Đất nền luôn là phân khúc hấp dẫn các nhà đầu tư bởi lợi nhuận mà nó mang lại. Từng liên tiếp tạo ra nhiều đợt sóng trong năm 2019 thì hiện tại đất nền đang có dấu hiệu trầm lắng bởi chính sách pháp luật và dịch bệnh. Trong khi đó giới nghiên cứu cho rằng, đất nền sẽ dẫn đầu trong tất cả các phân khúc trên thị trường.

Đất nền miễn nhiễm với dịch Covid-19?

Khu vực miền Bắc

Thị trường tại đây đang gặp nhiều khó khăn nhưng giá đất nền giao động từ 500 triệu đến 1 tỷ vẫn thu hút người mua. Tính đến hết quý I/2020, số lượng đất nền dưới 1 tỷ đồng được rao bán ở miền Bắc chiếm hơn 50%, tức là cao hơn cả miền Trung và miền Nam cộng gộp lại.

Nếu xét mức độ quan tâm: Xu hướng tìm kiếm mọi loại hình BĐS đều giảm. Tuy nhiên dự án đất nềnchung cư giá thấp ghi nhận mức giảm rất thấp. Đặc biệt hơn nhu cầu tìm kiếm cao hơn nhu cầu bán đất nền. Chính vì vậy có thể nhìn thấy được tiềm năng khổng lồ của phân khúc này.

Đơn cử huyện Đông Anh, Hà Nội chứng kiến số lượng chào bán đất nền giảm mạnh. Trong khi đó giá bán lại duy trì được sự ổn định với đỉnh điểm là trên 90 triệu đồng/m2 cho khu đất khoảng 115m2. Hay đất nền ở vị trí thuận lợi tại tỉnh Bắc Ninh vẫn giữ nguyên giá so với cuối năm 2019

Khu vực miền Nam

Dự báo thị trường trong quý II/2020, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: Thị trường nhà đất và đất nền sẽ là sản phẩm chủ đạo tại nhiều địa phương trong đó có TPHCM.

Số liệu báo cáo từ năm 2016 của TPHCM thể hiện: Tỷ lệ sinh lời hàng năm của đất nền là 100%, có thời điểm tăng đột biến gấp 3 lần. Nhưng với tình hình hiện TP khó có thể đạt được mức tăng trưởng đã đặt ra. Thay vào đó dự kiến sẽ chỉ tăng trưởng khoảng 50% với những vị trí đắc địa.

Ngược lại, theo tìm hiểu của phóng viên thị trường đất nền ngầm lại rất sôi động tại một số khu vực thuộc tỉnh Long An, Quy Nhơn, Lâm Đồng…Tại đây các chủ đầu tư đã đưa ra những lời mời gọi vô cùng hấp dẫn như bán thu hồi vốn, bán lỗ hay giá đã chạm đáy. Do vậy vô số nhà đầu tư có tiềm lực tài hay thích mạo hiểm đã săn tìm và sở hữu được đất nền đẹp với giá rẻ.

Đối với đất nền tại Đồng Nai, một chủ đầu tư giấu tên chia sẻ: Anh có mua được một lô đất với giá khoảng 500 triệu đồng cho mỗi sào. Chỉ 2 tuần sau đó đã có người tìm mua và sẵn sàng trả với mức giá lên tới 600 triệu đồng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)