Cơ sở hạ tầng giao thông chính là một trong những yếu tố quyết định giá trị bất động sản của một khu vực. Với những trục đường hiện đại đã và đang được đầu tư sẽ giúp BĐS phía Tây TP.HCM (thành phố phía Tây) phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Cơ sở hạ tầng – Đòn bẩy phát triển BĐS phía Tây TP.HCM

Tâm điểm đầu tư xây dựng

Trong vài năm gần đây, nhờ vào sự xuất hiện của các công trình giao thông trọng điểm mà hạ tầng thành phố phía Tây dần trở nên hoàn thiện. Điển hình là tuyến đường Lũy Bán Bích – xương sống của quận Tân Phú đã hoàn tất. Đây là tuyến đầu tiên được ngầm hóa toàn bộ hệ thống cáp viễn thông, điện nước… tạo thành tuyến phố xanh – sạch – đẹp cho khu vực. Bên cạnh đó, các trục đường kết nối Tây Sài Gòn với sân bay cũng như vào trung tâm thành phố đang được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu lưu thông lớn trong tương lai.

Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý là hai tuyến đường huyết mạch nằm ở cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhưng do mật độ giao thông quá lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Tuy nhiên tình trạng này sẽ được cải thiện khi thành phố đang lên kế hoạch nâng cấp và mở rộng cả 2 tuyến đường.

Theo đó, đường Trường Chinh được đầu tư mở rộng đoạn từ đường Cộng Hòa tới đường Âu Cơ, dài 904m, rộng 60m, từ 10 - 12 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ - Tân Quý, đoạn từ đường Lê Trọng Tấn tới đường Cộng Hòa, tổng mức đầu tư là 742,1 tỷ đồng trên chiều dài 644,5m, rộng 30m với 6 làn xe lưu thông. Các chuyên gia nhận định, khi 2 điểm nóng về kẹt xe này được gỡ bỏ thì cửa ngõ ra vào trung tâm TP.HCM sẽ thông thoáng và bất động sản khu Tây có cơ hội phát triển.

Ngoài ra, một loạt công trình chống ùn tắc giúp việc đi lại dễ dàng từ phía Tây với sân bay cũng được thành phố lên kế hoạch xây dựng để bắt kịp tiến độ mở rộng nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất. Đó chính là, tuyến phố nối dài 4km từ nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện tới đường Cộng Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ, chiều rộng mặt đường 29,5m - 48m; hầm chui đoạn Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý và cầu vượt trước khu vực nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được xây dựng.

Thành phố cũng dự kiến triển khai tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ngay sau khi tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chuẩn bị hoàn thành. Hiện công tác giải phóng mặt bằng tuyến giao thông trọng điểm này đang được đẩy nhanh tiến độ để có thể khởi công trong năm nay.

Có thể nói rằng, sự hiện hữu của các dự án hạ tầng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thị trường bất động sản khu Tây TP.HCM. Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, Ông Lê Hoàng Châu nhận định, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào đây để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cao. Đối với người mua ở thực, đây là thời điểm tốt để mua vì giá mặt bằng đang hợp lý.

Bất động sản phía Tây sẽ bùng nổ hơn nữa cả về giá và số lượng giao dịch. Bởi vì khu Tây không chỉ là nơi trung chuyển trong mô hình phát triển đô thị tập trung, đa cực của thành phố mà còn là khu đô thị cửa ngõ với những dự án dân cư và hạ tầng hiện đại về y tế, giáo dục, thương mại…, ông Châu cho hay.

(Tổng hợp bởi odt.vn)