Theo các chuyên gia bất động sản, năm 2021 thị trường bất động sản Việt Nam sẽ nổi bật với xu hướng đô thị trong đô thị,  văn phòng truyền thống và sự phát triển của mảng Logictis tại Việt Nam.

 5-xu-huong-noi-bat-cua-thi-truong-bat-dong-san-viet-nam-nam-2021

Xu hướng đô thị trong đô thị

Hiện nay người mua nhà ở tại Việt Nam thường quan tâm tới yếu tố môi trường sống lành mạnh và bền vững, nhờ đó mô hình “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” đã xuất hiện và đang dần trở nên phổ biến. Những khu đô thị trong đô thị là những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích đa dạng, môi trường sống lành mạnh, tránh được những phiền toái gây ra bởi quá trình đô thị hoá nhanh chóng.

Thương mại điện tử sẽ thúc đẩy ngành hậu cần và kho bãi phát triển

Việt Nam là một trong những thị trường có ngành thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Thương mại điện tử sẽ thúc đẩy sự phát triển của bất động sản hậu cần. Cụ thể, người mua hàng luôn quan tâm tới tốc độ giao hàng và càng nhiều người mua hàng online, từ đó thúc đẩy nhu cầu kho trữ lạnh cho thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác.

Ngoài ra, thương mại điện tử phát triển sẽ cần nhiều lao động và kho bãi, kéo theo sự phát triển của bất động sản công nghiệp.

Văn phòng truyền thống khó thay đổi

Năm 2020 là năm dịch bệnh Covid-19 diễn ra đã gây ảnh hưởng và làm thay đổi nhiều mặt xã hội. Trong đó, có sự xuất hiện và phát triển của xu hướng làm việc từ xa.

Mặc dù xu hướng làm việc từ xa đang trở thành trào lưu trên thế giới, nhưng văn phòng truyền thống sẽ không bị loại bỏ. Do văn phòng truyền thống giữ vai trò là trung tâm trong đời sống công ty, là nơi tương tác và giao tiếp giữa các nhân viên, đồng thời, kết nối mọi người lại với nhau.

Nhà đầu tư hướng về ngành y tế và chăm sóc sức khoẻ

Đại dịch Covid-19 khiến mối quan tâm của mọi người đối với ngành y tế và sức khoẻ ngày càng được chú trọng. Từ đó, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tập trung vào mảng hậu cần sức khoẻ và y tế. phát triển ngành kho vận lạnh, các sản phẩm chăm sóc khoẻ đặc biệt.

Doanh nghiệp vẫn giữ hướng đi “xanh” và bền vững

Đây không chỉ là mong muốn của các doanh nghiệp trong việc đưa ra những lựa chọn “xanh” mà người Việt Nam hiện nay cũng chú ý tới các yếu tố bảo vệ môi trường, sinh thái, yếu tố không khí trong lành. Do đó, xu hướng “xanh” vẫn tiếp tục phát triển bền vững tại thị trường bất động sản Việt Nam trong những năm tới.