Villa là gì? Có những loại Villa nào? Villa khác với những loại hình nghỉ dưỡng khác như thế nào? Tất cả những câu hỏi trên của bạn sẽ được bất động sản ODT giải đáp ở nội dung bên dưới.

1. Villa là gì?

Villa là gì? Villa khác với những loại hình nghỉ dưỡng khác như thế nào?

Nếu bạn hỏi Villa là gì thì câu trả lời rất đơn giản, trong tiếng Anh, villa có nghĩa là biệt thự.

Biệt thự là một công trình kiến trúc lớn, tách biệt với xung quanh. Nó rất sang trọng và có thể bao gồm các tiện nghi như: bể bơi, sân vườn, ao thả cá... Biệt thự nói chung là nơi sinh sống của một gia đình, trái ngược với các căn hộ chung cư và nhà phố được thiết kế để chứa nhiều gia đình.

Điều làm nên sự khác biệt của một villa là các tiện nghi phong phú và sự tách biệt của nó. Chủ sở hữu villa có thể sống trong đó hoặc quyết định cho thuê làm điểm nghỉ dưỡng.

2. Đặc điểm của villa hiện đại

Trước đây, người ta tin rằng, sống trong biệt thự có nghĩa là từ bỏ  mọi tiện nghi của thế giới hiện đại, nhưng điều đó đã thay đổi với các biệt thự thiết kế mới và nằm trong các khu đô thị. Ngoài việc cung cấp tất cả các ưu điểm của biệt thự truyền thống, biệt thự hiện đại còn sở hữu các tiện nghi sang trọng, chẳng hạn như một phong cách kiến trúc thanh lịch trong một môi trường gần gũi với thiên nhiên.

Dưới đây là một số đặc điểm chính của biệt thự hiện đại:

  • Tiện nghi cao cấp
  • Thiết kế đương đại
  • Vị trí đắc địa, gần gũi với thiên nhiên
  • Không gian sống yên tĩnh và thanh bình
  • Các tiêu chuẩn an toàn cao nhất

3. 4 lợi ích khi thuê villa

4 lợi ích khi thuê villa

Khi nghỉ dưỡng, bạn có nhiều sự lựa chọn về nơi lưu trú. Bạn có thể ở trong một khách sạn cơ bản hoặc một khu nghỉ dưỡng, bạn cũng có thể chọn thuê một căn hộ chung cư hoặc một căn villa. Vậy, những lợi ích khi thuê villa là gì?

  • Riêng tư và yên tĩnh hơn: Thay vì nhồi nhét gia đình bạn vào một vài phòng khách sạn nhỏ, bạn có thể trải rộng khắp ngôi nhà. Mỗi người có thể có phòng ngủ của riêng mình, mang đến sự riêng tư cho cả gia đình của bạn khi bạn cần.
  • Nhiều không gian: Villa không chỉ có nhiều phòng ngủ mà còn có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, khu vực sinh hoạt chung, phòng khách, khu vực tụ họp ngoài trời với hiên hoặc sân. Một số villa còn có bể bơi và khu nướng BBQ.
  • Giá trị hơn: Với villa, bạn nhận được nhiều giá trị hơn so với số tiền bạn bỏ ra. Từ không gian rộng rãi đến những tiện nghi riêng tư. Chưa kể, một số villa có tầm nhìn tuyệt vời ra biển, hướng thung lũng hoặc đến danh lam thắng cảnh nào đó.

4. Có những loại villa nào?

Có nhiều loại villa khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng được chia thành các loại cơ bản sau:

4.1 Biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập

Kiến trúc đơn giản, không phức tạp mà tách biệt độc lập là điều dễ dàng nhận thấy ở những căn biệt thự đơn lập. Một đặc điểm nữa là tất cả không gian sống và thư giãn đều nằm trong chính ngôi biệt thự. Sự biệt lập được thể hiện bằng hàng rào bao quanh, công trình không không được tiếp giáp với bất kỳ hàng rào nào của villa và lối đi xung quanh phải rộng rãi để dễ đi lại.

Khuôn viên có sân vườn, tiểu cảnh, bể bơi… nên bạn có thể thoải mái thư giãn, giải trí ngay trong villa.

4.2 Biệt thự song lập

Biệt thự song lập

Biệt thự song lập không biệt lập như biệt thự đơn lập mà phụ thuộc vào biệt thự liền kề, tạo nên một khối thống nhất, hài hòa về kiến trúc, thiết kế, màu sắc, trang trí và cảnh quan xung quanh.

Hai căn biệt thự kết nối với nhau không chỉ tạo sự đồng bộ trong đường nét kiến trúc mà còn tăng diện tích, tận dụng nhiều khoảng trống để xây dựng các công trình phụ trợ khác.

4.3 Biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề là tên gọi của những căn biệt thự được xây dựng nối tiếp nhau.  Các biệt thự này cũng có sự đồng nhất về kiến trúc và thiết kế, tạo thành một tổng thể giàu tính thẩm mỹ.

4.4 Biệt thự nhà vườn

Biệt thự nhà vườn

Biệt thự nhà vườn là loại biệt thự được xây dựng trên một khu đất rộng, có cả 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên như sân vườn, tiểu cảnh, hồ bơi… Biệt thự sân vườn ở đô thị so với ở nông thông thường có mức phí xây dựng và hoàn thiện cao hơn.

Thông thường, biệt thự sân vườn có từ 1 đến 3 tầng với mái lớn, có nhiều hệ thống cửa ở các phòng, nhằm tận dụng tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên.

4.5 Biệt thự mini

Biệt thự mini

Biệt thự mini là loại hình biệt thự có diện tích nhỏ, khoảng 80 – 100m2. Trên diện tích đó, bài toán của các kiến trúc sư là thiết kế sao cho không gian đẹp, sang trọng mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tiện dụng và ngăn nắp nhất có thể.

Trên thực tế, biệt thự mini có diện tích đất xây dựng chiếm gần hết đất, không có khuôn viên, sân vườn riêng thì chỉ có thể gọi là nhà phố mini. Vì vậy, biệt thự mini chỉ thực sự là biệt thự  mini khi có diện tích từ 100m2 trở xuống nhưng vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn của một biệt thự thông thường. Đó là: diện tích xây dựng chiếm tối đa 50% diện tích đất và có 3 mặt tiếp xúc với sân vườn.

4.6 Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại biệt thự có kiến trúc, nội thất tinh tế. Mỗi biệt thự đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt để phục vụ du khách nghỉ dưỡng, đoàn thể hay công ty. Biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng trong các dự án nghỉ dưỡng, tổ hợp khách sạn hoặc các dịch vụ tiện ích. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khu biệt thự nghỉ dưỡng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng, vùng ven biển, miền núi, môi trường nghỉ dưỡng hoàn hảo và trong lành.

4.7 Biệt thự du lịch

Biệt thự du lịch

Biệt thự du lịch được sử dụng để kinh doanh dịch vụ du lịch. Nơi đây thường được trang bị đầy đủ các thiết bị, tiện nghi để khách thuê cảm thấy thoải mái nhất trong thời gian lưu trú. Cũng giống như biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự du lịch thường ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Thay vì mục đích nghỉ ngơi, sinh hoạt của một gia đình, nhóm bạn, các biệt thự du lịch được sử dụng cho mục đích kinh doanh. Thông thường mỗi villa du lịch sẽ có từ 3 villa trở lên.

5. Sự khác biệt của villa với các loại hình nghỉ dưỡng khác là gì?

Trên thực tế, có không ít người lầm tưởng villa với các loại hình nghỉ dưỡng khác như: khách sạn, resort, bungalow. Vậy, hãy để ODT giúp bạn phân biệt chúng với nhau.

5.1 Khách sạn

Khách sạn

Khác với các biệt thự được xây dựng riêng lẻ, để tạo cảm giác riêng tư và yên tĩnh, các phòng của khách sạn thường nằm trong một tòa nhà hoặc trong một dãy phòng với nhau. Trong khi mô hình khách sạn chú trọng nâng cao sự tiện nghi, thoải mái của phòng ốc và chất lượng dịch vụ thì biệt thự lại chú trọng đến sự thoáng mát, thoải mái và bình yên cho người sử dụng.

5.2 Resort

Resort

Mô hình resort - biệt thự nghỉ dưỡng cũng có những đặc điểm riêng, không giống biệt thự. Hầu hết các khu nghỉ dưỡng thường được xây dựng theo cụm, bao gồm các cụm biệt thự, hoặc bungalow. Khu nghỉ dưỡng được xây dựng với thiết kế cảnh quan hoàn hảo mang tính thẩm mỹ cao nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng kết hợp tham quan cho du khách. Loại hình này còn tích hợp các tiện ích cho khách hàng như xe đưa đón, khu vui chơi, mua sắm, spa…

5.3 Bungalow

Bungalow

Bungalow cũng giống villa khi mang đến sự riêng tư cho khách hàng nhưng được thiết kế với diện tích nhỏ, không gian đơn giản hơn. Một số nhà gỗ cũng có thể được di chuyển. Bungalow khiến con người trở nên gần gũi, hòa nhập với thiên nhiên nhờ những vật liệu xây dựng tự nhiên như mây, nứa, gỗ...

6. Top 5 villa nổi tiếng ở Việt Nam

6.1 Amanoi Mountain Pool Villa

Amanoi Mountain Pool Villa

Amanoi Mountain Pool Villa thuộc top những biệt thự có hồ bơi riêng hàng đầu Việt Nam. Điểm đặc biệt của biệt thự này là nó kết hợp ảnh hưởng truyền thống của Việt Nam cùng với bầu không khí tự nhiên giúp nâng cao trải nghiệm đa dạng của khách du lịch. Phần tuyệt vời nhất của hồ bơi riêng là đi kèm với khung cảnh đẹp mê hồn của những ngọn núi trong bối cảnh.

Do đó, để du khách có thể thỏa sức vui chơi dưới nước cũng như chiêm ngưỡng được tầm nhìn bao quát, phóng tầm mắt ra xa. Đây là điểm ngắm cảnh hoàn hảo, đặc biệt là vào thời điểm bình minh và hoàng hôn. Hơn nữa, hãy lưu ý đến kỳ nghỉ sang trọng và thoải mái của bạn, biệt thự có phòng khách lớn, Wi-Fi miễn phí, bồn tắm độc lập hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức, máy pha cà phê espresso cá nhân và quầy bar với nhiều loại đồ uống.

Vị trí: Trong vườn Quốc gia Núi Chúa – Cách sân bay Cam Ranh 75 phút lái xe

6.2 Furama Villas Đà Nẵng

Furama Villas Đà Nẵng

Furama Villas Danang là nơi có 69 biệt thự theo phong cách cổ điển có hồ bơi riêng, khu vực sinh hoạt rộng rãi với tivi màn hình phẳng lớn, phòng ngủ thoáng mát và nhiều hơn thế nữa. Lý do biệt thự này xứng đáng được điểm thưởng là do nó có lối đi thẳng ra bãi biển và khu vực xung quanh.

Biệt thự cũng cung cấp nhiều tiện nghi khác bao gồm một số cửa hàng ăn uống, quán bar, phòng tập thể dục, spa và câu lạc bộ dành cho trẻ em. Ngoài Wi-Fi miễn phí, dịch vụ đưa đón theo lịch trình đến phố cổ Hội Anh, núi Ngũ Hành Sơn hấp dẫn và cố đô Huế.

Vị trí: Tại Đà Nẵng – cách phố cổ Hội An 20 phút lái xe và cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng 15 phút lái xe.

6.3 L'Alyana

L'Alyana

Là nơi sở hữu 33 biệt thự sang trọng có hồ bơi riêng được thiết kế đẹp mắt tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng trải rộng trên một diện tích rộng lớn. Đây là một trong những biệt thự tuyệt đẹp của Việt Nam nhìn ra vùng biển của Vịnh Ninh Vân. Hơn nữa, mọi phòng khách đều được bố trí một mặt nhìn ra các hồ bơi riêng của biệt thự.

L'Alyana đúng là nơi một giấc mơ trở thành hiện thực, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị kỳ lạ cùng với sự sang trọng bên bờ biển. Tóm lại, biệt thự biển này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm về kỳ nghỉ hài lòng và thoải mái nhất với căn phòng rộng rãi đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn cho bạn.

Vị trí: Vịnh Ninh Vân thuộc huyện Ninh Hòa – cách sân bay Quốc tế Cam Ranh 60km. Tuy nhiên, cách tốt nhất để đến khu nghỉ mát là di chuyển bằng thuyền riêng.

6.4 Six Senses Con Dao Ocean Villa

Six Senses Con Dao Ocean Villa

Nằm ở góc bãi biển, biệt thự 4 phòng ngủ khổng lồ này là một trong những biệt thự biển đẹp nhất tại Việt Nam. Tự hào với tầm nhìn toàn cảnh đại dương tuyệt đẹp và các phòng rộng rãi, biệt thự là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ thư giãn cùng bạn bè hoặc gia đình.

Villa này cung cấp tất cả các công nghệ và tiện nghi mới nhất, đội ngũ nhân viên và ban quản lý đảm bảo một kỳ nghỉ hoàn toàn tràn ngập sự sang trọng và thoải mái. Tuy nhiên, phần tuyệt vời nhất là hồ bơi vô cực riêng với sân hiên đã được trang bị ghế tắm nắng.

Ngoài tất cả các trang thiết bị tiện nghi và cảnh đẹp, các dịch vụ như truyền hình vệ tinh, DVD, Wi-Fi miễn phí, Hệ thống âm thanh Bose và ổ cắm cho iPod đảm bảo rằng bạn luôn kết nối với cuộc sống xã hội của mình.

Vị trí : Huyện Côn Đảo

6.5 Mia Resort

Six Senses Con Dao Ocean Villa

Là một quần thể biệt thự có thiết kế đẹp mắt, Mia Resort là một trong những biệt thự bên bờ biển tuyệt đẹp nhất Việt Nam tọa lạc tại Nha Trang. Ngoài lối đi ngoạn mục ra bãi biển và các cửa hàng ăn uống dành cho người sành ăn, Mia Resort còn có 10 biệt thự tuyệt đẹp. Với những góc hiện đại, cửa sổ vô tận và tầm nhìn đẹp mê hồn ra đại dương, biệt thự là một thiết lập hoàn hảo cho một nơi nghỉ ngơi thoát khỏi cuộc sống đơn điệu hàng ngày.

Những cửa sổ lớn được thiết kế riêng này mang đến một tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra Biển Đông. Với hồ bơi riêng và khu vực sinh hoạt rộng rãi, biệt thự này là một nơi đáng để ghé thăm. Khu nghỉ dưỡng trở nên khó cưỡng với các dịch vụ đánh cắp trái tim của họ, bao gồm các nhà hàng xinh đẹp phục vụ các món ăn ngon và spa riêng giúp xoa dịu và làm dịu các dây thần kinh căng thẳng. Hoàn hảo cho một kỳ nghỉ thư giãn, sang trọng

Vị trí : Tại Nha Trang – cách sân bay Quốc tế Cam Ranh 15 phút lái xe

Bất động sản ODT hy vọng rằng, thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu được Villa là gì? Sự khác biệt của Villa so với những loại hình nghỉ dưỡng khác là gì? Qua đó, bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp cho kỳ nghỉ sắp tới của cả gia đình nhé!