Xã Bình Mỹ thuộc địa phận huyện Củ Chi hiện có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ dù chỉ nằm ở vùng ngoại thành. Do đó, thông tin quy hoạch xã Bình Mỹ luôn được nhiều người quan tâm. Dưới đây, bất động sản ODT sẽ chia sẻ những thông tin chi tiết và bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi.

Xã Bình Mỹ huyện Củ Chi – Thông tin cơ bản

Vị trí địa lý

bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

Xã Bình Mỹ nằm ở huyện Củ Chi, một huyện ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh. Những năm gần đây, địa bàn này luôn được đánh giá rất cao về tình hình phát triển kinh tế, và luôn nằm trong top đầu các đơn vị hoàn thành mọi mục tiêu mà đảng bộ UBND thành phố đề ra.

Chính vì thế, giá trị bất động sản tại đây không ngừng tăng cao, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trước khi tìm hiểu về bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi, chúng ta cùng điểm qua những thông tin cơ bản về khu vực này.

Về vị trí, xã Bình Mỹ đi qua 3 trục đường chính là Hà Duy Phiên, tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 15 – Bến Than. Xã nằm ở phía Đông Nam của huyện Củ Chi, có phía Đông giáp với TP. Thủ Dầu Một của Bình Dương qua Tỉnh lộ 8; phía Tây giáp với xã Hoà Phú và Tân Thạnh Đông; phía Nam giáp với huyện Hóc Môn và quận 12 thông qua đường Hà Duy Phiên.

Vị trí này có giao thông thuận tiện, dễ dàng kết nối với các địa bàn khác trong thành phố. Từ xã Bình Mỹ, bạn chỉ cần mất 15 phút để đi đến các quận như Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp,…

Theo sơ đồ tổ chức dân cư, xã Bình Mỹ hiện có 10 ấp gồm ấp 1, ấp 2, ấp 3, ấp 4A, ấp 4B, ấp 5, ấp 6A, ấp 6B, ấp 7, ấp 8.

Tuyến đường giao thông chính

Xã Bình Mỹ có hệ thống giao thông thuận tiện với nhiều tuyến đường lớn nhỏ khác nhau, phục vụ giao thông đối nội và giao thông đối ngoại. Trong đó, có 3 trục đường quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển của xã:

  • Đường Hà Duy Phiên (tỉnh lộ 9): nối xã Bình Mỹ với quận 12, Tỉnh lộ 8 và dễ dàng kết nối với địa phận Bình Dương.
  • Đường Võ Văn Bích: Giúp một số dự án bất động sản tại xã Bình Mỹ thông ra ngoài.
  • Đường Hương lộ 6: Kết hợp với đường Hà Duy Phiên và đường Võ Văn Bích tạo thành một tam giác.

Tiềm năng phát triển

Hiện nay, xã Bình Mỹ có nhiều tiềm năng phát triển về mọi mặt, trong đó gồm kinh tế, giao thương, quy hoạch, giao thông và bất động sản. Trong tương lai, khi bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi được phê duyệt, khu vực này sẽ thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều nhà đầu tư, và nâng tầm giá trị bất động sản tại khu vực.

Đặc biệt, khi huyện Củ Chi được quy hoạch trở thành khu đô thị vệ tinh phát triển mới, những khu vực thuộc huyện Củ Chi sẽ thừa hưởng những lợi thế trên, trong đó có xã Bình Mỹ với đầy đủ các tiện ích hiện đại, hạ tầng cơ sở, đường xã giao thông.

Do đó, thị trường bất động sản xã Bình Mỹ cũng được kỳ vọng sẽ sốt trong nay mai với giá đất tăng vùn vụt.

Bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

Một góc bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi

Phân chia đất

Theo bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi, diện tích đất sẽ được chia thành 4 loại, tuỳ vào mục đích sử dụng:

  • Đất khu dân cư: Đất để xây dựng nhà ở, công trình sản xuất để an cư. Đây là loại đất cần xin giấy phép xây dựng mới được xây dựng.
  • Đất quy hoạch công cộng: Đất để xây dựng các công trình công cộng phục vụ cư dân như đất xây dựng nhà văn hoá, công viên, bệnh viện…
  • Đất khu công nghiệp: Đất để xây dựng các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất.
  • Đất quy hoạch dự trữ: Đất sử dụng để trồng lúa, trồng cây trái các loại.

Bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi về khu dân cư

Theo quy hoạch phân khu 1/2000 Khu KĐT xã Bình Mỹ - khu 2 (trung tâm xã), diện tích đất quy hoạch là 58,05ha. Khu quy hoạch với 1 phần ở ấp 5 và ấp 6A, phía Bắc giáp rạch, phía Nam giáp khu đất ruộng, phía Tây giáp đưởng tỉnh lộ 9, phía Đông giáp con sông Sài Gòn.

Về quy hoạch, cải tạo và xây mới khu dân cư hiện hữu; đầu tư hoàn thiện hạ tầng xã hội; xây dựng công trình công cộng cho người dân trong khu vực quy hoạch nói riêng và xã Bình Mỹ nói chung.

Chỉ tiêu sử dụng đất trong vùng quy hoạch là 145,13m2/ người. Chỉ tiêu đất đơn vị toàn khu trung bình là 106,48m2/ người. Mật độ xây dựng 22%. Chiều cao tối đa của các công trình là 5 tầng.

Bố trí thêm các công trình giáo dục, công viên, công trình công cộng cho người dân. Trồng thêm nhiều cây xanh giúp tạo không gian sống xanh mát.

Quy hoạch giao thông

Xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi đang triển khai một số dự án giao thông quy mô lớn, giúp làm thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng tại khu vực. Trong đó, phải kể đến tuyến đường tỉnh lộ 8 chạy từ Bình Dương, Củ Chi lên Long An, dự án hầm chui An Sương nối Tây Ninh và Củ Chi, tuyến đường tỉnh lộ 9, tỉnh lộ 7 và một số dự án đường cao tốc lớn.

Trên đây là những thông tin và bản đồ quy hoạch xã Bình Mỹ huyện Củ Chi. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết, từ đó giúp bạn có những quyết định đúng đắn khi muốn đầu tư đất đai và an cư tại khu vực này.