Chú trọng đến phong thủy đang trở thành xu hướng với những người mua đất, xây dựng nhà cửa. Họ thường tìm cách để tránh những hướng xấu, đặc biệt là Tuyệt Mệnh. Tuy nhiên không ít gia chủ đến tận giờ mới biết ngôi nhà của mình đang phạm phải điều này. Nhưng thực tế, vẫn có cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh. Hãy cùng khám phá với chúng tôi trong bài viết ngày hôm nay

1. Tuyệt Mệnh là gì?

Tuyệt Mệnh là gì?

Phong thủy không chỉ đơn giản là ý niệm thuần túy mà nó đã được nâng lên thành một bộ môn khoa học. Cùng với thời gian, phong thủy hiện nay được chia làm nhiều trường phái khác nhau như Bát Trạch, Huyền Không Phi Tinh, Loan Đầu, Dương Trạch Tam Yếu… Tuy nhiên, dù xét như thế nào đi chăng nữa thì Tuyệt Mệnh vẫn là rất xấu.

Theo Bát Trạch, phương vị nhà được chia làm 8 cung sau: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ. Trong đó, Tuyệt Mệnh được coi là xấu nhất trong tất cả các hướng, các cung. Bởi lẽ, nó được tạo ra khi không có sự thống nhất giữa các cung khi và phương vị có trong không gian. Ngoài ra, nó cũng không thể hiện sự phù hợp, sự liên kết giữa cung phi nam và nữ.

Theo Huyền Không Phi Tinh, Tuyệt Mệnh còn được biết là Thất Xích hay sao Phá Quân do Trụ Vương cai quản. Tương truyền, Trụ Vương là vị vua vô cùng tàn bạo. Vì nghe lời nịnh thần mà giết hại biết bao trung lương, quan thanh liêm. Cuộc sống của người dân thống khổ, rơi vào cảnh lầm than. Có thể nói toàn bộ cơ nghiệp của triều đại nhà Thương đều kết thúc dưới tay của Trụ Vương, Cho nên, Trụ Vương chính là hung thần, là biểu tượng cho sự phá hoại và cũng tượng trưng cho sự suy tàn.

Xét theo ngũ hành, Tuyệt Mệnh thuộc hành Kim. Nếu xây hay mua phải căn nhà theo hướng này thì dễ gặp phải những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nếu để lâu dài, có thể trở nặng thành mãn tính, không thể chữa được nữa. Chính vì thế, hướng Tuyệt Mệnh vô cùng xấu, ai cũng muốn tránh khi mua, thuê, xây dựng nhà. Nếu không nhanh chóng hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh, nhẹ thì vận khí hao hụt, Gia đạo bất hòa, nặng thì tán gia bại sản, thậm chí là mất mạng.

2. Xác định hướng nhà có phải Tuyệt Mệnh không?

Xác định hướng nhà có phải Tuyệt Mệnh không?

Để xác định ngôi nhà của mình có phạm vào hướng Tuyệt mệnh hay không, gia chủ cần căn cứ vào năm sinh âm lịch của mình. Cụ thể, tất cả các chữ số cộng vào với nhau rồi chia cho 9. Nếu:

  • Số dư là 0: Lấy 9 làm kết quả
  • Số dư khác 0: Lấy phần dư làm kết quả

Giả sử, gia chủ sinh năm 1977, ta lấy 1 + 9 + 7 + 7 = 24. Chia cho 9 được 2 dư 6. Sau đó, tra cứu theo bảng dưới đây, ta sẽ biết được:

  • Nếu gia chủ là Nam thì thuộc cung Khôn
  • Nếu gia chủ là Nữ thì thuộc cung Khảm
  •  

STT

1

2

3

4

5

6

7

8

9

Nam

Khảm

Ly

Cấn

Đoài

Càn

Khôn

Tốn

Chấn

Khôn

Nữ

Cấn

Càn

Đoài

Cấn

Ly

Khảm

Khôn

Chấn

Tốn

Tiếp theo, căn cứ vào  bảng chiếu cung mệnh để tìm ra hướng Tuyệt Mệnh tương ứng. Như trong trường hợp trên, Cung Khôn thì Tuyệt Mệnh nằm ở hướng Bắc. Còn nữ cung Khảm thì tuyệt mệnh là ở hướng Tây Nam.

Cung mệnh

Sinh khí

Thiên y

Diên niên

Phục vị

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

Càn

Tây

Đông bắc

Tây nam

Tây bắc

Nam

Đông

Bắc

Đông nam

Đoài

Tây bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây

Đông

Nam

Đông nam

Bắc

Cấn

Tây nam

Tây bắc

Tây

Đông bắc

Đông nam

Bắc

Đông

Nam

Khôn

Đông bắc

Tây

Tây Bắc

Tây nam

Bắc

Đông nam

Nam

Đông

Ly

Đông 

Đông nam

Bắc

Nam

Tây bắc

Tây

Tây nam

Đông bắc

Khảm

Đông nam

Đông

Nam

Bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây bắc

Tây

Tốn

Bắc

Nam

Đông

Đông nam

Đông bắc

Tây nam

Tây

Tây bắc

Chấn

Nam

Bắc

Đông nam

Đông

Tây

Tây bắc

Đông bắc

Tây nam

3. Ảnh hưởng của hướng Tuyệt Mệnh

Như đã đề cập nhiều lần ở trên, Tuyệt Mệnh là hướng xấu, thậm chí là xấu nhất trong tất cả mọi hướng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến gia chủ mà còn tác động tiêu cực đến các thành viên sinh sống ở đó. Nếu không tìm cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh, những tai họa mà nó mang đến gồm:

3.1. Về phương diện sức khỏe

Hướng nhà Tuyệt Mệnh thì sức khỏe của tất cả những người sinh sống trong đó sẽ bị ảnh hưởng. Dễ thấy nhất là mọi người sẽ thường xuyên mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ban đầu, trông thì có vẻ nhẹ, uống thuốc là đỡ nhưng thật sự thì bệnh dai dẳng, khó chữa dứt. Về lâu dài, bệnh tiến triển lên thành mãn tính.

Không chỉ có vậy, khi để nhà theo hướng Tuyệt Mệnh, hệ miễn dịch của cơ thể con người cũng suy giảm. Đôi khi, chỉ cần thời tiết có một chút thay đổi là bạn đã bị ốm. Các thành viên cũng thường xuyên phải nằm viện, dễ bị tai nạn giao thông. Nặng hơn nữa thì có thể mất mạng.

3.2. Về phương diện quan lộc

Đã gọi hướng xấu nhất nên bất kỳ phương diện nào cũng không tốt, kể cả đường quan lộc. Khi tổ ấm hướng về cung Tuyệt Mệnh, công việc bấp bênh, sự nghiệp thường xuyên bị tiểu nhân quấy phá, khó thăng tiến. Nếu làm ăn, buôn bán kinh doanh thì sớm muộn sẽ khuуnh gia bại ѕản, mọi thứ dần lụi tàn.

3.3. Về phương diện gia đình

Dù không có vấn đề gì nhưng vợ chồng vẫn lời qua, tiếng lại, khắc khẩu. Gia đình bất đồng ý kiến, thường xuyên lục đục. Tệ hơn, có thể xảy ra tình trạng vợ hoặc chồng ngoại tình. Từ đó dẫn đến cảnh ly tán.

Bên cạnh đó, cung tử tức cũng gặp nhiều trắc trở. Con cái bị ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự phát triển. Thay vì ngoan ngoãn, nghe lời, chúng sẽ ngày càng ngang ngược, phá phách. Không những thế, gia đình hai bên nội ngoại còn không ưa nhau.

4. Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Hướng Tuyệt Mệnh không mang lại dù chỉ một chút tài lộc, may mắn nào đến với gia chủ. Nếu chẳng may mua phải một ngôi nhà, mảnh đất như vậy, việc bạn cần làm là tìm cách hóa giải nó càng sớm càng tốt để không “rước họa vào thân”. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể áp dụng

4.1. Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh bằng đổi hướng cửa chính

Đây là một trong những phương pháp phổ biến, được nhiều sử dụng nhất khi đang sống trong một căn nhà có hướng Tuyệt Mệnh. Tuy vô cùng hiệu quả nhưng cách làm này lại tốn kém cả về tiền bạc, thời gian lẫn công sức, đặc biệt là với những căn nhà đã có kiến trúc cố định.

4.2. Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh sử dụng vật phẩm trấn trạch

Tương tự như các đồ vật phong thủy đem lại vượng khí, cát tường, bạn hoàn toàn có thể dùng những đồ trấn trạch để loại bỏ ảnh hưởng xấu của hướng Tuyệt Mệnh. Một số vật phẩm thường xuyên được sử dụng là tượng Quan Âm, tượng Phật Bà Quan Âm, gương Bát Quái lồi..

Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng nguyên tắc phong thủy để vô hiệu hóa hướng Tuyệt Mệnh. Theo đó, Tuyệt Mệnh thuộc hành Kim, mà Hỏa khắc Kim. Cho nên, những vật phẩm có màu đỏ, cam, hồng, tím… sẽ rất phù hợp. Nên tránh màu tương sinh như vàng, nâu đất, ghi…

Với nội dung trên đây, hy vọng mọi người đã hiểu về hướng Tuyệt Mệnh cũng như cách hóa giải nó. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, để biết chính xác và cụ thể hơn trong trường hợp của mình, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia phong thủy. Đừng quên truy cập bất động sản ODT mỗi ngày để cập nhật các tin tức mới nhất về nhà đất, thiết kế, phong thủy nhé