Những năm gần đây, nhà đất thành phố Hồ Chí Minh thu hút những người mua ở thực và các nhà đầu tư bất động sản. Do đó, nên mua nhà ở quận mấy tại TP.HCM là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng bất động sản ODT giải đáp thắc mắc trên. 

1. Nên mua nhà ở quận mấy tại TP.HCM?

Nên mua nhà ở quận mấy tại TP.HCM

1.1. Mua nhà quận 5 

Là một quận trung tâm của TP.HCM, quận 5 không chỉ ôm trong mình một bề dày lịch sử, văn hoá hoăn 300 năm mà còn là khu vực phát triển cả về cơ sở hạ tầng, giao thông và kinh doanh sầm uất. 

Tổng diện tích quận 5 khoảng 4,27km2. Đây là khu vực có nhiều tiện ích đa dạng và phong phú gồm trường học, nhà phố, công viên, bệnh viện. Tiếp giáp với quận 5 là các quận đang phát triển của TP.HCM như quận 1, quận 4 và quận 7.

Bên cạnh đó, quận 5 còn được ví như một China Town thu nhỏ khi nơi đây là điểm đến của các nhà đầu tư, các đại gia nhà đất. Không chỉ xuất hiện hàng loạt các bệnh viện lớn, trường học, khu dân cư, quận 5 còn là khu vực sầm uất, nhộn nhịp với các trung tâm thương mại, giải trí nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn như Pakson Hùng Vương, Now Zone, An Đông Plaza, Galaxy Nguyễn Trãi,...

Đặc biệt, nếu bạn là người đam mê văn hoá ẩm thực Sài Thành, nhất định không thể bỏ qua khu vực quận 5. Nghĩ tới quận 5, người ta thường nghĩ tới những con đường ẩm thực vô cùng đặc sắc, những con phố tấp nập người qua lại, những bát súp cua nóng hổi, thơm phức, những ly chè trứng gà ngọt bùi...

1.2. Quận 2 

quận 2 nên mua nhà ở quận mấy tại TP.HCM

Để trả lời cho câu hỏi "Nên mua nhà ở quận mấy?", chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua quận 2 - khu nhà giàu của TP.HCM. Nơi đây được mệnh danh là khu nhà giàu của TP.HCM bởi những tiện nghi mà nó mang lại. Với vị trí liền kề quận 1 và giáp ranh các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, quận 2 có nhiều ưu thế về quy hoạch với sự xuất hiện và mở rộng của hàng loạt các công trình hạ tầng lớn và giao thông đồng bộ, 

Không chỉ như vậy, quận 2 là nơi lý tưởng để an cư lạc nghiệp. Mật độ dân số không quá đông, nên môi trường sống tại đây vô cùng thoáng mát và yên tĩnh, tránh được những vấn đề như khói bụi, tiếng ồn, kẹt xe. Đây còn là khu vực tập trung nhiều hoạt động vui chơi giải trí như nghệ thuật, ăn uống, mua sắm. Với hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm... quận 2 đáp ứng nhu cầu và bảo đảm cuộc sống chất lượng cho người dân. 

Ngoài ra, quận 2 còn là khu vực phát triển mô hình đầu tư cho thuê. Đặc biệt là khi giá thuê văn phòng tại quận 1 và quận 3 tăng cao, quận 2 trở thành điểm đến lý tưởng nhờ có chi phí rẻ, nguồn cung văn phòng vẫn còn nhiều. Khi mua nhà phố quận 2, bạn có thể ở hoặc thậm chí kinh doanh cho thuê để kiếm lời hàng tháng. 

1.3. Mua nhà quận 1 

Nói về nơi đắt đỏ nhất nhưng cũng sầm uất nhất, phải nhắc tới quận 1 - biểu tượng của Sài Thành. Không phải là không có lý do khi mà rất nhiều người mơ ước được sở hữu một căn nhà tài đây. 

Quận 1 là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính, nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng cùng nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Dinh Độc lập, Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phố Tây Bùi Viện,... Sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ và cơ sở hạ tầng sẵn có, người dân quận 1 có thể dễ dàng di chuyển đến quận khác. Đặc biệt, sau khi tuyến cao tốc Metro số 1 được hoàn thành và đi vào sử dụng, hệ thống giao thông quận 1 sẽ ngày càng hoàn thiện hơn. 

Không chỉ như vậy, những tiện ích đẳng cấp, hiện đại sẽ mang tới một cuộc sống chất lượng cho người dân tại đây. Nhắc tới quận 1, chúng ta sẽ nghĩ đến những dự án căn hộ chung cư cao cấp, đắt tiền. Tuy nhiên, nếu bạn không có điều kiện kinh tế dư dả, ước mơ sở hữu nhà ở tại đây vẫn có thể thực hiện được. Đó là vì quận 1 có những căn nhà, chung cư nhỏ giá khá "mềm".

1.4. Quận 9 

quận 9 nên mua nhà ở quận mấy tại TP.HCM

Quận 9 là khu vực ven thành phố có mật độ dân cư thưa thớt. Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của hàng loạt các khu công nghiệp, quận 9 đã có những bước chuyển mình đáng kể và lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư. Giá đất quận 9 không ngừng tăng cao và dự kiến còn tiếp tục tăng hơn nữa trong tương lai, biến quận 9 trở thành khu đất vàng để đầu tư. 

Khi mua nhà quận 9, bạn sẽ đễ dàng di chuyển hàng ngày tới trung tâm thành phố hay các tỉnh miền Đông Nam Bộ nhờ vào hệ thống giao thông huyết mạch và việc mở rộng, nâng cấp một số tuyến giao thông chính. 

1.5. Quận 7

Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, dễ di chuyển, quận 7 còn có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện, hệ thống bệnh viện, trường học sẵn có, cùng hệ thống công viên có độ phủ xanh cao. Đây cũng là khu vực có mức độ an ninh cao hơn nhiều so với các khu vực khác. Các dự án căn hộ chung cư, nhà phố đều có gắn camera an ninh; các phường đều có trạm gác của lực lượng an ninh dân quân. Các khu phố đểu là khu phố văn hoá, không có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, không có tệ nạn xã hội. Với những công trình kiến trúc hiện đại, quận 7 là một trong những khu đô thị mới văn minh, sạch, đẹp nhất TP.HCM.

2. Mua đất quận nào TP.HCM?

Mua đất quận nào TP.HCM nên mua nhà ở quận mấy

2.1. Mua đất quận 12 

Thị trường mua bán nhà đất quận 12 có nhiều tiềm năng đầu tư nhờ có hệ thống hạ tầng nổi bật, giao thông hiện đại, hoàn thiện và nhiều tiềm năng bất động sản lớn trong tương lai. 

Với vị trí được bao quanh bởi sông Sài Gòn, nên quận 12 có khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Đây còn là khu vực cửa ngõ quan trọng giúp kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Ngoài ra, việc mở rộng các dự án giao thông quan trọng như Lê Thị Riêng, tuyến đường quốc lộ 22,... đã dẫn tới nhu cầu về căn hộ, khu đô thị, trung tâm thương mại, khu cao ốc tăng cao. 

Giá đất trung bình ở đây rất rẻ, chỉ khoảng 32,9 triệu/m2. Với tính thanh khoán lớn và nhiều tiềm năng phát triển, nhà đất quận 12 đã trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản TP.HCM.

2.2. Mua đất quận 8

Mua đất quận 8 nên mua nhà ở quận mấy

Thị trường nhà đất quận 8 đang ngày càng gia tăng sức hút nhờ có không gian sống đặc biệt, mát mẻ, thoáng đãng với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Người dân sống tại quận 8 còn có thể dễ dàng di chuyển, đi lại nhờ hệ thống giao thông đồng bộ. 

Những năm gần đây, hệ thống tiện ích, dịch vụ tại quận 8 luôn được đẩy mạnh đầu tư nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Nơi đây vẫn còn khá nhiều bất động sản giá rẻ với vị trí đắc địa, nhưng lại có tiềm năng tăng giá lớn. Đây chính là lý do khiến quận 8 trở thành mảnh đất đầy tiềm năng đối với các nhà đầu tư. 

2.3. Mua đất quận Tân Bình 

Tân Bình là quận nằm ở cửa ngõ Tây Bắc, có hệ thống giao thông thuận lợi và vị trí địa lý đắc địa khi tiếp giáp nhiều quận lớn và quan trọng như quận Gò Vấp, quận 12, Tân Phú, Phú Nhuận, quận 11.

Quận Tân Bình sở hữu nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, giúp người dân dễ dàng đi lại và di chuyển. Đồng thời, nơi đây còn tập trung nhiều văn phòng công ty, siêu thị, cafe, nhà hàng..., thích hợp để đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê.

Bất động sản giá rẻ ở quận Tân Bình vẫn còn nhiều trong khi tiềm năng tăng giá cao, có tính cạnh tranh lớn. Do đó, đây là khu vực lý tưởng để mua đất để dành hoặc bán lại trong tương lai.