Các dự án mới mở ở các quận ven thành phố HCM gồm Quận 9, Quận 12, Quận Bình Tân, Nhà Bè dự kiến bán ra trong năm nay khoảng 17.500 căn hộ. Giá bán sơ cấp dự báo tiếp tục tăng, căn hộ hạng sang tăng khoảng 2 - 7%, căn hộ trung bình tăng khoảng 1 - 4%.

CBRE: Giá căn hộ tại TP.HCM tiếp tục tăng từ 4 - 7%

Một số nhận định của CBRE về thị trường căn hộ tại TP. HCM

CBRE nhận định, thị trường căn hộ bán tại TP. HCM trong năm nay dự kiến sẽ không có thay đổi lớn nhưng cải thiện hơn so với những năm trước. Các dự án mới ở các quận ven thành phố gồm Quận 9, Quận 12, Bình Tân, Nhà Bè được kỳ vọng sẽ có khoảng 17.500 căn hộ được đưa ra thị trường. Giá sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng so với năm trước, tuy nhiên để thị trường có thể tiêu thụ hết các sản phẩm còn lại thì mức tăng sẽ ổn định hơn. 

Giá chào bán sơ cấp ở các phân khúc sẽ có mức tăng giá trong khoảng 1 - 4% so với năm trước. Riêng giá căn hộ hạng sang tại Quận 1 nhờ có các sản phẩm mới là căn hộ hạng sang có thương hiệu dự kiến tăng 2 - 7% trong năm 2021 – 2022.

Nguồn cầu là nhóm khách nước ngoài đang trở lại với “hộ chiếu Vaccine” và các tuyến bay quốc tế đang dần được mở lại. Trong khi đó, nguồn cầu đến từ nhóm khách hàng trong nước vẫn ổn định. Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng rất linh hoạt khi mở bán các dự án tại ngay các thị trường mục tiêu ở nước ngoài như Đài Loan, Hong Kong…. Lượng căn bán được dự kiến đạt 15.700 căn và 19.400 căn trong năm 2021 và 2022.

Theo CBRE ghi nhận, Quý I năm 2021 thị trường bán căn hộ tại TP.HCM tiếp tục giảm cung so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn 1.709 căn hộ. Đây là một trong những quý có nguồn cung thấp nhất trong 3 năm qua.

Về vị trí, Khu vực trung tâm có rất ít nguồn cung trong 3 năm qua do hạn chế quỹ đất và các vấn đề giấy phép. Trong khí đó, khu Đông chiếm 47% về nguồn cung chào bán, theo sau là khu Nam chiếm 36%. Khu phía Tây chiếm 14% và khu trung tâm chiếm 3% tổng nguồn cung..

Nguồn cung phân khúc hạng sang và cao cấp đang được thị trường dẫn dắt trong khi đó nguồn cung trung cấp và bình dân ngày càng khan hiếm. Phân khúc trung cấp chiếm 41% trong khi các năm trước chiếm khoảng 55-60%. Phân khúc cao cấp chiếm 20%, phân khúc hạng sang chiếm 39% tổng nguồn cung. Phân khúc trung bình không có nguồn cung chào bán trong quý này. 

Do có các dự án mới mở bán có vị trí tốt gần trung tâm nên mức giá trung bình tiếp tục tăng. Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp tăng ở tất cả các phân khúc cao hơn 15% so với năm trước, đạt mức 2.219 USD/m2 (53 triệu đồng /m2). Bên cạnh đó, các dự án cung cấp vật liệu hoàn thiện và các tiện ích tốt nhất với điều khoản thanh toán hỗ trợ người mua.

Tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới trên thị trường đạt mức trung bình là 80%, vẫn khá tốt. Trong năm 2020, thị trường đã hấp thụ dần lượng nguồn cung được chào bán tại phân khúc cao cấp. So với quý IV năm 2020, lượng hàng tồn kho tại phân khúc này giảm.

Trong năm 2021, sẽ có nhiều khó khăn tuy nhiên về mặt tích cực thì nguồn cầu trong nước vẫn duy trì tốt. Đây chính là cơ hội cho các chủ đầu tư để nắm bắt và đáp ứng nhu cầu tiềm năng này trong giai đoạn thị trường thiếu nguồn cung cho người mua để ở và nhà đầu tư - Bà Dương Thùy Dung, giám đốc Cao cấp CBRE Việt Nam cho hay.