Làm thế nào để bán đất nhanh và chốt lời nhanh chóng? Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chỉ cho bạn 11 cách bán đất nhanh nhất, giúp bạn trở thành một nhà đầu tư bất động sản thực thụ. 

Hiện nay, nhiều nhà đầu tư bất động sản gia nhập vào thị trường, bên cạnh đó, khách hàng cũng có xu hướng cân nhắc cẩn thận khi tìm kiếm đất nên việc bán đất trở nên khó khăn và cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những cách bán đất nhanh nhất và hiệu quả nhất dưới đây. Chỉ cần làm theo những bí quyết này, bạn sẽ cảm thấy việc bán nhà đất trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thậm chí, nó còn giúp bạn có một lợi nhuận khủng. 

1. Cách bán đất nhanh nhất - Định giá đất hợp lý

Cách bán đất nhanh nhất - Định giá đất hợp lý

Bước đầu tiên trước khi tiến hành việc bán đất là định giá một cách chính xác. Giá trị của một lô đất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như giá trị của thị trường vào thời điểm đó, quy hoạch khu vực trong tương lai, lợi thế, tiềm năng của mảnh đất. Điều đó đòi hỏi bạn là một người am hiểu về thị trường và về mảnh đất mình định bán, để từ đó có cơ sở đưa ra một mức giá cụ thể. Tránh trường hợp định giá quá cao hoặc quá thấp. Nếu giá quá thấp bạn sẽ bị thiệt. Nhưng nếu giá quá cao, bạn sẽ khó thuyết phục được khách hàng mua nếu không đưa ra được những lý do cụ thể. 

2. Tìm website uy tín để đăng bài mua bán 

Với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật số, việc kinh doanh mua bán các sản phẩm bất động sản có thể trở nên dễ dàng hơn nếu bạn tìm được một website uy tín để đăng tin mua bán nhà đất. Những website bất động sản như Bất động sản ODT là những công cụ đăng tin bất động sản tuyệt vời giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và bán đất được giá một cách nhanh chóng. Ngoài ra, một website uy tín cũng giúp bạn tạo niềm tin và thiện cảm với khách hàng. 

3. Đăng bài thông tin lô đất kèm hình ảnh thực tế 

Đăng bài thông tin lô đất kèm hình ảnh thực tế

Đây là một trong cách bán đất nhanh nhất mà không phải ai cũng biết. Rất nhiều bài đăng mua bán bất động sản không hiệu quả, không đủ sức thuyết phục khách hàng giao dịch chỉ bởi vì thông tin sơ sài hay hình ảnh không rõ ràng. Nhiều người chỉ chụp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để đăng lên mà không có bất cứ một hình ảnh thực tế nào. Điều này dẫn tới việc tiếp cận khách hàng không hiệu quả. 

4. Xác định khách hàng muốn hướng tới 

Xác định đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận và tư vấn họ một cách hiệu quả hơn. Bạn cần nhớ rằng, những đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau, do đó, phương án tiếp cận, tư vấn và chiến lược bán hàng cũng không giống nhau. Việc xác định được đối tượng và nhu cầu của khách hàng là bước cơ sở giúp bạn phân tích được tâm lý của khách mua, từ đó có thể luôn ở thế chủ động và đưa ra những thông tin thật sự cần thiết và phù hợp với đối tượng khách hàng đó. 

5. Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên môi giới đất 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua bán nhà đất, hãy nhờ sự giúp đỡ của các chuyên viên môi giới. Họ là những người có kinh nghiệm, chuyên môn, do đó sẽ giúp bạn bán đất và làm các thủ tục liên quan một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

6. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia về bất động sản 

Nếu bạn không thể định giá được mảnh đất mình định bán, hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia về bất động sản. Với những kiến thức về thị trường và giá đất mới, họ sẽ đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất, giúp bạn không phải bán mảnh đất với giá quá thấp. 

7. Vận dụng các mối quan hệ 

Một nhà đầu tư, môi giới bất động sản thành công chính là người biết vận dụng các mối quan hệ. Nếu khách hàng không định mua đất, thì đừng vội thất vọng mà hãy luôn niềm nở bởi có thể những người thân của họ lại có nhu cầu. Nếu biết cách tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, thì chính họ sẽ những người giới thiệu mảnh đất của bạn với nhiều người khác. 

8. Treo biển bán trước lô đất

Treo biển bán trước lô đất

Hãy treo một biển bán đất trước lô đất. Cách bán đất nhanh nhất này giúp thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua và nếu ai đó có nhu cầu mua đất, họ sẽ liên lạc ngay với bạn. Lưu ý ghi rõ thông tin, số điện thoại của bạn để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc.

9. Sử dụng tờ rơi, băng rôn để rao bán đất

Ngoài hình thức bán nhà đất online, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm khách hàng thông qua việc phát tờ rơi và sử dụng băng rôn tại những nơi đông người qua lại như chung cư, hàng quán, toà nhà văn phòng. Tuy nhiên, nếu sử dụng cách này, bạn cần có sự đánh giá và phân tích kỹ lưỡng để tìm đúng đối tượng, tránh lãng phí thời gian và công sức.

10. Đàm phán với khách hàng 

Quá trình đàm phán với khách hàng có hiệu quả hay không chính vào nhờ vào khả năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp của bạn. Giao tiếp là một nghệ thuật, do đó, bạn cần phải có một sự chuẩn bị thật tốt khi bước vào một cuộc đàm phán với khách hàng. Ngoài ra, bạn cần nắm được tâm lý chung của khách hàng để dễ dàng thuyết phục họ và làm chủ cuộc nói chuyện. 

11. Tìm hiểu kỹ về luật, thủ tục pháp lý khi bán đất

Cho dù bạn bán chính ngôi nhà của mình, là nhà đầu tư hay môi giới bất động sản, việc tìm hiểu về luật, thủ tục pháp lý trong mua bán bất động sản là hết sức cần thiết nhằm tránh những rủi ro xấu trong quá trình giao dịch, tránh mắc lỗi quy hoạch, sổ đỏ...