Trước tình trạng nhiều hoạt động giao dịch, triển khai bán hàng bị đình trệ lại do tác động của dịch Covid – 19, các chuyên gia đã đưa ra các gợi ý để các sàn giao dịch có thể duy trì các hoạt động và khôi phục trở lại sau khi dịch bệnh qua đi.

Chuyên gia gợi ý 3 giải pháp để các sàn giao dịch bất động sản tiếp tục phát triển thời Covid-19

3 lời khuyên của chuyên gia

Các con số thống kê cho thấy, thời điểm quý I/2020 là giai đoạn khá khó khăn cho các sàn môi giới bất động sản. Trong buổi gặp mặt trao đổi với báo chí về các diễn biến trên thị trường thời gian gần đây, một số chuyên gia sau khi phân tích cụ thể hành vi của người dùng, đã chia sẻ về những giải pháp có thể hỗ trợ các sàn giao dịch ứng phó với đại dịch. Trong đó cụ thể có các giải pháp chính như:

Thứ nhất, do dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến xu hướng và thói quen tìm kiếm của người dùng nên các sàn giao dịch phải có sự chuẩn bị cho các xu hướng mới, và lường trước các kịch bản có thể xảy ra (ví dụ như cách ly kéo dài). Qua đó cần sớm áp dụng công nghệ và chuyển đổi sang hình thức makerting, bán hàng online. Đặc biệt trong giai đoạn này các sàn cũng phải yêu cầu nhân viên đẩy mạnh tương tác và chăm sóc khách hàng, để sau khi hết dịch có thể sẵn sàng kết nối khi khách có nhu cầu.

Thứ hai, phải tận dụng hiệu quả khoảng thời gian cách ly xã hội và trong giai đoạn chưa có nhiều dự án triển khai. Các sàn cần coi đây là lúc để rà soát lại chiến lược kinh doanh, xây dựng đội ngũ và đào tạo và nâng cao chất lượng, hoàn thiện quy trình làm việc với khách hàng. Đây là cách mà các công ty bất động sản lớn đã áp dụng và rất thành công, chuẩn bị cho một hành trình dài sau dịch.

Thứ ba, theo các chuyên gia cũng rất quan trọng trong giai đoạn khó khăn hiện nay đó là là cần duy trì tinh thần lạc quan. Các lãnh đạo phải truyền được niềm tin và động lực cho đội ngũ và nhân viên để có tinh thần tốt nhất, sẵn sàng thực hiện các kế hoạch sau khi hết dịch.

Ngoài ra các chuyên gia cũng gợi ý các sàn nên đa dạng nguồn hàng, quan tâm tới các phân khúc, thị trường mới mà trước đây mình chưa triển khai. Theo thống kê cho thấy, các thị trường bất động sản khu công nghiệp ở một số tỉnh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai có nguồn hàng lớn và nhiều tiềm năng cũng là những lựa chọn đáng để quan tâm.

(Tổng hợp bởi odt.vn)