UBND TP. Cần Thơ vừa chỉ đạo kiện toàn Tổ công tác xây dựng phương án đấu giá, tổ chức đấu giá lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu du lịch Sông Hậu.

can-tho-tim-nha-dau-tu-moi-cho-du-an-khu-du-lich-song-hau

Tìm nhà đầu tư mới cho dự án Khu du lịch Sông Hậu

Dự án Khu du lịch Sông Hậu thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều được xây dựng trên khu đất vàng rộng 10ha ở TP.Cần Thơ. Dự án được khởi công từ năm 2011 do Công ty cổ phần du lịch Sông Hậu (Công ty Sông Hậu) làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 490 tỷ đồng. Dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2014, góp phần giải quyết bài toán cơ sở lưu trú, thu hút khách du lịch cho Cần Thơ.

Các hạng mục của dự án gồm khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm tiệc cưới, trung tâm hội nghị sức chứa 800 người, resort, khu dịch vụ sức khỏe kết nối với khu vui chơi giải trí, bể bơi, cà phê bar, thể thao ngoài trời. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ phục vụ 5.400 lượt khách/ngày, giải quyết việc làm cho 3.000 lao động tại địa phương.

Tuy nhiên, dự án đã bị thu hồi cách đây 2 năm do chủ đầu tư dự án là Công ty Sông Hậu đã không đáp ứng được các mục tiêu đề ra. Cụ thể, Công ty Sông Hậu không đủ năng lực tài chính, kinh nghiệm để thực hiện một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch của thành phố. Kể từ ngày khởi công được 6 năm, việc triển khai các hạng mục dự án là rất chậm, các hạng mục đầu tư cũng chưa có gì đáng kể so với những gì nhà đầu tư mô tả trước đó. Điều đó cho thấy triển vọng hoàn thành dự án là vô cùng khó khăn nếu như vẫn giữ chủ đầu tư cũ.

Hơn nữa, chủ đầu tư cũng để xảy ra nhiều sai phạm liên quan tới việc cho thuê đất công. Thời gian thuê 49 năm từ năm 2011 nhưng không thông qua đấu giá.

Ngoài ra, Công ty Sông Hậu đang nợ Nhà khách Cần Thơ số tiền cam kết phụ lục hợp đồng 1,5 tỷ đồng, nợ tiền thuê đất và tiền phạt chậm nộp tính đến tháng 4/2020.

Quỹ đầu tư phát triển TP.Cần Thơ đã cho Công ty Sông Hậu vay số tiền 60 tỷ đồng để thực hiện dự án. Tính đến tháng 4/2020, cả lãi và gốc mà công ty nợ đã lên đến gần 79 tỷ đồng.

Do đó, UBND TP.Cần Thơ đã quyết định thành lập Tổng công tác để tìm nhà thầu mới cho dự án Khu du lịch Sông Hậu thông qua phương án đấu giá, tổ chức đấu giá.

Tổ công tác gồm  lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư (làm Tổ trưởng), Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp và UBND quận Ninh Kiều.

Nhà đầu tư dự án Khu du lịch Sông Hậu cần phải có đủ năng lực, đủ kinh nghiệm để thực hiện tốt dự án đúng quy định.

(Tổng hợp bởi odt.vn)