CapitaLand mới đây đã đạt thỏa thuận vay song phương từ Ngân hàng United Overseas (UOB) với số tiền là 500 triệu đô la Singapore. Bên cạnh đó, CapitaLand còn công bố báo cáo lần thứ 11 về kết quả phát triển bền vững trong năm 2019 của tập đoàn.

CapitaLand vay thành công 500 triệu đô la Singapore từ UOB

Khoản vay cao nhất trong lịch sử

UOB là một trong những ngân hàng hàng đầu châu Á, có mặt tại gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Do vậy, điều kiện cần và đủ để có được thỏa thuận tài chính với UOB là phải nằm trong Bảng xếp hạng bất động sản bền vững toàn cầu (GRESB). Bảng xếp hạng này dựa trên việc phân tích nhiều yếu tố như Môi trường, Xã hội và Quản trị công ty (ESG) để quyết định giá trị đầu tư cơ sở hạ tầng và BĐS trên toàn cầu.

Theo Bảng xếp hạng GRESB năm 2019, CapitaLand dẫn đầu trong cả bốn hạng mục và cũng là đơn vị đứng đầu trên thế giới trong danh mục “Đa dạng - Được niêm yết” với xếp hạng thuộc loại cao nhất (5 sao). Chính vì vậy, CapitaLand hoàn toàn đủ tiêu chuẩn để có khoản vay 500 triệu đô la Singapore từ UOB. Lần thỏa thuận song phương này được đánh giá là có trị giá cao nhất lĩnh vực bất động sản Singapore. Trong vòng chưa đầy 2 năm, CapitaLand và các quỹ đầu tư ủy thác đã huy động được khoảng 2,42 tỷ đô la Singapore.

Ngoài ra, với việc giá trị vay liên kết bền vững được gắn liền với kết quả ESG của CapitaLand và không thuộc bất kỳ dự án hoặc tài sản cụ thể nào thì CapitaLand có toàn quyền sử dụng khoản vay cho mục đích chung của doanh nghiệp, không giống như các khoản vay xanh chỉ sử dụng cho các công trình xanh. CapitaLand cũng sẽ nhận được khoản lãi suất tiết kiệm nếu cải thiện hoặc duy trì thứ hạng của mình trên Bảng điểm chuẩn.

Tính đến thời điểm hiện tại, CapitaLand đang hợp tác với 7 tổ chức tài chính khác nhau qua đó đảm bảo 12 nền tảng phát triển tài chính bền vững từ khoản vay cho hoạt động phát triển bền vững đến các khoản vay xanh và trái phiếu xanh.

(Tổng hợp bởi odt.vn)