Đường 70 là một trong những tuyến đường huyết mạch chạy trong thành phố Hà Nội. Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân trong khu vực Văn Điển, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Hà Đông và Xuân Phương, UBND thành phố đã phê duyệt dự án mở rộng quy hoạch đường 70. Hãy cùng bất động sản ODT tìm hiểu những thông tin chi tiết nhất về bản thiết kế quy hoạch đường 70 qua bài viết dưới đây. 

bản thiết kế quy hoạch đường 70

Thông tin tổng quan quy hoạch đường 70 

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu bản thiết kế quy hoạch đường 70, chúng ta hãy cùng xem một số thông tin tổng quan về dự án như sau: 

  • Vị trí: Điểm đầu tại ngã tư Tố Hữu - Vạn Phúc, điểm cuối là nút giao với đường Lê Trọng Tấn tại cổng số 3 khu C Geleximco 
  • Tổng chiều dài: 3,77km 
  • Chiều rộng mặt cắt: Trung bình là 40m, với 6 làn xe. Riêng đoạn đường qua khu C Geleximco rộng 21m, với 4 làn xe 
  • Các khu đô thị mà dự án chạy qua: FLC Garden City, B32 Đại Mỗ, Louis City, FLC Premier Parc, Aeon Mall Hà Đông, bệnh viện đa khoa quốc tế BIM Group, đất dịch vụ Dương Nội, khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn 
  • Đường 70 giao cắt với các tuyến đường: Đường 27m nối Tố Hữu - Vinhomes Smart City, Ngô Thì Nhậm kéo dài, Lê Quang Đạo kéo dài
  • Tiến độ xây dựng: Tuyến đường cũ 70 là đoạn từ Vạn Phúc đến Louis City (chiều dài 700m). Hiện đã hoàn thành đoạn từ Louis City đến Khu đô thị FLC Premier Parc (chiều dài 800m) và đoạn qua khu C của Geleximco (chiều dài 550m). Đẩy nhanh thi công đoạn đường từ B32 đến khu C Geleximco. 

Bản thiết kế quy hoạch đường 70 chi tiết từng đoạn 

Bản thiết kế quy hoạch đường 70 được chia thành 4 đoạn, gồm đường 70 Văn Điển - Hà Đông, đường 70 Đại Mỗ, đường 70 Tây Mỗ, và đường 70 Xuân Phương. Đoạn đường 70 mới giữ nguyên toàn bộ phần đường 70 cũ và thêm những đoạn mới để đáp ứng nhu cầu lưu thông của người dân nội thành. 

Đường 70 Văn Điển - Hà Đông 

Đoạn đường Văn Điển - Hà Đông có điểm đầu tại nút giao với con đường Quốc lộ 1A (ngay tại ga Văn Điển), đi đến nút giao với sông Tô Lịch (có đường Phan Trọng Tuệ). Đoạn nối tiếp theo từ cổng Viện Bỏng Quốc gia (phía Cầu Bươu). Đoạn còn lại đi theo cầu Trắng (đường Phùng Hưng) và điểm kết thúc tại đường Trần Phú, quận Hà Đông. Đoạn cuối của tuyến đường Văn Điển - Hà Đông là từ Bưu điện Hà Đông đến ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu. 

bản thiết kế quy hoạch đường 70

Bản đồ quy hoạch đường 70 đoạn Văn Điển - Hà Đông

Đường 70 Đại Mỗ 

Đoạn đường 70 Đại Mỗ nối tiếp đoạn Văn Điển - Hà Đông. Tuyến đường bắt đầu từ ngã tư Vạn Phúc - Tố Hữu, kéo dài khoảng 3,8km đến ngã ba Biển Sắt. Đoạn đường này không mở rộng trục đường cũ mà điểm quy hoạch, cải tạo của đường sẽ đi vòng và chạy qua các khu vực đô thị như FCL, Louis.

bản thiết kế quy hoạch đường 70

Đường 70 Đại Mỗ 

Đường 70 Tây Mỗ 

Theo bản thiết kế quy hoạch đường 70 đoạn Tây Mỗ, tuyến đường này có điểm đầu từ ngã ba Biển Sắt đến Cầu Ngà. Theo kế hoạch mở rộng đường 70, thì đoạn đường này sẽ nối với đường Ngô Thì Nhậm, được kéo dài từ Aeon Mall Hà Đông tới ngã ba Biển Sắt. Tuy nhiên, hiện tại dự án mở rộng đoạn đường này vẫn chưa hoàn thiện về các thủ tục triển khai. 

bản thiết kế quy hoạch đường 70

Đường 70 Tây Mỗ

Đường 70 Xuân Phương 

Bản thiết kế quy hoạch đường 70 mở rộng đoạn Xuân Phương bắt đầu từ Cầu Ngà, đi qua đường sắt, giao với đường Trần Hữu Dực, và kết thúc tại nút giao với đường Quốc lộ 32. Hiện nay, đoạn từ Trần Hữu Dực đến Quốc lộ 32 đã hoàn thành với chiều rộng lên đến 50m, giúp người dân khu vực này di chuyển dễ dàng, tránh được tình trạng ùn tắc giao thông. 

bản thiết kế quy hoạch đường 70

Đường 70 Xuân Phương

Ý nghĩa của dự án đường 70 

Đường 70 được xây dựng cách đây hơn 70 năm, là tuyến đường huyết mạch kết nối với trung tâm thành phố. Đây cũng là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển không ngừng của khu vực ngoại thành. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại, di chuyển của người dân ngày càng cao, phương tiện và dân số không ngừng tăng lên, nó đòi hỏi việc nâng cấp tuyến đường 70 nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông của người dân và giảm tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm. 

Với chiều dài 3,7km, đường 70 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Trần Hữu Dực đi qua 7 khu đô thị lớn, gồm: Vinhomes Smart City, Làng giáo dục Quốc tế, Coma6, Khu đô thị Xuân Phương Vigalecera, Khu đô thị Vân Canh HUD, Khu đô thị Xuân Phương Tasco, dự án nhà ở Xuân Phương Quốc Hội. Đây đều là những khu vực có mật độ giao thông cao. 

Chính vì vậy, việc quy hoạch đường 70 mở rộng là vô cùng cần thiết. Dự án nhận được sự quan tâm của mọi người. Trên thực tế, tiến độ thi công dự án đang được thực hiện rất hiệu quả, nhằm đảm bảo tiến độ đã đề ra. 

Trên đây là thông tin bản thiết kế quy hoạch đường 70 sẽ hoàn tất trong một vài năm tới. Chính vì vậy, bất động sản quanh khu vực con đường này đi qua có rất nhiều tiềm năng phát triển và tăng giá trong tương lai. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư.