ra ngoài. Hậu quả là gia đình thường xuyên xảy ra xích mích, lục đục, sa sút, sự nghiệp gặp trở ngại, tiền bạc mất mát, hay gặp xui xẻo và vận hạn trong cuộc sống. 

3. Đất thóp hậu có thật sự xấu?

Ngoài ý kiến cho rằng đất thóp hậu không tốt về mặt phong thuỷ, không ít người không đặt nặng vấn đề dáng đất ra sao. Thậm chí, có người cho rằng đất thóp hậu mới tốt vì nó có điểm tương đồng giống con tỳ hưu, nhờ đó mới hút tài lộc, tiền của và may mắn. 

Theo một số kiến trúc sư, mảnh đất xéo thường tạo cho họ cảm hứng sáng tạo hơn những mảnh đất vuông vức. Tuy nhiên, việc thiết kế và xây dựng nhà trên đất thóp hậu cần các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực xây dựng có tư duy nhạy bén và khả năng sáng tạo tốt.

Ngoài ra, nhiều người chọn mua đất thóp hậu còn vì giá rẻ, chi phí thấp. Điều đó giúp họ tiết kiệm một khoản chi phí lớn. 

đất thóp hậu có thật sự xấu đất thóp hậu dứt khoát không mua

4. Cách hoá giải phong thuỷ nhà thóp hậu 

Cho dù bạn có tin việc nhà thóp hậu không tốt về mặt phong thuỷ hay không hay vì một lý do nào đó, bạn phải mua đất thóp hậu, có một vài cách hoá giải để tránh những điều không may và đem lại vận may tới cho gia đình mà bạn có thể thử. 

4.1. Tạo không gian thông thoáng 

tạo không gian thông thoáng đất thóp hậu dứt khoát không mua

Việc tạo không gian thông thoáng có thể giúp căn nhà hút được dòng khí tốt, đồng thời cũng giúp việc sinh hoạt của các thảnh viên trong gia đình trở nên thoải mái hơn. Bạn có thể trồng nhiều cây xanh, xây giếng trường hoặc đặt non bộ. Đây là những cách giúp bạn hoá giải vận xui và đem lại may mắn. Ngoài ra, bạn cũng cần tận dụng ánh sáng tự nhiên để giúp không gian nhà thóp hậu trở nên sáng sủa hơn. 

4.2. Thiết kế giếng trời phía sau nhà thóp hậu 

Vì hình dáng nhà thóp hậu là rộng trước hẹp sau nên phần sau nhà là hơi hội tụ những vận khí xấu, ảnh hưởng tới cuộc sống, sự nghiệp, sức khoẻ của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Do đó, bạn có thể thiết kế giếng trời phía sau nhà thóp hậu để chặn những vận khí xấu và đón vận may vào trong nhà. 

4.3. Xây nhà ở ngay vị trí trung tâm đất thóp hậu 

Việc xây nhà ở vị trí trung tâm đất thóp hậu cũng là một cách giúp bạn hoá giải điềm xấu về phong thuỷ đối với đất hình dạng đặc biệt này. Dựa vào một bên tường chuẩn, đơn vị thi công sẽ xác định bố cục không gian ngôi nhà. Ở những góc khuyết, có thể đặt nhà kho, cầu thang, gác xép... để tăng tính thẩm mỹ và khiến ngôi nhà hợp phong thuỷ hơn.

4.4. Sử dụng vật phẩm phong thuỷ 

sử dụng vật phẩm phong thuỷ đất thóp hậu dứt khoát không mua

Những vật phẩm phong thuỷ như chuông gió, màn sáo, gương bát quái,... sẽ giúp bạn hoá giải những vận khí xấu của nhà thóp hậu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những chậu cây cảnh trong nhà để mang lại sự hài hoà và cân bằng. 

4.5. Sử dụng nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên

Để hoá giải phong thuỷ xấu và giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, gia chủ có thể dùng những nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên. Đối với sàn nhà, bạn có thể thiết kế so le và sử dụng màu sắc trung tính để khiến ngôi nhà trông sang trọng và tinh tế hơn.