Nhìn lại nửa đầu năm 2021, thị trường bất động sản phía Tây tiếp tục là điểm sáng của toàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý nhất là phân khúc liền kề, biệt thự và căn hộ dịch vụ thuộc khu vực này đều tăng trưởng rất mạnh trong thời gian gần đây.

Bất động sản phía Tây Hà Nội tiếp tục là điểm sáng toàn thị trường

Dẫn đầu ở nhiều phân khúc

Theo báo cáo thị trường gần đây của các đơn vị bất động sản uy tín cho thấy, trong 6 tháng đầu năm nguồn căn hộ dịch vụ trên toàn bộ thị trường Thủ đô có mức tăng trên 20% so với năm ngoái. Trong đó phân khúc căn hộ chung cư hạng A duy trì ổn định trong suốt những năm gần đây thông qua các đơn vị quản lý có uy tín như Oakwood và Ascott. Dự đoán trong thời gian tới, nguồn cung sẽ tiếp tục được cải thiện với ưu thế vượt trội thuộc về các tập đoàn nước ngoài. Sắp tới ở khu vực phía Tây Hà Nội sẽ sôi động hơn nữa với sự ra mắt của dự án căn hộ chung cư cao cấp Somerset Metropolitan West Hanoi với quy mô lên tới 364 căn.

Trong khi nguồn cung đang có dấu hiệu cải thiện thì giá cho thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội lại giảm nhẹ. Mức trung bình toàn thị trường rơi vào ngưỡng 24 USD/m2, mặc dù vậy có một số quận giá thuê trung bình lại cao hơn hẳn, như tại Quận Cầu Giấy giá cho thuê căn hộ được duy trì ổn định quanh mức 28 – 32 USD/m2. Tại quận Cầu Giấy, lượng khách nước ngoài chiếm đa số, trong đó nhiều nhất là khách Hàn Quốc và Nhật Bản.

Một phân khúc cũng rất đáng chú ý khác là biệt thự và liền kề, đây là phân khúc mà khu vực phía Tây Hà Nội tiếp tục dẫn đầu với lợi thế về cơ sở hạ tầng ngày một hiện đại. Các trục giao thông chính phía Tây nằm quanh khu vực đường vành đai 3 cũng góp phần giúp cho bất động sản tại khu vực này tăng trưởng tốt hơn. Đơn cử như các dự án nằm xung quanh trục Đại lộ Thăng Long, hay tuyến đường huyết mạch nối quận Hà Đông và Cầu Giấy, Thanh Xuân như Tố Hữu, Lê Văn Lương... Khu vực này cũng đang đẩy mạnh việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các tuyến metro để giúp cho việc kết nối giao thông được thuận tiện hơn. Nguồn cung biệt thự, liền kề tại khu vực phía Tây cũng liên tục được bổ sung, sắp tới đây các đại dự án như Vinhomes Wonder Park ở Đan Phượng dự kiến sẽ giúp khu vực này củng cố ngôi vị dẫn đầu.

Đối với phân khúc văn phòng cho thuê, trong nửa đầu năm 2021 một số dự án nằm ở phía Tây đã được đi vào vận hành và có tốc độ lấp đầy ổn định. Có thể kể tới một số tòa văn phòng như Leadvisors Tower, Capital Place đều đã đi vào hoạt động với lượng khách đa phần là các doanh nghiệp có sức chống chịu tốt với dịch bệnh. Về dài hạn, khu vực phía Tây vẫn sẽ là thị trường sôi động nhất của lĩnh vực văn phòng cho thuê khi tập trung nhiều các tòa nhà lớn, các doanh nghiệp cũng thường chọn khu vực này để làm việc. Trong tương lai, sự phát triển của cơ sở hạ tầng càng làm tăng thêm độ hấp dẫn của môi trường làm việc chất lượng cao tại đây.

Theo các chuyên gia, tốc độ phát triển của thị trường bất động sản phía Tây được kích thích bởi các yếu tố về con người, cơ sở hạ tầng và cả chất lượng xây dựng. Các dự án nằm tại khu vực này đa phần của các chủ đầu tư uy tín, có chất lượng xây dựng và quản lý rất tốt. Đây là yếu tố đang được các nhà đầu tư quan tâm đặc biệt bên cạnh yếu tố pháp lý dự án. Bên cạnh đó, xu thế dịch chuyển ra khỏi trung tâm đang ngày một được định hình rõ trong đại dịch. Không chỉ riêng tại Việt Nam, đây đang là xu thế chung trên toàn thế giới, chính vì vậy các khu vực vùng ven phía Tây cũng nhận được ngày càng nhiều sự quan tâm. Với sự phát triển nhanh chóng trong thời gian qua, các chuyên gia cho rằng tiềm năng tăng trưởng của khu vực phía Tây sẽ tiếp tục được khẳng định trong trung và dài hạn.