Thị trường bất động sản đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 nhưng nhiều nhà đầu tư, môi giới vẫn thắng đậm nhờ vào đầu tư lướt sóng nhà ngõ hẻm quận trung tâm.

bat-chap-dich-benh-nha-dau-tu-ha-noi-chot-lai-nho-luot-song-nha-ngo-hem-quan-trung-tam

Lãi đậm nhờ lướt sóng nhà ngõ hẻm quận trung tâm

Tại TP Hà Nội, giá nhà riêng luôn ở mức cao. Cụ thể, tại quận trung tâm thành phố Hà Nội như Thanh Xuân, Đống Đa, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy… với những ngõ khoảng 3m trở lên, gần đường ô tô, diện tích từ 30m2, quy mô 2 – 3 tầng có giá 3 – 6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, những nhà có ngõ rộng mà ô tô vào được, có mặt bằng thuận lợi cho việc kinh doanh thì giá trung bình là 5 tỷ đồng. Nhà ở tại các ngõ nhỏ, hay ngõ cụt có giá từ 2,5 tỷ đồng trở xuống.

Do đó, đây là phân khúc thu hút các nhà đầu tư và môi giới lão luyện muốn đầu tư lướt sóng. Trong đó, nguồn cung nhà riêng tại các ngõ nhỏ trong quận trung tâm thành phố Hà Nội với giá 2,5 tỷ đồng trở xuống rất dồi dào.

Theo nhiều nhà môi giới nhà đất lâu năm, trong vòng 2 năm tới, giá nhà tại các quận xa trung tâm sẽ ngày càng cao. Do đó, nhà riêng trong ngõ hẻm tại quận trung tâm Hà Nội có lợi thế riêng.

Cụ thể, nhà riêng có giá rẻ, phù hợp với tài chính của những người thu nhập thấp. Do ngay tại vị trí trung tâm, nên những căn nhà này có thể tiếp cận dễ dàng với những tiện ích xã hội, có kết nối giao thông thuận tiện.

Vì vậy, khi giá nhà đất tại quận trung tâm và các quận xa trung tâm ngày càng leo thang, nhiều người sẽ tìm đến những căn nhà giá rẻ nằm trong ngõ hẻm tại quận trung tâm.

Ngoài ra, nguồn cung của những nhà riêng có giá từ 2,5 tỷ trở xuống sẽ ngày càng khan hiếm. Do đó, để có thể mua được nhà ở với giá cả phải chăng, nhiều người sẵn sàng đặt cọc giữ chỗ hay bỏ tiền mua luôn căn đó.

Với những nhà đầu tư mua nhà trong ngõ hẻm quận trung tâm, chỉ cần bỏ tiền để sửa sang và cải tạo lại nội thất thì có thể bán lại cho người khác và hưởng giá chênh từ 100 – 300 triệu đồng/căn.

Thành công với mô hình đầu tư này, Anh Văn Kim Trường, một môi giới nhà đất thổ cư lâu năm Hà Nội đã thu lãi đậm chỉ với việc bán 2 căn nhà riêng ở Cầu Giấy và ở Thanh Xuân. Căn nhà ở Cầu Giấy có giá 1,8 tỷ đồng khi anh mua vào tháng 10/2020. Sau đó, anh Trường đầu tư thêm 200 triệu làm nội thất và rao bán thành công căn nhà đó với giá 2,3 tỷ vào giữa tháng 12/2020. Căn ở Thanh Xuân anh Trường mua với giá 1,75 tỷ và chưa đầy hai tuần, anh Trường đã bán được nhà với giá 1,9 tỷ.

Ngoài ra, theo các nhà đầu tư có kinh nghiệm, đây cũng là thời điểm vàng và cơ hội để bạn có thể mua được nhà có giá rất rẻ do nhiều người cần tiền gấp để trang trải khó khăn, nợ nần trong giai đoạn dịch Covid-19.

Tuy nhiên, thị trường này cũng tồn tại những rủi ro nhất định. Do đó, các nhà đầu tư cần phải tích luỹ những kinh nghiệm cần thiết trước khi đầu tư.