Nhà không hợp hướng thì làm thế nào? Các biện pháp hoá giải giúp tránh tai ương và mang vượng khí tới gia đình của bạn? Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những cách hiệu quả giúp bạn biến điềm hung thành điềm lành. 

Nhà ở là nơi an cư lạc nghiệp, là nơi cả gia đình quây quần, đoàn tụ. Không chỉ như vậy, đã từ lâu, người Việt Nam luôn quan trọng yếu tố phong thuỷ khi xây nhà, làm nhà. Làm nhà xem ngày, xây nhà xem hướng đã trở thành những việc hết sức quan trọng. Hướng nhà tốt, gia chủ sẽ làm ăn thuận lợi, phát tài, phát lộc. Còn hướng nhà xấu thì sẽ mang đến vận khí xui xẻo, hiểm hoạ khôn lường. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp như chuyển chỗ ở, mua nhà mới, nhiều người tự hỏi nhà không hợp hướng thì làm thế nào. Nếu nó là căn nhà mà bạn rất ưng ý, bạn vẫn có thể dùng những cách dưới đây để hoá giải vận xui, giúp gia đình của bạn gặp nhiều may mắn.

1. Xác định hướng nhà không hợp tuổi 

Nhà không hợp hướng thì làm thế nào -Xác định hướng nhà không hợp tuổi 

Khi xây nhà, mua nhà, việc xem hướng nhà hợp tuổi rất quan trọng. Nó cũng giúp bạn tránh những hướng nhà xấu làm ảnh hưởng tới sức khoẻ, tiền bạc và thậm chí tính mạng của bạn và các thành viên trong gia đình. Vậy phải làm thế nào để xác định nhà phạm hướng xấu theo tuổi?

Trước khi đi vào tìm hiểu nhà không hợp hướng thì làm thế nào, chúng ta cần xác định hướng nhà không hợp tuổi trước. Theo phong thuỷ Bát Trách, khi xây nhà cần tránh những hướng xấu như Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Ngũ Quỷ, Hoạ Hại. 

Để xác định theo tuổi của bạn thì những hướng kia là những hướng cụ thể nào, bạn có thể tính như sau: 

Lấy số năm sinh âm lịch để cộng các chữ số lại với nhau rồi chia cho 9. Kết quả thu được sẽ chia làm hai trường hợp.

  • Trường hợp 1: Nếu chia hết cho 9, thì lấy 9 làm kết quả.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì dựa vào số dư làm kết quả tính cung mệnh. 

Sau đó, căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh để tìm ra cung mệnh tương ứng. Nam và nữ sẽ ứng với một cung mệnh khác nhau. 

STT 1 2 3 4 5 6 7 8 9
Nam  Khảm Ly Cấn Đoài Càn Khôn Tổn  Chẩn Khôn
Nữ Cấn Càn Đoài Cấn Ly Khảm Khôn Chẩn Tổn

Ví dụ cụ thể, nếu gia chủ sinh năm 1984 thì nếu cộng các số trong năm sinh lại, ta có kết quả là: 1 + 9 + 8 + 4 = 22. Lấy 22 chia cho 9 ta được số dư là 4.

Căn cứ vào bảng trên, nếu bạn là Nam thì thuộc cung Đoài.

Nếu bạn là nữ thì thuộc cung Cấn.

Sau khi tìm được cung tương ứng với tuổi, ta sẽ căn cứ vào bảng chiếu cung mệnh sau để tìm ra hướng tương ứng. 

  Khảm Khôn Chấn Tổn Cấn Càn Đoài Ly
Tuyệt Mệnh Tây Nam Bắc Tây Đông Bắc Đông Nam Nam Đông Tây Bắc
Ngũ Quỷ Đông Bắc Đông Nam Tây Bắc Tây Nam Bắc Đông Nam Tây
Lục Sát Tây Bắc Nam Đông Bắc Tây Đông Bắc Đông Nam Tây Nam
Hoạ Hại Tây Đông Tây Nam Tây Bắc Nam Đông Nam Bắc Đông Bắc

Theo đó, nếu gia chủ sinh năm 1984 mà là nữ, cung Cấn thì ứng với hướng sau:

  • Hướng Tuyệt Mệnh - Đông Nam 
  • Hướng Ngũ Quỷ - Bắc 
  • Hướng Lục Sát - Đông 
  • Hướng Hoạ Hại - Nam 

Nếu gia chủ sinh năm 1984, mà là nam, cung Đoài thì ứng với các hướng sau:

  • Hướng Tuyệt Mệnh - Đông
  • Hướng Ngũ Quỷ - Nam 
  • Hướng Lục Sát - Đông Nam 
  • Hướng Hoạ Hại - Bắc 

Khi xây nhà, gia chủ cần tránh những hướng trên vì nó là những hướng xấu có thể ảnh hưởng tới may mắn và tiền tài của gia chủ. 

Phần tiếp theo, chúng ta sẽ đến với cách hoá giải hướng nhà xấu theo từng trường hợp cụ thể. 

2. Nhà không hợp hướng thì làm thế nào - Cách hoá giải hướng nhà Tuyệt Mệnh 

Nhà không hợp hướng thì làm thế nào - Cách hoá giải hướng nhà Tuyệt Mệnh 

Trong Bát Trạch, cung Tuyệt Mệnh là một hướng xấu trong nhóm 4 hướng xấu. Thuộc sao Phá Quân, đây là cung được kết hợp không đồng bộ và nhất quán giữa những phương vị trong không gian và quái mệnh. 

Nếu xây nhà vào hướng Tuyệt Mệnh, gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ gặp những ảnh hưởng sau:

  • Sức khoẻ: Các thành viên trong gia đình dễ gặp các bệnh đường hô hấp, khó điều trị dứt điểm. Thường xuyên cảm mạo, có thể gặp tai nạn giao thông. 
  • Sự nghiệp: Khi mua, xây nhà hướng Tuyệt Mệnh, sự nghiệp của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng, khó làm ăn, luôn gặp trắc trở, thường xuyên bị tiểu nhân quấy phá. Thậm chí, có khả năng bị phá sản. 
  • Gia đạo: Vợ chồng thường xuyên cãi vã, gia đình lục đục, con cái không vâng lời cha mẹ. 

Nhà không hợp hướng thì làm thế nào? Dưới đây là những cách giúp bạn hoá giải hướng nhà Tuyệt Mệnh, đem lại may mắn về sự nghiệp, sức khoẻ và gia đạo. 

  • Đổi hướng của cửa chính: Đây là cách hiệu quả nhất, nhưng cũng tốn thời gian và tiền bạc nhất. Cách này không thể áp dụng đối với căn hộ, nhà chung cư, biệt thự liền kề, nhà phố. 
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Ngoài đổi hướng của cửa chính, bạn có thể dùng những vật phẩm phong thuỷ như tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát, gương bát quái lồi, tranh ảnh Quan Công. Đây đều là những vật phẩm mang lại may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, vì cung Tuyệt Mệnh thuộc hệ Kim nên bạn cũng có thể dù những vật phẩm có màu sắc thuộc mệnh Hoả. Hoả trấn Kim. Như vậy, bạn có thể hoá giải hướng nhà xấu và đem lại may mắn tới cho gia đình mình. 

3. Cách hoá giải hướng nhà xấu Ngũ Quỷ 

Cung mệnh Ngũ Quỷ hay hướng Ngũ Quỷ trong phong thuỷ thường được liên tưởng đến điềm hung, mang lại xui xẻo, bất lợi cho chủ nhân của căn nhà và trong hôn nhân. Đây là cung được tạo ra bởi việc kết hợp giữa quái vị và các phương vị của các nhóm khác nhau. Theo nghĩa Hán Việt, Ngũ Quỷ có nghĩa là 5 con quỷ ngự trị. 

Hướng nhà Ngũ Quỷ là hướng xấu về mặt phong thuỷ, gây ra nhiều ảnh hưởng tới người trong căn nhà, cụ thể:

  • Sức khoẻ: Các thành viên trong gia đình thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Người lớn tuổi dễ mắc bệnh nan y, người trẻ tuổi có thể gặp tai nạn bất ngờ. 
  • Sự nghiệp: Sự nghiệp không may mắn, gặp bất lợi, khó thành công, tụt dốc không phanh. 
  • Gia đạo: Các thành viên trong gia đình dễ bất hoà, cãi nhau, không tìm được tiếng nói chung, thường xuyên xảy ra tranh chấp. 

Nhà không hợp hướng thì làm thế nào? Nếu hướng nhà xấu là hướng Ngũ Quỷ thì việc hoá giải cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo những cách dưới đây:

  • Đa cát thắng tiểu hung: Ý của câu trên có nghĩa là dùng dương khí tiết chế âm khí. Cụ thể, gia chủ bố trí, sắp xếp đồ đạc trong nhà theo các hướng như Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị và Sinh Khí, nhằm thu hút thật nhiều dương khí, áp chế âm khí do hướng Ngũ Quỷ mang lại. 
  • Phương pháp trấn yểm: Đây là một cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn khắc chế được điềm xấu của hướng Ngũ Quỷ. Cụ thể, bạn có thể lấy Thuỷ khắc Hoả. Cung Ngũ Quỷ thuộc hệ Hoả. Vì vậy, bạn có thể dùng đặt những vật phẩm mang hệ Thuỷ vào hướng Ngũ Quỷ trong nhà như hòn non bộ, hồ cá, thuỷ tinh,...

4. Nhà không hợp hướng thì làm thế nào -  Cách hoá giải hướng nhà xấu Lục Sát 

Nhà không hợp hướng thì làm thế nào -  Cách hoá giải hướng nhà xấu Lục Sát 

Theo phong thuỷ, Lục Sát là sự kết hợp giữa phương vị và quái mệnh không hợp với gia chủ, do đó mang lại những điều không may mắn, xui xẻo. Khi nhà ở theo hướng Lục Sát, gia đình sẽ thường xuyên gặp những điều không may, tiền mất, các thành viên thường xảy ra lục đục, bất hoà, gia đình đổ vỡ, con cái bệnh tật.

Những cách hoá giải hướng nhà Lục Sát gồm có:

  • Thay đổi hướng cửa chính: Nếu như việc thay đổi hướng cửa chính quá khó khăn, bạn có thể thêm một cửa phụ, đồng thời thay đổi thói quen đi cửa phụ. 
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Bạn có thể dùng những vật phẩm phong thuỷ như tranh tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Quan Công, gương bát quái để cản đi âm khí, bảo vệ nhà cửa, ngăn lại những điều không may mắn. Ngoài ra, bạn còn có thể đặt kỳ lân, tỳ hưu, cây xanh trong nhà để hạn chế điềm xấu. 
  • Thay đổi hướng bếp: Đặt hướng bếp theo hướng Diên Niên trong nhà nhằm thu hút dương khí, khắc chế điềm xấu của cung Lục Sát. Đây là một trong những cách hiệu quả để hoá giải hướng xấu.  Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi hướng giường ngủ, hướng bàn thờ...

5. Cách hoá giải hướng nhà xấu Hoạ Hại

Theo Bát Trạch, cung Hoả Hại thuộc sao Lộc Tốn. Đây là một cung xấu được tạo do Đông Tứ mệnh và các hướng Tây kết hợp không hài hoà. 

Khi nhà hướng Hoạ Hại, không chỉ sự nghiệp của gia chủ bị ảnh hưởng, làm ăn luỵ  bại, thường xuyên gặp trắc trở, khó khăn trong công việc mà tài lộc của gia đình cũng đột nhiên mất, gia đình thường xuyên bị tiểu nhân hãm hại, gặp nhiều thị phi, mâu thuẫn, người nhà bị chia rẽ, có thể bị bệnh hoặc tai nạn bất ngờ. 

Làm thể nào để hoá giải hướng nhà Hoạ Hải? Bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây:

  • Thay đổi hướng cửa chính: Bạn có thể thay đổi hướng cửa chính hoặc bổ sung thêm cửa phụ trong nhà để hoá giải hướng xấu. Đặc biệt, cửa phụ nên đặt ở hướng Tây Bắc (cung Phục Vị), hướng Đông Bắc (cung Thiên Y) hay hướng Tây Nam hoặc hướng Tây đều được. Đây đều là những hướng tốt giúp cản điềm xấu của cung Hoạ Hải. 
  • Thay đổi hướng bếp: Tương tự như hướng cửa, bạn có thể thay đổi hướng bếp theo hướng Phục Vị. Đồng thời cũng có thể sắp xếp lại phòng ngủ và phòng thờ. Cách "đa cát thắng tiểu hung" này rất hiệu quả để khắc phục hướng xấu. 
  • Dùng vật phẩm phong thuỷ: Một số vật phẩm phong thuỷ có năng lực đặc biệt giúp chuyển hoá hoặc khắc chế hung khí Kim tinh của Hoạ Hải. 
  • Sử dụng màu sắc: Đây là cách hoá giải hướng nhà theo quy luật của ngũ hành tương sinh, tương khắc. Cụ thể, nếu nhà bạn ở hướng Đông Nam, chịu tà khí của mệnh Mộc thì có thể dùng sơn nhà hoặc thảm trải màu trắng vì màu trắng là Kim mà Kim thì khắc Mộc. 
  • Trồng cây xanh: Một số loại cây có tác dụng hoá giải hướng nhà xấu Hoạ Hại có thể kể đến như vạn kim thanh, lưỡi hổ, kim phát tài... Ngoài ra, việc trồng cây xanh trước nhà cũng khiến không gian nhà bạn trở nên thông thoáng hơn. 

6. Cách hoá giải hướng nhà theo vị trí 

Cách hoá giải hướng nhà theo vị trí 

Ngoài bốn hướng nhà xấu trên, vị trí nhà cũng có thể gây ra những ảnh hưởng tới gia đình, sự nghiệp, và sức khoẻ của gia chủ. Dưới đây là cách hoá giải hướng nhà theo vị trí xấu. 

6.1. Nhà có đường đâm thẳng vào nhà 

Theo quan niệm của người xưa, việc xây nhà có đường đâm thẳng vào nhà sẽ mang lại điều hung, điều xấu, khiến gia đình không yên ổn, mọi người thường xuyên đau ốm, bệnh tật, tài lộc hao hụt. 

Để hoá giải, gia chủ có thể dùng các đồ phong thuỷ như hốc đá làm bằng thạch anh tím hoặc vàng, hay gương bát quái lồi,... đặt ở trước cửa nhà để chặn đi điều hung của vị trí không tốt.

6.2. Hai nhà có cửa chính xung đối nhau 

Khi hai nhà có cửa chính xung đối nhau, luồng khí xấu có thể thổi từ nhà này sang nhà khác, gây ra những hệ luỵ bất ngờ. Cụ thể, khi một nhà gặp chuyện không may, thì nhà kia cũng bị ảnh hưởng. 

Để hoá giải nhà ở vị trí xấu rất đơn giản. Bạn có thể treo gương bát quái lồi trước cửa nhà để phản xạ lại luồng khí từ nhà đối diện. Ngoài gương bát quái lồi, nhưgnx vật dụng khác cũng có tác dụng không kém như chuông gió mã não, thạch anh, tỳ hưu. 

6.3. Nhà có dốc cao chạy thẳng vào nhà 

Tương tự với nhà có đường đâm thẳng vào nhà, nhà có dốc cao chảy thẳng vào nhà cũng gặp nhiều tai ương, xui xẻo. Để hoá giải, bạn có thể xây nhiều bậc thềm lên xuống trước nhà hoặc treo rèm ở cửa ra vào. Ngoài ra, việc sử dụng những vật phẩm phong thuỷ như đá thạch anh, tỳ hưu cũng rất hiệu quả.

6.4. Đối diện nhà là đường vòng, hoặc giao lộ 

Những ngôi nhà có đường vòng hoặc giao lộ đối diện đều không tốt. Nhẹ thì hao tổn nhân khí, gia đình bất hoà, nặng thì ly tán, gây ra nghiệp sát vợ sát con. Muốn hoá giải hướng nhà xấu, bạn có thể dùng gương bát quái cầu lồi hoặc các loại đá phong thuỷ để chặn đi tai ương.

6.5. Cửa chính với cửa hậu thông nhau 

Thông thường, không ai sẽ xây cửa chính và cửa hậu thông nhau vì hậu quả của nó sẽ là gia đình lục đục, tiền bạc mất mát, hao hụt. Tuy nhiên, nếu bạn mua phải căn nhà như vậy thì có thể dùng rèm che hoặc bình phong chặn lại hướng hai cửa, sao cho người đứng ở cửa chính không thể nhìn thẳng ra cửa sau.

6.6. Nhà nằm ở hướng Thiên Trảm Sát 

Hướng Thiên Trảm Sát là hướng nhà mà hai nhà cao tầng tạo thành một khe hở chiếu thẳng xuống đường vào nhà bạn. Đây là một hướng cực kỳ xấu, theo phong thuỷ, có thể gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới gia đình, tiền bạc và sức khoẻ của gia chủ. Để khắc phục, bạn có thể sử dụng chuông gió, bình nước hoặc đặt một bể cá nhỏ ở cửa chính.