Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Đàm Ngọc Chính (33 tuổi, quê quán Thanh Hóa, ngụ tỉnh Khánh Hòa) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng lừa bán chung cư để chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ cơ quan điều tra

Bước đầu, cơ quan điều tra xác nhận Đàm Ngọc Chính là đối tượng đã lừa bán nhiều căn hộ tại Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh cho nhiều người, hòng chiếm đoạt số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Cụ thể, từ đầu năm 2020, Chính bịa đặt thông tin với anh Phan Thái Nghĩa (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Lan (28 tuổi, cùng ngụ ở thành phố Đà Nẵng) về việc có “đường dây” chạy mua suất căn hộ chung cư tại Hòa Khánh. Và bản thân Chính cũng đã mua được nhiều căn hộ giá rẻ thuộc diện nhà ở xã hội tại đây.

Với lời hứa hẹn sẽ được trả hoa hồng, anh Nghĩa và chị Lan đưa 10 người đến gặp Chính. Phần lớn trong số họ là người nghèo muốn tìm nơi an cư. Sau đó, Chính dẫn họ đi tham quan thực tế tại các căn hộ và yêu cầu đặt cọc từ 40 - 60 triệu đồng. Không chỉ vậy, Chính còn trực tiếp giao dịch với 8 người khác cũng với thủ đoạn tương tự.

Qua điều tra hồ sơ, cơ quan điều tra thấy rằng, Chính chưa sở hữu bất kỳ căn hộ nào tại dự án căn hộ chung cư này. Phía chủ đầu đầu tư, Công ty Cổ phần Địa ốc Xanh Sài Gòn – Thuận Phước xác nhận, Chính không có quyền bán căn hộ cũng như không được công ty ủy quyền bán căn hộ.

Như vậy, Chính đã chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng của 18 trường hợp thông qua việc lừa đặt cọc tiền mua căn hộ. Toàn bộ số tiền trên được Chính sử dụng vào mục đích cá nhân.

Dự án khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh được xây dựng để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các cán bộ, viên chức, công nhân và các đối tượng chính sách xã hội có thu nhập thấp. Đặc biệt ưu tiên cho công nhân thuộc khu công nghiệp và chế xuất tại Đà Nẵng. Dự án có gồm 8 tòa nhà chung cư, mỗi tòa cao từ 12 - 15 tầng, quy mô gần 2.000 căn hộ

Trước đó nhiều lần, chủ đầu tư dự án phải thông báo với người mua về tình trạng xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo bán căn hộ. Trong các thông báo cũng đều nêu rõ, công ty không ký kết hợp đồng với bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào về việc môi giới bán căn hộ nhà ở xã hội tại khu chung cư nhà ở xã hội Khu công nghiệp Hòa Khánh. Công nhân có nhu cầu mua phải liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư.

(Tổng hợp bởi odt.vn)