Bất động sản Bình Dương đang xác lập mặt bằng giá mới; Bất chấp đại dịch, giá bán chung cư vẫn tăng; Phê duyệt khu công nghiệp quy mô hơn 260ha tại Bắc Ninh... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (9/8 - 15/8/2020)

Bất động sản Bình Dương đang xác lập mặt bằng giá mới

So với vài năm trước, hiện giá bất động sản tại nhiều khu vực thuộc Bình Dương đã tăng mạnh. Trong đó phân khúc chung cư tại một số nơi gần đây có sự tăng giá đột biến, có những dự án đã chạm ngưỡng 40 – 45 triệu đồng/m2. Nhiều chuyên gia cho rằng với lợi thế nằm sát cạnh TP.HCM, một số nơi thuộc Bình Dương thậm chí còn có thời gian di chuyển tới trung tâm TP.HCM nhanh hơn so với các huyện ngoại thành của chính TP.HCM đã khiến bất động sản tại đây ngày càng thu hút một bộ phận người dân. Nhìn về dài hạn, Bình Dương vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển tuy nhiên sự tăng giá quá nhanh ở phân khúc căn hộ chung cư cho thấy các chủ đầu tư tại đây đang có sự định giá quá cao với các sản phẩm của họ.

Bất chấp đại dịch, giá bán chung cư vẫn tăng

Trái ngược với sự ảm đạm của phân khúc bất động sản liền thổ như đất nền, nhà phố hay biệt thự, phân khúc căn hộ chung cư được các chuyên gia dự báo giá vẫn ổn định thậm chí có xu hướng tăng nhẹ chứ không giảm giá như kỳ vọng của nhiều người. Lý giải cho việc này, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân chính là do khan hiếm nguồn cung mới trong bối cảnh dịch bệnh khó kiểm soát càng khiến cho việc thực hiện các dự án mới ngày càng khó khăn hơn. Trong khi đó nhu cầu về nơi ở vẫn cao tại các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội, chính điều này đã neo giá phân khúc căn hộ đi ngang và một số nơi tăng nhẹ trong thời gian qua.

Mua đất giá rẻ khiến nhà đầu tư ôm “trái đắng”

Nguồn cung sản phẩm ngày càng ít và nền giá cao đã khiến cho các nhà đầu tư gần đây có xu hướng đi xa hơn để tìm kiếm những sản phẩm bất động sản có giá trị vừa phải. Tuy nhiên không ít người đã ôm phải những “trái đắng” khi mua phải các “dự án ma” của các chủ đầu tư lợi dụng cơn sốt đất để lừa đảo. Những người này lợi dụng tâm lý ham của rẻ nên đã phân lô, bán nền trái phép hoặc thậm chí còn “vẽ” dự án trên giấy để bán cho nhà đầu tư. Khi mua phải sản phẩm của các doanh nghiệp này thì người mua đa phần sẽ bị chôn vốn tại đây và không biết tới bao giờ mới ra được hàng.

Phê duyệt khu công nghiệp quy mô hơn 260ha tại Bắc Ninh

Mới đây UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Gia Bình II tỷ lệ 1/2000. Được biết dự án có quy mô hơn 260ha nằm trên địa bàn 3 xã Bình Dương, Nhân Thắng, Thái Bảo và Vạn Ninh. Theo đồ án quy hoạch, diện tích để xây dựng khu công nghiệp là 250ha, diện tích còn lại xây dựng hạ tầng giao thông và tiện ích. Cụ thể dự án khu công nghiệp Gia Bình II sẽ có phía Đông Bắc giáp đường QL17; phía Tây Nam giáp xã Bình Dương và xã Nhân Thắng. phía Tây Bắc giáp đường tỉnh 282, xã Thái Bảo.

Diễn biến trái chiều trên thị trường bất động sản cho thuê

Theo khảo sát giá thuê tại một số địa phương thời gian qua cho thấy có sự phân hóa khá rõ rệt, điểm đặc biệt là tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM đã ghi nhận đà giảm của giá cho thuê nhà, nhưng tại một số tỉnh lân cận thì lại có xu hướng tăng nhẹ về giá cho thuê. Cụ thể, tại Hà Nội giá chào cho thuê cho thấy đã giảm đa số từ 2-7%, trong khi Bắc Ninh, Thái Nguyên lại tăng nhẹ so với thời điểm này năm ngoái. Mặc dù giá có tăng nhẹ nhưng số lượng tin đăng lại giảm, điều này cho thấy thị trường vẫn đang trong quá trình phục hồi sau tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19.

(Tổng hợp bởi odt.vn)